ม.สยามปั้น X Academy คอมมิวนิตีนักบริหารรุ่นใหม่

28 เม.ย. 2562 | 06:21 น.

ม.สยามร่วมกับ SUV และ ILG สร้างคอมมิวนิตีนักบริหารรุ่นใหม่ ผุดโครงการ “Xponential Academy” หลักสูตรเรียนลัดบาลานซ์ชีวิตและการทำงาน พร้อมดึงศักยภาพต่อยอดธุรกิจ

รศ.ดร.จอมพงศ์ มงคลวนิช รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยสยาม และประธานโครงการ เอ็กซ์โพเนนเชียล อะคาเดมี่ (Xponential Academy) เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยสยาม เป็น 1 ใน 2 สถาบันการศึกษาของประเทศไทยที่เป็นภาคี Harvard’ s MOC Affliate Network อย่างเป็นทางการ โดย Harvard’ s MOC (Microeconomics of Competitiveness) ตั้งใจออกแบบให้นักศึกษาที่มหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด และเป็นแพลตฟอร์มให้สถาบันการศึกษาต่างๆ ล่าสุดมหาวิทยาลัยร่วมกับ นักบริหารรุ่นใหม่ที่มีทักษะความรู้เฉพาะด้านมารวมตัวกันภายใต้ชื่อ SUV หรือ Siam University Ventureเพื่อพัฒนาและต่อยอดองค์ความรู้สู่โซเชียล ไม่ได้มุ่งหวังกำไรสูงสุดแต่ต้องการสร้างอิมแพ็กต์ต่อสังคม 

ม.สยามปั้น X Academy คอมมิวนิตีนักบริหารรุ่นใหม่

โดยโครงการแรกที่เกิดขึ้นคือ “โครงการ เอ็กซ์โพเนนเชียล อะคาเดมี่ (Xponential Academy) ซึ่งหลักสูตร X จะเป็นการเรียนรู้รูปแบบ X periment : การนำความรู้จาก Module 1 + 2 มา ทดลอง ปฎิบัติจริงในรูปแบบของการทำโปรเจ็กต์ในสภาพแวดล้อมที่มีการลองผิดลองถูกได้เต็มที่ เพื่อผลักดันความคิดนอกกรอบความคิดสร้างสรรค์อย่างแท้จริง X change : หลังจากค้นพบตัวเองแล้ว ผู้เข้าร่วมจะเข้าสู่กระบวนการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในรูปแบบของ Panel Discussion Debate และ Case Study และX plore : ค้นพบตัวเองและสิ่งใหม่ๆ ผ่านรูปแบบกิจกรรมต่างๆ ที่หลากหลายเช่น การทำ Design Thinking Workshop, Photography, Acing, Positive Thinking นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่จะเปิดโลกมุมมองใหม่ๆ และเมื่อจบหลักสูตรจะได้ Certificate จาก Harvard’s MOC เป็นหลักสูตรเดียวที่ได้

ม.สยามปั้น X Academy คอมมิวนิตีนักบริหารรุ่นใหม่

โดยหลักสูตรนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง มหาวิทยาลัยสยาม กับ SUV และวิทยาการผู้นำนวัตกรรมเพื่อการแข่งขันระดับโลก (ILG) มี 2 นักบริหารรุ่นใหม่เข้ามาร่วม ได้แก่ นายภัทรจึงกานต์กุล เป็นผู้อำนวยการ โครงการ Xponential Academy ดูแลด้านการบริหารจัดการ หลักสูตร และ นางสาว กฤตธีราอินพรวิจิตร เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ โครงการ Xponential Academy ดูแลด้านการสร้างสรรค์ การดึงศักยภาพของแต่ละบุคคล

ด้านนายภัทร จึงกานต์กุล ร่วมกับนางสาวกฤตธีรา อินพรวิจิตร กล่าวว่า Xponential Academy เป็นสถาบันสร้างผู้นำยุคใหม่ที่มีพลังบวก เพื่อปลดล็อคศักยภาพและกระตุ้นเพื่อการเปลี่ยนแปลง “X” คือ หลักสูตรที่จะช่วยนำทางให้คุณปลดล็อกและค้นพบศักยภาพที่ซ่อนอยู่ในตัวตนคุณ ผ่านรูปแบบกิจกรรม เวิร์กช็อป และวิทยากร (Speaker) พร้อมที่จะทำให้คุณค่อยๆ เริ่มค้นพบการเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างช้าๆ สมดุล และเป็นธรรมชาติ 

ม.สยามปั้น X Academy คอมมิวนิตีนักบริหารรุ่นใหม่

                               ภัทร จึงกานต์กุล - กฤตธีรา อินพรวิจิตร

หลักสูตรนี้จึงเป็นการยกระดับนักบริหาร เพื่อปลดล็อกศักยภาพและกระตุ้นการเปลี่ยนแปลง โดยนวัตกรรม และกลุ่มคนมีพลัง ด้วยความเชื่อว่า กลุ่มคนที่มีความเชี่ยวชาญที่แตกต่างกัน สามารถรวมเป็นหนึ่ง เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ที่น่าเหลือเชื่อ โดยมี Speaker ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วจากหลากหลายสาขาที่พร้อมจะร่วมแบ่งปันจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิต อาทิ กรณ์ จาติกวณิช, ชัชชาติ สิทธิพันธุ์, จุฑาศรี คูวินิชกุล, อรนภา กฤษฎี, เป็นต้น 

ม.สยามปั้น X Academy คอมมิวนิตีนักบริหารรุ่นใหม่

รศ.ดร.จอมพงศ์ กล่าวอีกว่า หลักสูตรนี้เปิดรับผู้เข้าร่วมอบรมจำนวน 120 คน ซึ่งขณะนี้มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมแล้วกว่า 80% โดยมีทั้งกลุ่มผู้บริหาร นักธุรกิจ ข้าราชการ ศิลปิน ดารา ฯลฯ ที่ต้องการเสริมทักษะองค์ความรู้ด้านต่างๆ จะเริ่มเปิดอบรมในวันที่ 7 มิถุนายน - 30 สิงหาคม รวมระยะเวลา 12 ครั้ง มีค่าใช้จ่ายราว 1.5 แสนบาท 

หน้า 30 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3464 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2562

ม.สยามปั้น X Academy คอมมิวนิตีนักบริหารรุ่นใหม่