มิชลินพัฒนายางใหม่ช่วยเฟอร์รารี่วิ่งเร็วขึ้น

16 เม.ย. 2562 | 09:01 น.

มิชลินพัฒนา ‘ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์’ สำหรับเฟอร์รารี่ 488 พิสตาโดยเฉพาะ ชูจุดเด่นยางสำหรับรถสมรรถนะสูง ช่วยให้การยึดเกาะถนนดีขึ้นบนควมเร็วสูง

มิชลินร่วมมือกับเฟอร์รารี่ พัฒนายางรถยนต์กลุ่มสปอร์ต ซึ่งทั้งสองบริษัทมีการใช้เครื่องจำลองการขับขี่เพื่อการทดสอบอย่างเข้มข้น นักทดลองขับของเฟอร์รารี่ทำงานทั้งแบบคู่ขนานและเคียงข้างกับวิศวกรของมิชลินโดยใช้โปรแกรม Michelin TameTire® ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์จำลองยางรถยนต์ที่พัฒนาโดยมิชลิน ช่วยให้นักทดลองขับได้ทดลองยางแบบเสมือนจริงก่อนทดสอบขับขี่จริงบนสนามแข่ง

มิชลินพัฒนายางใหม่ช่วยเฟอร์รารี่วิ่งเร็วขึ้น

มิชลินพัฒนายางใหม่ช่วยเฟอร์รารี่วิ่งเร็วขึ้น

มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์ ใหม่ใช้ส่วนผสมหน้ายางที่พัฒนาขึ้นสำหรับรถสปอร์ต ด้วยการเพิ่มความแข็งแกร่งเชิงโครงสร้างของยาง วิศวกรของมิชลินได้สร้างส่วนผสมที่ให้การยึดเกาะเพิ่มเติมซึ่งเป็นผลมาจากรูปแบบของหน้ายางแบบเฉพาะ ผลลัพธ์ที่ได้คือการสัมผัสกับพื้นผิวเพิ่มสูงขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ และการยึดเกาะโดยรวมเพิ่มขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับยางมิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 ที่ติดตั้งมากับรถยนต์

เฟอร์รารี่จะเริ่มวางจำหน่ายยางมิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์เพื่อเป็นตัวเลือกสำหรับ 488 พิสตา โดยยางมีจะมีขนาดดังต่อไปนี้

ยางหน้า: 245 / 35ZR20 (95Y) PS CUP2 R K1

ยางหลัง: 305 / 30ZR20 (103Y) PS CUP2 R K1

* เครื่องหมาย K1 หรือ K2 บ่งชี้ว่ายางมิชลินได้รับการออกแบบมาสำหรับเฟอร์รารี่โดยเฉพาะ