"บิ๊กตู่"เชื่อมั่นจัดตั้งรัฐบาลได้ตามโรดแมป

24 เม.ย. 2562 | 08:49 น.
 
นายกรัฐมนตรีหวังให้มีการจัดตั้งรัฐบาลได้ตามโรดแมป เพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ ขอให้ทุกฝ่ายยึดผลประโยชน์ของประเทศและประชาชนเป็นหลัก ยืนยันไม่เคยบิดพลิ้ว
 
"บิ๊กตู่"เชื่อมั่นจัดตั้งรัฐบาลได้ตามโรดแมป
วันนี้ (24 เมษายน 2562) เมื่อเวลา 13.20 น. ณ บริเวณห้องโถงกลาง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงความกังวลต่อสถานการณ์บ้านเมืองหลังมีแนวโน้มที่จะไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ว่า ยังมีความคาดหวัง มุ่งหวังให้จัดตั้งรัฐบาลได้ เพื่อผลประโยชน์ของประเทศ ถ้าจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้จะส่งผลต่อปัญหาในอนาคต รวมถึงผลกระทบต่อเศรษฐกิจ
 
 
ส่วนเรื่องการเตรียมการรับมือสถานการณ์ที่อาจจะเกิดวุ่นวายนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ความวุ่นวายจะไม่เกิดขึ้น ถ้าคนไทยทุกคนคิดว่าประเทศต้องสุขสงบ ในการมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง เพราะเป็นการคัดเลือกจากประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ทุกคนจะต้องคิดว่าจะทำอย่างไรไม่ให้เกิดเงื่อนไขของความวุ่นวาย ทุกคนต้องช่วยกัน สื่อมวลชนต้องช่วยกัน ขอให้ทุกฝ่ายยึดผลประโยชน์ของประเทศและประชาชนเป็นที่ตั้ง
 
 
นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อไปว่า ความขัดแย้งในโลกนี้มีมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสงครามการค้าต่าง ๆ ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การส่งออก รวมถึงการใช้จ่ายในประเทศ ซึ่งถ้าทุกคนยังหวาดระแวงอยู่แบบนี้ ทุกอย่างก็จะแย่ไปหมด ไม่ว่ารัฐบาลชุดไหนก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ถ้ายังมีความขัดแย้งอยู่
 
 
 
"เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ทางองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร) ชี้แจงมาว่า ให้ความสนใจเรื่องการลงทุนในประเทศไทยเช่นเดิม โดยไม่ได้ให้ความสำคัญต่อความขัดแย้งทางการเมืองของประเทศไทย ถือเป็นสิ่งที่มิตรประเทศมีความคิดเห็นต่อประเทศไทย และยินดีที่จะลงทุนในประเทศไทยต่อไปรวมถึงในอนาคตด้วย"
 
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะหน้ารักษาความสงบแห่งชาติมั่นใจหรือไม่ว่าสถานการณ์ในวันนี้จะสามารถเลือกนายกรัฐมนตรีในบัญชีพรรคการเมืองในสภาฯ และจัดตั้งรัฐบาลได้ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ต้องเชื่อมั่นอย่างนั้นเพราะเราได้กำหนดโรดแมปของเราไว้แล้ว ต้องเดินหน้าไปตามโรดแมป และจะเห็นได้ว่าตนไม่ได้บิดพลิ้วจากโรดแมปต่าง ๆ ที่มีมา เว้นแต่ในช่วงแรกที่มีปัญหาในเรื่องของกฎหมายไม่เรียบร้อย นอกนั้นยังเป็นไปตามโรดแมปทุกประการ
"บิ๊กตู่"เชื่อมั่นจัดตั้งรัฐบาลได้ตามโรดแมป