ทวิช เปิดตัวเกมคาราโอเกะ

24 เม.ย. 2562 | 05:46 น.

นายโจเอล เวด ผู้อำนวยการผลิตเกม Twitch Sings กล่าวว่า ทวิช (Twitch) ผู้ให้บริการและคอมมูนิตี้ด้านความบันเทิงแบบมัลติเพลเยอร์ ได้เปิดตัว Twitch Sings เกมคาราโอเกะ นับเป็นเกมแรกที่ทวิชสร้างและพัฒนาขึ้นมาเองเพื่อการไลฟ์สตรีมโดยเฉพาะ Twitch Sings มาพร้อมเพลงฮิตหลายพันเพลง และคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยให้สตรีมเมอร์และสมาชิกในคอมมูนิตี้สามารถร่วมกันสร้างสรรค์โชว์ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครได้ และเพื่อประสบการณ์แบบอินเทอร์แอคทีฟที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ผู้ชมสามารถขอเพลง เชียร์ให้กำลังใจนักร้องเพื่อเพิ่มสีสันให้กับเวที และส่งคำท้าดวลเพลงไปให้สตรีมเมอร์คนโปรดของตนได้ระหว่างที่กำลังโชว์อยู่ 

ทวิช เปิดตัวเกมคาราโอเกะ

    

     คุณสมบัติสำคัญของ Twitch Sings ประกอบด้วยฟังก์ชัน Go Live เพื่อให้สตรีมเมอร์สามารถถ่ายทอดสดโชว์ของตนได้ผ่านอินเตอร์เฟซของ Twitch Sings โดยตรง หรือจะถ่ายทอดสดผ่านซอฟต์แวร์อื่นก็ทำได้ตามต้องการ

        Social Features: เมื่อสตรีมเมอร์ขึ้นแสดงบนเวที ผู้ชมจะสามารถเชียร์ให้กำลังใจได้ผ่านการใช้อีโมต เสมือนเป็นการส่งเสียงปรบมือ และโหวตเลือกเพลงต่อไปได้ สมาชิกในคอมมูนิตี้ยังสามารถมีส่วนร่วมผ่านการส่งคำท้าสนุกๆ เช่น ร้องแบบไม่มีเนื้อเพลง หรือให้ร้องเสียงเหมือนแมว เป็นต้น

      เลือกโชว์เดี่ยว หรือ ร้องคู่: สตรีมเมอร์สามารถเลือกได้ว่าจะร้องเดี่ยว หรือเชิญสมาชิกในคอมมูนิตี้มาร่วมร้องเพลงคู่ หรือแสดงโชว์ร่วมกับสตรีมเมอร์จากช่องอื่นๆ

     อวาตาร์: สตรีมเมอร์สามารถสร้างคาแรคเตอร์อวาตาร์ในแบบของตัวเองได้ เพื่อใช้ขึ้นร้องบนเวที หรือจะใช้กล้องถ่ายทอดสดบน jumbotron ก็ได้เช่นกัน

       เปิดตัวพร้อมรายชื่อเพลงฮิตหลายพันเพลงซึ่งล้วนเป็นเพลงสุดคลาสสิคสำหรับการร้องคาราโอเกะ โดยจะมีเพลงใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาในทุกสัปดาห์

ทวิช เปิดตัวเกมคาราโอเกะ

     ทวิช (Twitch) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2011 เป็นคอมมูนิตี้ระดับโลกที่มารวมตัวกันเพื่อสร้างความบันเทิงแบบมัลติเพลเยอร์ ซึ่งสร้างขึ้นจากปฏิสัมพันธ์ของคนนับล้าน  นำเสนอตั้งแต่คอนเทนต์เกมสนุกๆ ไปจนถึงรายการอีสปอร์ตระดับโลก รวมถึงการถ่ายทอดสดการ์ตูนอะนิเมะ ดนตรี และงานศิลปะ

     นอกจากนั้น ทวิชยังเป็นผู้จัดงาน ทวิชคอน (TwitchCon) กิจกรรมประจำปี ที่สมาชิกทวิชมาร่วมกันเฉลิมฉลอง เรียนรู้ และพัฒนาความสนใจของตนเองอีกด้วย