"บินไทย" จัดหนัก "สงกรานต์ย้อนยุค"

12 เม.ย. 2562 | 09:47 น.


'การบินไทย' ร่วมอนุรักษ์และสืบสานประเพณีไทยช่วง "สงกรานต์" โดยให้แอร์โฮสเตลสวมชุดไทยย้อนสมัยรัชกาลที่ 5 ส่วนภาคพื้นจัดกิจกรรมสรงน้ำพระและรดน้ำดำหัวผู้โดยสาร จัดขนมหวานพิเศษเผยแพร่ให้ชาวต่างชาติได้รู้จัก

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า การบินไทย ในฐานะสายการบินแห่งชาติ ได้ร่วมอนุรักษ์และสืบสานประเพณีไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์มาโดยตลอด โดยที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้จัดพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินและพนักงานฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้นสวมใส่ชุดผ้าไหมไทยและเสื้อเชิ้ตลายดอกในช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

"บินไทย" จัดหนัก "สงกรานต์ย้อนยุค"


อีกทั้งให้พนักงานที่สำนักงานใหญ่ สำนักงานหลักสี่ และสำนักงานหลานหลวง ร่วมแต่งกายด้วยชุดผ้าไหม หรือ ผ้าไทย ในวันทำงาน เพื่อให้มีส่วนร่วมในการใช้ผ้าไทยอย่างแพร่หลายในชีวิตประจำวัน สำหรับการต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้
 


บริษัทฯ ได้จัดให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินหญิงเที่ยวบินละ 2 คน แต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 5 ให้บริการบนเที่ยวบินของการบินไทย ในวันที่ 13 เม.ย. 2562 พร้อมทั้งจัดขนมหวานเมนูพิเศษให้บริการผู้โดยสารที่เดินทางกับการบินไทย ระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย. 2562 เช่น ข้าวเหนียวมะม่วงราดกะทิอัญชัญ ให้บริการผู้โดยสารชั้นหนึ่งเที่ยวบินระหว่างประเทศ, พุดดิ้งมะม่วงและพุดดิ้งสาคู ให้บริการผู้โดยสารชั้นธุรกิจเที่ยวบินระหว่างประเทศ, เค้กมูสมะม่วง เลเยอร์ด้วยกะทิและข้าวเหนียวใบเตย สำหรับผู้โดยสารชั้นประหยัดเที่ยวบินระหว่างประเทศ รวมถึงเค้กข้าวเหนียวมะม่วงและวุ้นกรอบ สำหรับผู้โดยสารเที่ยวบินในประเทศ


"บินไทย" จัดหนัก "สงกรานต์ย้อนยุค"


นอกจากนี้ ยังได้จัดให้ฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้นที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ร่วมจัดกิจกรรมสรงน้ำพระและรดน้ำดำหัว พร้อมตกแต่งสถานที่บริเวณเคาน์เตอร์เช็กอินด้วยตุงล้านนาหลากหลายรูปแบบ รวมถึงจัดพนักงานประจำเคาน์เตอร์เช็กอิน First Class Row A แต่งกายด้วยชุดไทยรัตนโกสินทร์ ให้บริการผู้โดยสาร ในวันที่ 13 เม.ย. 2562

 

"บินไทย" จัดหนัก "สงกรานต์ย้อนยุค"

 

ส่วนภายในห้องรับรองพิเศษชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจจะตกแต่งเคาน์เตอร์ด้วยชุดกระทงน้ำอบ และอัญเชิญพระพุทธรูปมาประดิษฐานบริเวณทางเข้า Premium Check-in Row A อาคารผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 ประตู 1 และบริเวณห้องรับรองพิเศษการบินไทย Concourse D เพื่อให้ผู้โดยสารได้ร่วมสรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทย

 

"บินไทย" จัดหนัก "สงกรานต์ย้อนยุค"

 

รวมทั้งจัดขนมหวานจานพิเศษบริการผู้โดยสารในห้องรับรองพิเศษระหว่างวันที่ 12-14 เม.ย. 2562 โดยห้องรับรองพิเศษผู้โดยสารชั้นธุรกิจให้บริการด้วยขนมตะโก้หลากสีและลูกชุบ ส่วนห้องรับรองพิเศษผู้โดยสารชั้นหนึ่งให้บริการด้วยข้าวแช่ ข้าวเหนียวมะม่วง ขนมตะโก้หลากสี และลูกชุบ

 

"บินไทย" จัดหนัก "สงกรานต์ย้อนยุค"

 

เพื่อให้ผู้โดยสารได้สัมผัสและสนุกสนานกับบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ของไทย และประทับใจในการเดินทางไปกับการบินไทย ผู้โดยสารสามารถดูรายละเอียดตารางบิน พร้อมทั้งสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสาร ได้ที่เว็บไซต์ THAI AIRWAYS หรือ สำนักงานขายการบินไทย และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ THAI Contact Center โทร. (02) 356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง)
 

"บินไทย" จัดหนัก "สงกรานต์ย้อนยุค"