มอนเดลีซ ไทย ผนึกลาซาด้า-ช้อปปี้  รุกอี-คอมเมิร์ซ

15 เม.ย. 2562 | 07:00 น.

มอนเดลีซฯ จับมือ 2 บิ๊กอีคอมเมิร์ซ “ลาซาด้า – ช้อปปี้”  เปิดตัวร้านค้าออนไลน์ พร้อมขยายช่องทางการขายเข้าสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซเต็มรูปแบบ หวังเพื่อฐานลูกค้าใหม่ 

มอนเดลีซ ไทย ผนึกลาซาด้า-ช้อปปี้  รุกอี-คอมเมิร์ซ

นางสาวพจมาศ อัศวธีระเสถียร ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขายช่องทางโมเดิร์นเทรด บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด  ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายขนมและของว่าง อาทิ ลูกอมฮอลล์ , หมากฝรั่งเดนทีน  , คลอเร็ท , คุ้กกี้โอรีโอ , คุ้กกี้ชิพส์อะฮอย ,  คุ้กกี้ลู  , แคร็กเกอร์ริทส์ ฯลฯ  เปิดเผยว่า ในปัจจุบันช่องทางออนไลน์มีอิทธิพลต่อผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย อีกทั้งตลาดอีคอมเมิร์ซมีทิศทางการเติบโตที่ต่อเนื่อง เราจึงมองว่าการเข้าสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซของมอนเดลีซจะช่วยขยายฐานลูกค้าและเพิ่มความสะดวกในการซื้อสินค้าของผู้บริโภค นอกจากนี้เรายังมุ่งเน้นการทำการตลาดแบบออนไลน์มากขึ้น ทั้งการจัดแคมเปญโปรโมชั่น และสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ เพื่อลดรอยต่อของช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ให้เป็น Seamless มากขึ้น ซึ่งเชื่อว่าจะได้การตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค 
  ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันมีการซื้อสินค้าที่เปลี่ยนแปลงไป โดยนิยมซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น จึงทำให้ตลาดอีคอมเมิร์ซเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องถึงร้อยละ 11.7 ในช่วงปี 2012 – 2017 โดยในกลุ่มสินค้าขนม และบิสกิต มีอัตราการเติบโตในช่องทางออนไลน์สูงถึงร้อยละ 17.8 และในกลุ่มลูกอมเติบโตถึงร้อยละ 20.1 นอกจากนี้ ยังคาดการณ์ว่าจะเติบโตขึ้นอีกถึงร้อยละ 8.5 ตั้งแต่ปี 2017 – 2022* จากสถิติดังกล่าว มอนเดลีซ จึงเล็งเห็นช่องทางเดินหน้ารุกตลาดอีคอมเมิร์ซ ส่งสินค้านับร้อยรายการ หลากหลายประเภทสินค้า อาทิ ลูกอมฮอลล์ ลูกอมคลอเร็ท หมากฝรั่งเดนทีน คุกกี้โอรีโอ คุกกี้ชิพส์อะฮอย คุกกี้ลู แครกเกอร์ริทส์ ฯลฯ วางจำหน่ายแล้วที่ลาซาด้า และช้อปปี้ 
  “เพื่อเป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์องค์กรในการเป็นผู้นำด้านขนมและของว่าง ในอนาคตมอนเดลีซยังมีแผนจะขยายช่องทางการขายออนไลน์อย่างต่อเนื่องในร้านค้าออนไลน์ และผู้นำค้าปลีกที่มีช่องทางการขายออนไลน์อื่นๆ อาทิ เจดี เซ็นทรัล (JD Central) เพื่อเป็นการเดินหน้าอย่างต่อเนื่องและมั่นคงเข้าสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซ”
  นอกจากนี้ในช่วงแรกของการเปิดร้านค้าออนไลน์ มอนเดลีซได้จัดโปรโมชั่นฉลองช่วงเปิดร้านมาให้ลูกค้าได้ช้อปกันอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าลดราคาพิเศษสูงสุดถึง 50% พร้อมรับคูปองเงินสดเพิ่มเติม และสินค้าแถมฟรีอีกมากมาย สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมสุดสนุกและโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ จากร้านค้าออนไลน์มอนเดลีซได้ที่  www.lazada.co.th/shop/mondelez-official-store  และ https://shopee.co.th/mondelez_officialstore