ธ.กรุงศรี แต่งตั้ง "เซอิจิโระ อาคิตะ" เป็นซีอีโอและกก.ผจก.ใหญ่ มีผล 15 พ.ค.นี้ 

23 เม.ย. 2562 | 00:16 น.

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา แต่งตั้ง "เซอิจิโระ อาคิตะ" เป็นซีอีโอและกก.ผจก.ใหญ่ แทน "โนริอากิ โกโตะ" มีผลตั้งแต่ 15 พ.ค. 2562 เป็นต้นไป

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเรื่องการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารระดับสูงของธนาคาร โดยนายโนริอากิ โกโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง Senior Managing Executive Officer ในกลุ่มธุรกิจสถาบันการเงินของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) และนายเซอิจิโระ อาคิตะ ซึ่งดำรงตำแหน่ง Managing Executive Officer ของ MUFG Bank จะดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคารสืบต่อจากนายโกโตะ ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป

นายโนริอากิ โกโตะ เข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2557 ด้วยประสบการณ์ทำงานกว่า 25 ปีในธุรกิจธนาคารพาณิชย์ และได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารตั้งแต่เดือนมกราคม 2558 โดยก่อนที่จะมาร่วมงานกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา นายโกโตะดำรงตำแหน่ง Executive Officer and General Manager, the Americas Holdings Division ของ MUFG ณ นครนิวยอร์ก และประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่น บนเส้นทางการทำงานกับมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ซึ่งเป็นสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นและเป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดของโลก

ตลอดระยะเวลากว่า 5 ปีที่ดำรงตำแหน่งผู้นำกรุงศรี นายโกโตะได้ขับเคลื่อนนโยบายและการดำเนินธุรกิจด้วยวิสัยทัศน์การสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืนให้แก่กรุงศรีโดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม ส่งผลให้กรุงศรีเติบโตอย่างก้าวกระโดด และมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ธนาคารกรุงศรีอยุธยายังได้รับการคัดเลือกจากธนาคารแห่งประเทศไทยให้เป็นหนึ่งในธนาคารพาณิชย์ที่มีความสำคัญเชิงระบบ (D-SIBs) ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และมีบทบาทต่อระบบการเงินโดยรวมของไทย

นายโกโตะได้รับรางวัล Best CEO จากนิตยสาร The Asset ติดต่อกันถึงสองปี (2559 และ 2560) จากการเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนองค์กรสู่ความสำเร็จด้วยกลยุทธ์และการบริหารจัดการที่สอดคล้องกับภูมิทัศน์การเงินที่เปลี่ยนแปลงไปได้เป็นอย่างดี

นายเซอิจิโระ อาคิตะ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง Managing Executive Officer ของ MUFG Bank จะเข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกรุงศรี ด้วยวิสัยทัศน์กว้างไกลและประสบการณ์การทำงานยาวนาน นายอาคิตะจะสานต่อการดำเนินงานและนำพากรุงศรีสู่ความเติบโตต่อไป ตลอดจนขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ภายใต้แผนพัฒนาธุรกิจระยะกลาง (Medium Term Business Plan) ของ กรุงศรีตามพันธกิจของธนาคารในการมุ่งสู่การเป็นกลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำในประเทศไทย