ชาวสวนช็อค!“ม.44”ป้อง“ธีธัช”คืนรัง กยท.

15 เม.ย. 2562 | 20:58 น.

“อุทัย” เต้นผาง หลังรู้ความจริง “ธีธัช” ผู้ว่าการกยท. “บิ๊กตู่” ใช้ ม.44 ปกป้องดึงเข้าสำนักนายกหลบปมร้อนราคายางพาราตกต่ำ-ทุจริตปุ๋ย เผยประเมินผ่าน 2 รอบแล้ว ชี้ไม่ถูกต้อง เชื่อลุกเป็นไฟแน่ ต้องเปิดโปงทั้งประเทศ

ชาวสวนช็อค!“ม.44”ป้อง“ธีธัช”คืนรัง กยท.

นายอุทัย สอนหลักทรัพย์ ประธานสภาเครือข่ายสถาบันเกษตรกรชาวสาวยางแห่งประเทศไทย(สยยท.) เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า เมื่อได้คุณสมบัติของคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย (บอร์ด กยท.) แล้วนั้น ได้สอบถามถึงความคืบหน้าเรื่องการรับสมัครผู้ว่าการกยท.เนื่องจากหลังจากบอร์ดหมดวาระลงแล้ว นายเยี่ยม ถาวโรฤทธิ์ รักษาการผู้ว่าการ กยท.ก็จะจบวาระเช่นเดียวกัน ฝ่ายเจ้าหน้าที่ กยท.ให้ข้อมูลถึงแม้นายเยี่ยม จะหมดวาระลง แต่ยังมีนายธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการ กยท.  (เมื่อวันที่ 20 มี.ค.61) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ชาวสวนช็อค!“ม.44”ป้อง“ธีธัช”คืนรัง กยท.

นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ใช้อำนาจลงนามในคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ 4/2561 ให้นายธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ไปปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่ของรัฐประจำสำนักนายกรัฐมนตรีตามกรอบอัตรากำลังชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษ ในสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยได้รับค่าตอบแทนและสิทธิประโยชน์จากการยางแห่งประเทศไทยและยังไม่พ้นจากตำแหน่งเดิม จนกว่าจะมีคำสั่งเป็นประการอื่น ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปนั้น เมื่อเสร็จภาระกิจที่สำนักนายกรัฐมนตรีจะกลับมาเป็นผู้ว่าการดังเดิม เนื่องจากนายธีธัช จะหมดวาระเดือนมีนาคม 2563 ดังนั้นขอวิงวอนให้รัฐบาลปลดล็อค ม.44 ก่อน ก็อยากจะทราบว่ายังจะกล้าประเมินให้ผ่านหรือไม่

ชาวสวนช็อค!“ม.44”ป้อง“ธีธัช”คืนรัง กยท.
“มองดูว่าการบริหารภายใน กยท.เละมากใครจะไปรู้ว่า ผู้ว่าฯ สรรหาไม่ได้ระเบียบอื่นๆ ใช้ไม่ได้เลย แล้วหากโดนในลักษณะแบบนี้ผมว่าโดยมารยาทต้องลาออก แต่ไม่ลาออก เพราะถือว่าเส้นดี แต่ไม่ถูกต้อง "แก้ปัญหาราคายางพารา" ไม่ได้ มีเรื่องพัวพัน "ทุจริตปุ๋ยยาง" สยยท.ได้ส่งเรื่องให้
กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(บก.ปปป.) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.)กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน ส่วนบอร์ดบริหารก็ใช้เงินไม่ถูกต้องถลุงเงินเซสส์ของชาวสวนจ้างบริหารผู้ว่าฯ ถึง 2 คนไม่มีประโยชน์บริหารไม่สำเร็จ ดังนั้นผมว่าควรจะยกเลิกเก็บเงินเซสส์จากการส่งออกยาง กิโลกรัมละ 2 บาท แล้ว กยท.เป็นหน่วยงานหนึ่งของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่รัฐบาลจัดสรรงบให้โดยปกติดีกว่า”

ชาวสวนช็อค!“ม.44”ป้อง“ธีธัช”คืนรัง กยท.