ผู้สมัคร “พปชร”ร้อง กกต.เลือกตั้งใหม่เขต 2 ชุมพร

23 เม.ย. 2562 | 07:55 น.

ผู้สมัครพรรค “พปชร.” จ.ชุมพร ร้องกกต.เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง “สราวุธ อ่อนละมัย” ว่าที่ส.ส.ปชป. เขต 2 จ.ชุมพร และสั่งให้เลือกตั้งใหม่ ชี้ทำผิดกฎหมายเลือกตั้งส.ส.

  ผู้สมัคร “พปชร”ร้อง กกต.เลือกตั้งใหม่เขต 2 ชุมพร

วันที่ 23 เม.ย.62 นายสมบูรณ์ หนูนวล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ชุมพร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  ยื่นคำร้องคัดค้านขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งนายสราวุธ อ่อนละมัย ว่าที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์  (ปชป.)และสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่  

 

นายสมบูรณ์ กล่าวว่า นายสราวุธได้ให้บิดา คือ นายศิริศักดิ์ อ่อนละมัย  ซึ่งเป็นนักจัดรายการวิทยุพูดหาเสียงให้กับ นายสราวุธ ผ่านรายการสมาร์ทเรดิโอ  โต๊ะข่าวเช้าตรู่  ที่ออกอากาศทางสถานีวิทยุกรมอุตุนิยมวิทยา จ.ชุมพร ช่วงเวลา 06.10-06.55น.  รวมทั้งยังให้นายศิริศักดิ์ช่วยหาเสียงในเฟซบุ๊กส่วนตัวหลายครั้งตลอดช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง

 

“พฤติกรรมดังกล่าวของนายสราวุธ  จึงเข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืน  ม.70 ของ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และระเบียบว่าด้วยการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามการหาเสียง 2561 ข้อ 18 ที่ห้ามมิให้ผู้สมัครหรือผู้ใดใช้ผู้ประกอบอาชีพหรือเจ้าของกิจการเกี่ยวกับวิทยุกระจายเสียง วิทยุสื่อมวลชน หาเสียงในลักษณะเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับผู้สมัคร”นายสมบูรณ์ กล่าว

ผู้สมัคร “พปชร”ร้อง กกต.เลือกตั้งใหม่เขต 2 ชุมพร