แกร็บเปิดตัว 'ทริป แพลนเนอร์' ฟีเจอร์ วางแผนการเดินทางแบบไร้รอยต่อ

24 เม.ย. 2562 | 08:14 น.

จากปัญหาการจราจรในกรุงเทพมหานคร จากปัญหาการจราจรในกรุงเทพ ที่มีประชากรกว่า 6 ล้านคน และรถยนต์ส่วนตัวและมอเตอร์ไซค์ 9.8 ล้านคัน  ซึ่งมากกว่าถนนและโครงสร้างพื้นฐานที่สามารถรองรับได้ เป็นที่มาของการเปิดตัว ฟีเจอร์ทริป แพลนเนอร์ (Trip Planner) ของแกร็บ ที่เข้ามาช่วยในเรื่องของการเดินทาง แกร็บเปิดตัว 'ทริป แพลนเนอร์' ฟีเจอร์ วางแผนการเดินทางแบบไร้รอยต่อ
       นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย  ปัญหารถติดจึงเป็นปัญหาใหญ่ของคนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปัจจุบันแกร็บมียอดดาวน์โหลดบนโทรศัพท์มือถือแล้วกว่า 144 ล้านเครื่อง โดยได้ให้บริการผู้โดยสารในไทยแล้วกว่า 2 แสนเที่ยวต่อวันในทุกบริการ  ขณะที่ในปี 2019 บริการแกร็บฟู้ดมียอดการจัดส่งแล้วกว่า 4 ล้านออเดอร์  แกร็บเปิดตัว 'ทริป แพลนเนอร์' ฟีเจอร์ วางแผนการเดินทางแบบไร้รอยต่อ

ทั้งนี้ฟีเจอร์ทริป แพลนเนอร์ ของแกร็บจะเข้ามานำร่องบริการ Mobility as a service (MaaS) ในประเทศไทย รวมถึงช่วยหาวิธีที่จะแก้ไขปัญหาการเดินทางในชีวิตประจำวัน โดยการเชื่อมโยงการเดินทางเข้าด้วยกันทั้ง รถโดยสารประจำทาง รถไฟฟ้า เรือโดยสาร ผนวกกับการใช้บริการ แกร็บไบค์ หรือแกร็บคาร์ อีกทั้งยังขับเคลื่อนนวัตกรรมสู่เมืองอัจฉริยะได้ในอนาคต    แกร็บเปิดตัว 'ทริป แพลนเนอร์' ฟีเจอร์ วางแผนการเดินทางแบบไร้รอยต่อ

หลังจากที่ได้เปิดตัวในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เป็นที่แรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้ว เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านามา ทริป แพลนเนอร์ ได้เปิดให้บริการแล้วในกรุเทพฯ สิงคโปร์ และกัวลาลัมเปอร์ ทั้งนี้แกร็บคาดหวังว่าหลังจากที่มีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่จะเป็นการผลักดันให้บริการของแกร็บถูกกฎหมาย

แกร็บเปิดตัว 'ทริป แพลนเนอร์' ฟีเจอร์ วางแผนการเดินทางแบบไร้รอยต่อ