สื่อเคลื่อนที่ฮอตพลิกรถติดเป็นเงิน

26 เม.ย. 2562 | 09:20 น.

“แฟลร์” พลิกวิกฤติรถติดเป็นโอกาส ปั้นธุรกิจสื่อโฆษณาเคลื่อนที่ ล่าสุดจับมือ โตโยต้า ทูโช พัฒนาแอพพลิเคชัน Flare ตอบโจทย์ผู้ซื้อสื่อโฆษณาวัดผลแบบเรียลไทม์ ตั้งเป้าดันรายได้เติบโต 10 เท่า

นายคาซูกิ คามิยะ ผู้ก่อตั้ง บริษัท แฟลร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้บริหารสื่อโฆษณาเคลื่อนที่ เปิดเผยว่า เมืองไทยมีปัญหารถติดจึงอยากจะเปลี่ยนสถานการณ์ พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสจากคนเครียดๆ รถติดบนท้องถนน เปลี่ยนเป็นเงิน สร้างรายได้ โดยการเป็นมีเดียเคลื่อนที่และให้ทุกคนที่มีรถส่วนตัวสามารถมีรายได้จากการเข้ามาสมัครเป็นสมาชิก โดยล่าสุดร่วมมือกับ บริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) จำกัด พัฒนาแอพพลิเคชัน Flare เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่มาเลือกซื้อสื่อโฆษณาผ่านบริษัท และใช้โปรแกรมอัลกอริทึม เพื่อเก็บข้อมูลของสมาชิกผู้ขับ เชื่อมโยงกับ API ของ google map เพื่อทำให้ผู้ซื้อสื่อโฆษณาสามารถประเมินผลแบบเรียลไทม์ได้

สื่อเคลื่อนที่ฮอตพลิกรถติดเป็นเงิน
คาซูกิ คามิยะ 
สื่อเคลื่อนที่ฮอตพลิกรถติดเป็นเงิน

“จากช่วงเวลารถติด บริษัทได้หาแนวทางเปลี่ยนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมและบริษัทโดยสร้างรายได้เพิ่ม ภายใต้คำนิยาม ติด ขับ รับเงิน รวมทั้งได้นำเทคโนโลยีมาใช้ ในยุคที่โลกออนไลน์เข้ามามีอิทธิพลต่อการใช้ชีวิตประจำวันมากขึ้น โดยการพัฒนาแอพพลิ เคชันติดตามและประเมินผลได้แบบเรียลไทม์ ซึ่งจากการเปิดตัวแอพพลิเคชันแบบทางการนี้ บริษัทคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตในปี 2562 เพิ่มขึ้น 10 เท่า หรือกว่า 50 ล้านบาทจากปีก่อนที่มีรายได้เพียง 5 ล้านบาทเท่านั้น”

สื่อเคลื่อนที่ฮอตพลิกรถติดเป็นเงิน

ขณะที่ในแง่ประโยชน์ของผู้ซื้อสื่อโฆษณาจะได้รับ คือ 1.ผู้ซื้อสื่อโฆษณาสามารถเลือกจำนวนรถตามความต้องการ โดยสื่อโฆษณาของผู้ซื้อสื่อจะวิ่งไปตามท้องถนน เพื่อให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น 2.การติดตามได้แบบเรียลไทม์ ผู้ซื้อสื่อโฆษณาสามารถดูข้อมูลการติดตาม GPS ผ่านแพลตฟอร์มบนแอพพลิเคชันได้แบบเรียลไทม์ 3. รายงานผลแบบวิเคราะห์ ผู้ซื้อสื่อสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพการโฆษณาได้ว่ามีคนสนใจมากน้อยเท่าไรกับสื่อโฆษณาที่เผยแพร่ออกไป 4.แบรนด์ของผู้ซื้อสื่อจะเป็นที่ได้รับการจดจำในท้องตลาดมากขึ้น ด้วยค่าใช้จ่ายที่ลดลง

สื่อเคลื่อนที่ฮอตพลิกรถติดเป็นเงิน

“ผู้ซื้อสื่อโฆษณาสามารถเลือกรถที่อยากโฆษณาได้ตามต้องการ สามารถเลือกสถานที่ต้องการโฆษณาได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงวัดผลคนที่เห็นโฆษณา ผ่านทางแอพพลิเคชัน Flare ซึ่งข้อมูลจะแสดงผลโดยการนำหลักสถิติและระบบ Impressions (จำนวนครั้งที่แสดงโฆษณาออกไป) มาคำนวณ เฉลี่ยการมองเห็นอยู่ที่ประมาณ 20,000 คน/วัน/คัน และค่าใช้จ่ายในการซื้อสื่อโฆษณาเริ่มต้น 6,000 บาท/เดือน”

สื่อเคลื่อนที่ฮอตพลิกรถติดเป็นเงิน

ปัจจุบัน บริษัท แฟลร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ได้เริ่มเข้าสู่การเป็นผู้ให้บริการสื่อโฆษณาเคลื่อนที่ติดรถในปี 2560 รวมทั้งได้มีเจ้าของรถยนต์สนใจร่วมเป็นสมาชิกกว่า 15,000 คัน ซึ่งสมาชิกส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มีรถอยู่แล้วและต้องการสร้างรายได้เพิ่ม 

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3464ระหว่างวันที่ 25-27 เมษายน 2562

สื่อเคลื่อนที่ฮอตพลิกรถติดเป็นเงิน