GTB เข้าซื้อขายตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอวันแรก เตรียมขยายโอกาสในอาเซียน

23 มี.ค. 2559 | 06:56 น.
นายสุชาติ มงคลอารีย์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจตาแบค จำกัด (มหาชน) หรือ GTB ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องกำเนิดไอน้ำ (Steam Boiler) ระบบเผาไหม้ (Combustion System) งานวิศวกรรมพลังงานความร้อน (Thermal Energy Engineering) อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง และงานบริการเกี่ยวกับเครื่องกำเนิดไอน้ำ เปิดเผยว่า การเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เป็นวันแรกของ GTB ในวันนี้ (23 มี.ค.2559) น่าจะได้ผลตอบรับที่ดีจากนักลงทุน จากความน่าเชื่อถือของบริษัทด้วยประสบการณ์ในการทำธุรกิจเครื่องกำเนิดไอน้ำมากว่า 32 ปี จนเป็นที่ยอมรับของลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนเห็นถึงโอกาสของบริษัท หลังจากนำเงินระดมทุนไปขยายพื้นที่โรงงานจังหวัดระยอง และโรงงานบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตรองรับความต้องการของลูกค้า

“เชื่อว่าการเข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ จะผลักดันโอกาสใหม่ ๆ ให้กับบริษัท ด้วยความน่าเชื่อถือที่เพิ่มขึ้นจากการเป็นบริษัทจดทะเบียน ขณะที่บริษัทจะสามารถเพิ่มการหารายได้ หลังจากดำเนินการตามแผนการใช้เงินระดมทุน ไม่ว่าจะเป็นขยายพื้นที่โรงงานจังหวัดระยอง และโรงงานบางพลี ทำให้สามารถเพิ่มกำลังการผลิตสินค้ารองรับความต้องการของลูกค้าทั้งในและต่างประเทศได้มากขึ้นได้ โดยเฉพาะ AEC ที่เราจะเข้าไปทำตลาดเพิ่มเติม ขณะที่การวิจัย และพัฒนาด้านวิศวกรรมจะเสริมความแข็งแกร่งในอนาคต” นายสุชาติ กล่าว

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า พื้นฐานธุรกิจของ เจตาแบค มีความมั่นคง และมีอัตราการเติบโตตามภาวะอุตสาหกรรม ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณคุณภาพสูง เป็นที่ต้องการของลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ และครอบคลุมเกือบทุกอุตสาหกรรม รวมทั้ง บริษัทฯ ยังผลิตเครื่องกำเนิดไอน้ำให้กับบริษัทในประเทศเยอรมนี เบลเยียม และญี่ปุ่น แบบ OEM และเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องกำเนิดไอน้ำ รวมถึงอุปกรณ์ประกอบต่าง ๆ อีกทั้งการให้บริการที่เน้นคุณภาพของบริษัททำให้เกิดความสัมพันธ์อันดีกับคู่ค้า และพันธมิตรในระดับโลก สิ่งเหล่านี้เป็นเครื่องการันตีถึงคุณภาพสินค้า บริการ ตลอดจนวิสัยทัศน์ และการบริหารงานที่มีเป้าหมายที่ชัดเจน ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนได้ในอนาคต

ด้านนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท หลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) (FSS) ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า เชื่อว่าการเข้าซื้อขายวันแรกของ หุ้นเจตาแบค หรือ GTB จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เช่นเดียวกับความสนใจในการนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) มาจนถึงการจองซื้อเมื่อวันที่ 16-18 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ได้รับการจองซื้อจนครบจำนวน 240 ล้านหุ้น โดย GTB เป็นบริษัทที่มีพื้นฐานการดำเนินการและฐานะทางการเงินที่ดี ประกอบกับผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทฯ เป็นที่ต้องการในเกือบทุกภาคอุตสาหกรรม อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีลูกค้าครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศ จึงมั่นใจได้ว่า GTB จะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการลงทุนในบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ