แควนตัสจ่อเปิดไฟล์ตบินสู่ “ซัปโปโร” รับคนออสซี่แห่เล่นสกีโตกว่า 2 เท่า

24 เม.ย. 2562 | 03:43 น.

        สายการบินแควนตัสเตรียมเปิดเที่ยวบินตรงตามฤดูกาลระหว่างซิดนีย์และซัปโปโร รองรับดีมานด์ตลาดออสเตรเลียที่ต้องการท่องเที่ยวไปยังสถานที่เล่นสกีของญี่ปุ่นในช่วงวันหยุดตั้งแต่ 16 ธันวาคม 2562 – 28 มีนาคม 2563 (รออนุมัติจากรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง)  

   ในการนี้สายการบินแควนตัสจะให้บริการเที่ยวบินจากซิดนีย์ไปยังสนามบินนิวชิโตเสะในซัปโปโร 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เพื่อรองรับนักเดินทางกว่า 10,000 ที่นั่ง ด้วยเครื่องบินแอร์บัส A330 ที่ได้รับการอัพเกรดแล้ว โดยแควนตัสจะเป็นสายการบินแรกที่จะให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่างซิดนีย์และซัปโปโร และจะเป็นเส้นทางที่ 5 ที่แควนตัสให้บริการระหว่างประเทศออสเตรเลียและประเทศญี่ปุ่น

แควนตัสจ่อเปิดไฟล์ตบินสู่ “ซัปโปโร”  รับคนออสซี่แห่เล่นสกีโตกว่า 2 เท่า

             นายนาเร็น คูมาร์ รักษาการประธานกรรมการบริหารสายการบินแควนตัสเส้นทางบินต่างประเทศ เผยว่า “นักเดินทางออสเตรเลียนิยมเดินทางช่วงวันหยุดไปยังซัปโปโรอย่างมาก การเดินทางระหว่างออสเตรเลียและญี่ปุ่นกำลังบูม อีกทั้งเที่ยวบินใหม่นี้จะช่วยให้นักเดินทางสามารถเดินทางเข้าไปยังรีสอร์ทสกีที่เกาะฮ็อกไกโดอย่างเช่น นิเซโกะ (Niseko) และรุซุทสึ (Rusutsu) ได้ง่ายยิ่งขึ้น”

         “ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มีนักเดินทางชาวออสเตรเลียไปญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่า โดยในช่วงเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา มีนักเดินทางชาวออสเตรเลียเกือบ 500,000 คน เดินทางไปญี่ปุ่น เราคาดว่าประเทศญี่ปุ่นจะคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะเมื่อญี่ปุ่นจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาต่างๆ ระดับนานาชาติหลายงานในอีก 2 ปีข้างหน้า อีกทั้งนักเดินทางยังเดินทางได้สะดวกเมื่อต้องต่อเที่ยวบินภายในประเทศทั้งเพื่อการติดต่อธุรกิจหรือการเดินทางท่องเที่ยวไปเส้นทางอื่นๆ ที่อยู่ในเกาะฮ็อกไกโดกับสายการบินเจ๊ทสตาร์ โดยในรอบ 2 ปีนี้เราได้ขยายเน็ทเวิร์คการบินเพิ่มขึ้นเพิ่มเส้นทางบินใหม่ในญี่ปุ่นถึง 2 เส้นทาง เพื่อรองรับความต้องการของตลาดที่เติบโตขึ้นตลอดทั้งปีไปยังโอซาก้า และตอนนี้เราจะเปิดให้บริการเที่ยวบินตามฤดูกาลไปซัปโปโร และจะยังคงเฝ้าดูตลาดนี้อย่างใกล้ชิดต่อไปเพื่อมองหาโอกาสในการเปิดเที่ยวบินใหม่ๆ รองรับผู้โดยสาร”

        สำหรับเที่ยวบินใหม่จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเปิดโอกาสให้นักเดินทางจากฮ็อกไกโดได้เดินทางไปพักผ่อนช่วงฤดูร้อนในออสเตรเลีย โดยแควนตัสจะทำงานร่วมกับหน่วยงานรัฐบาลของเกาะฮ็อกไกโดในการโปรโมทการบริการใหม่ๆ ให้กับนักเดินทางระหว่างออสเตรเลียและญี่ปุ่น อนึ่งแควนตัสกรุ๊ปให้บริการเน็ทเวิร์คการบินระหว่างออสเตรเลีย-ญี่ปุ่นที่ใหญ่ที่สุดโดยเจ๊ทสตาร์แจแปน รวมทั้งยังให้บริการเที่ยวบินทั่วประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย สำหรับเที่ยวบินซัปโปโรใหม่ให้บริการโดยสายการบินแควนตัสระหว่างซิดนีย์-โตเกียว (ฮาเนดะ) นอกเหนือจากเที่ยวบินโอซาก้า-โตเกียว (นาริตะ) และเมลเบิร์น-โตเกียว (นาริตะ) ที่มีให้บริการอยู่ก่อนหน้าแล้ว ขณะที่เที่ยวบินสายการบินเจ๊ทสตาร์ให้บริการระหว่างแคนส์-โตเกียว (นาริตะ) โอซาก้า-โตเกียว (นาริตะ) และโกลด์โคสท์-โตเกียว (นาริตะ)