APi เจาะตลาดความงามสำเร็จ ตั้งเป้ายอดการสั่งซื้อทั้งปีกว่า 12 ล้านบาท

25 เม.ย. 2562 | 08:25 น.

สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม  ดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยเจาะตลาดความงามและสปา ในงาน STYLE April 2019 โดยสินค้า Top 3 ที่ได้รับความสนใจล้นหลามคือ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสารสกัดจากพืชไทย ผลิตภัณฑ์ลดการอักเสบด้วยนาโนเทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากจากสมุนไพรไทย

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) ได้นำสินค้าเกษตรนวัตกรรมประเภทความงามและสปา จำนวน 10 ร้านค้า เช่น เซรั่มบำรุงขนตาจากข้าว ผลิตภัณฑ์ลดการอักเสบจากขมิ้นด้วยนาโนเทคโนโลยี ลิปสติกสารสกัดจากพริกและเครื่องเทศไทย ผลิตภัณฑ์สปาจากดอกเกลือบริสุทธิ์ของไทย ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสารสกัดจากส้มโอ ข้าวไทยและยางนา เข้าร่วมงาน STYLE April 2019 เมื่อวันที่ 17 – 21 เมษายน ที่ผ่านมา ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา เพื่อสร้างโอกาสในการขยายช่องทางการจำหน่ายให้กับสินค้าเกษตรนวัตกรรมประเภทความงามสู่ตลาดโลก รวมทั้งประชาสัมพันธ์และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย ให้เห็นถึงศักยภาพในการตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว

โดย APi Pavillion ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างล้นหลาม เกิดการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมกับผู้นำเข้าจากหลากหลายประเทศ ได้แก่ อเมริกา จีน ญี่ปุ่น อินเดีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอาหรับเอมิเรตส์ คาดการณ์ยอดสั่งซื้อใน 1 ปีกว่า 12 ล้านบาท โดยสินค้าที่ได้รับความสนใจสูงสุด 3 ประเภทแรก ได้แก่ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสารสกัดจากพืชไทย (ส้มโอ ข้าว และยางนา) ผลิตภัณฑ์ลดการอักเสบด้วยนาโนเทคโนโลยี (ขมิ้น) และผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากจากสมุนไพรไทย (ตรีผลา)

“การเข้าร่วมงาน STYLE ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมตลาดและขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยในระดับสากล ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการสามารถต่อยอดสินค้าเกษตรนวัตกรรมในเชิงพาณิชย์ได้มากยิ่งขึ้น นอกจากกิจกรรมนี้แล้ว สถาบัน APi ยังมีกิจกรรมส่งเสริมช่องทางตลาดให้กับสินค้าเกษตรนวัตกรรมในหลายรูปแบบ เช่น กิจกรรมรณรงค์สร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับสินค้าเกษตรนวัตกรรม งานแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมใน 3 ภูมิภาค รวมทั้งดำเนินการร่วมกับ Modern trade เพื่อขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมเข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้าง ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถติดต่อ/ติดตามความเคลื่อนไหวของสถาบัน APi  ได้ตามช่องทางต่างๆ ”