โตโยต้า วันเมคเรซ จัดเต็ม 4 รุ่น 5 สนามแข่งขัน

23 เม.ย. 2562 | 10:28 น.

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบโตโยต้า วันเมคเรซ เตรียมเปิดฉาก 5 สนาม ใน 4 จังหวัด พร้อมใช้ชื่อ Toyota Gazoo Racing Motorsport 2019 หวังยกระดับการแข่งขัน หนุนคนไทยสู่เวทีโลก

นายมิจิโนบุ ซึงาตะกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า จากแนวคิดของ Toyota Gazoo Racing ในการเข้าร่วมกีฬามอเตอร์สปอร์ต ที่เชื่อว่าการทดสอบขีดจำกัดของสมรรถนะการขับขี่ขั้นสูงสุดของรถยนต์ จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของรถยนต์ได้อย่างเต็มที่ซึ่งเราไม่สามารถเห็นได้ในการขับขี่แบบปกติในชีวิตประจำวันทั้งหมดล้วนเป็นเป้าหมายที่ท้าทายในการพัฒนายนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า” (Ever-Better Cars)

ด้วยเหตุนี้โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2019 ในประเทศไทยจึงได้รับการพัฒนาและยกระดับให้มีความสนุกสนาน ตื่นเต้นและเร้าใจมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งปรับภาพลักษณ์ให้สอดคล้องกับรูปแบบใหม่ภายใต้ชื่อ Toyota Gazoo Racing Motorsport 2019 ด้วยการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบวันเมคเรซ  4 รุ่น  ทั้ง  ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซกับเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี และโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซกับเครื่องยนต์ 1,600 ซีซี ตลอดจน วีออส วันเมคเรซ และรุ่นวีออสวันเมคเรซ เลดี้คัพกับเครื่องยนต์ 1,500 ซีซี  

โตโยต้า วันเมคเรซ จัดเต็ม 4 รุ่น 5 สนามแข่งขัน โตโยต้า วันเมคเรซ จัดเต็ม 4 รุ่น 5 สนามแข่งขัน นอกจากนี้ โตโยต้า มุ่งยกระดับกีฬามอเตอร์สปอร์ตสู่ระดับสากล กับการส่งรถยนต์Toyota C-HR เข้าร่วมแข่งขัน ในรายการ ADAC  24 hrsNürburgringที่เมืองนูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมันเป็นปีที่6 ติดต่อกัน ภายใต้รูปแบบการแข่งขันที่เข้มข้นกับสนามแข่งขันระดับโลก ซึ่งได้รับการกล่าวขานว่าเป็นสนามที่ท้าทายและอันตรายที่สุดสนามหนึ่งในโลก

การแข่งขันโตโยต้าวันเมคเรซ 2019

สนามที่ 1                วันที่ 31พฤษภาคม2 มิถุนายน         จังหวัด ภูเก็ต

สนามที่ 2                วันที่ 2830มิถุนายน                       จังหวัด บุรีรัมย์

สนามที่ 3                วันที่ 30 สิงหาคม 1 กันยายน           จังหวัด ชลบุรี

สนามที่ 4                วันที่ 25 -27ตุลาคม                          จังหวัด บุรีรัมย์

สนามที่ 5                วันที่ 29 พฤจิกายน 1 ธันวาคม          จังหวัด เชียงใหม่