‘มัลตี้ บิวตี้’สยายปีกอัดงบเมกอัพช็อป

23 เม.ย. 2562 | 09:24 น.

เทรนด์เครื่องสำอางเกาหลีโตไม่หยุด “มัลตี้ บิวตี้” เปิดเกมรุกตลาดครบวงจนทั้งออนไลน์-ออฟไลน์พร้อมทุ่มกว่า 900 ล้านบาท สยายปีกร้านเครื่องสำอางสไตล์เกาหลี 9 สาขาทั่วไทย ขนทัพเครื่องสำอางเกาหลี 60 แบรนด์ดังเอาใจสาวไทยต่อเนื่อง วางเป้า 3 ปี โกยยอดโต 30% ต่อเนื่อง

ภญ.ไพลิน อึ๊งพลาชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท มัลตี้ บิวตี้ จำกัด เจ้าของร้านค้าปลีกในรูปแบบของร้านสะดวกซื้อเครื่องสำอางสไตล์เกาหลี “มัลตี้ บิวตี้” เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า หลังจากที่บริษัทเปิดให้บริการร้านมัลตี้ บิวตี้สาขาแรกที่สยามสแควร์ซอย 5 ไปเมื่อช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และได้รับการ ตอบรับเป็นอย่างดีสร้างการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด จนสามารถขยายเป็นสาขาที่ 2 ที่ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต โดยมีลูกค้ามาใช้บริการไม่ตํ่ากว่าวันละ 2,000 ราย ล่าสุดบริษัทได้เตรียมงบลงทุนราว 540-900 ล้านบาทในช่วง 3 ปีนับจากนี้ (2562-2564) เพื่อขยาย 9 สาขา แบ่งเป็นในกรุงเทพฯ 6 สาขา ไม่ว่าจะเป็น เมกา บางนา, สาขาปิ่นเกล้า เป็นต้น และตามหัวเมืองต่างจังหวัด 3 สาขา โดยในสิ้นปีนี้คาดการณ์ว่าจะขยายสาขาได้อีก 2-3 สาขา บนพื้นที่ 600-1,000 ตร.ม. ภายใต้งบประมาณการลงทุน 60-100 ล้านบาทต่อสาขา

‘มัลตี้ บิวตี้’สยายปีกอัดงบเมกอัพช็อป

พร้อมกันนี้บริษัทยังมีแผนในการเพิ่มแบรนด์สินค้าใหม่ๆ เข้า มาภายในร้านทั้งจากคู่ค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศให้มากขึ้น เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มเฟิสต์จ็อบเปอร์ (วัยเริ่มทำงาน) เพิ่มมากขึ้น ทั้งแบรนด์ที่เป็นที่นิยมและเอ็กซ์คลูซีฟแบรนด์/เอ็กซ์คูลซีฟเอสเคยู จากปัจจุบันที่บริษัทมีจำนวนสินค้าภายในร้าน 50-60 แบรนด์ อาทิ Coreana AmpleN, Blackrouge, Lilybyred, Romand,CandyLab, IPKN,TooCoolForSchool, CLIO เป็นต้น แบ่งเป็นแบรนด์นำเข้าจากเกาหลี 60-70% และแบรนด์ไทย 30-40% จากเดิมที่กลุ่มลูกค้าของทางร้านส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงที่มีอายุระหว่าง 18-32 ปี ที่ชื่นชอบการแต่งหน้า ชอบสินค้าใหม่ที่ไม่เหมือนใคร

นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสร้างแบรนด์ให้มีความเข้มแข็งด้วยการจัดโปรโมชันและกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ ตลอดทุกเดือน เพื่อเป็นการเข้าถึงและดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการภายในร้าน โดยในช่วงที่มีการจัดกิจกรรมทางการตลาดสามารถสร้างการเติบโตให้ร้านได้มากกว่า 30% ควบคู่กับการทำตลาดในช่อง ทางออนไลน์ผ่าน IG, FACEBOOK, website เป็นต้น เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง

“นอกจากเรื่องกิจกรรมทางการตลาดแล้วเรายังมีจุดเด่นในเรื่องของแบรนด์ที่หลากหลาย ราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด เนื่องจากมีการเจรจากับคู่ค้า ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถสร้างแบรนด์ให้เติบโตได้ระยะยาว”

‘มัลตี้ บิวตี้’สยายปีกอัดงบเมกอัพช็อป

อย่างไรก็ตามบริษัทวางเป้าหมายการเติบโตตลอดช่วง 3 ปีนับจากนี้ไว้ที่ 20-30% ต่อปี ควบคู่กับการเป็นร้านจำหน่ายเครื่องสำอางที่เป็น Top of mind ของลูกค้า โดยในสิ้นปีนี้คาดการณ์น่าจะปิดยอดขายกว่า 300 ล้านบาท ทั้งนี้ปัจจุบันกลุ่มเครื่องสำอางยอดนิยมสาวไทยประกอบไปด้วย 3 กลุ่มหลักได้แก่ กลุ่ม Whitening,กลุ่มควบคุมความมัน, กลุ่มลดสิว และเมกอัพ ขณะแนวโน้มความนิยมและการเติบโตในตลาดเครื่องสำอางเมืองไทยมองว่ายังคงมีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากความนิยมของสาวๆ ที่มองว่าเครื่องสำอางรูปแบบใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการอยู่ตลอดเวลา 

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3463 ระหว่างวันที่ 21-24 เมษายน 2562

‘มัลตี้ บิวตี้’สยายปีกอัดงบเมกอัพช็อป