กรังด์ปรีซ์ฟุ้งธุรกิจอีสปอร์ตรุ่ง เดินหน้าจัดสนาม 2- 3

15 เม.ย. 2562 | 04:05 น.

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)  ในฐานะผู้อำนวยการการจัดการแข่งขันรายการ GP eRacing Series 2019  เปิดเผยว่า หลังจากจัดการแข่งขันเกมส์ Gran Turismo Sport (GT Sport) อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทยช่วงงานมอเตอร์โชว์ 2019  พบว่าได้รับการตอบรับจากเหล่าเกมเมอร์เป็นอย่างดี รวมไปถึง ภาคเอกชนต่าง ๆ ยังให้ความสนใจพร้อมเข้าร่วมสนับสนุนการแข่งขัน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงทิศทางการเติบโตของกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทยได้เป็นอยางดี

 “เราเชื่อว่ากีฬาอีสปอร์ตประเภทการแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่จัดพื้นที่ให้มีเวทีการแข่งขันที่มีมาตรฐาน มีกฎระเบียบ และความยุติธรรม ผ่านการรับรองจากหน่วยงานระดับประเทศอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ น่าจะมีส่วนช่วยในพัฒนาวงการอีสปอร์ตและยกระดับนักกีฬาอีสปอร์ตให้มีความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น และเรามุ่งมั่นสนับสนุนให้นักกีฬาในสายนี้เข้าไปร่วมการแข่งขันในระดับโลกให้ได้”

กรังด์ปรีซ์ฟุ้งธุรกิจอีสปอร์ตรุ่ง เดินหน้าจัดสนาม 2- 3

นายอโณทัย กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขัน GP eRacing Series 2019  สนามที่ 2 จะจัดขึ้นในจังหวัดขอนแก่น วันที่ 19-21 กรกฎาคม 2562 และจะคัดเลือกผู้เข้ารอบจำนวน 10 คน ส่วนสนามที่ 3 จัดขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 18-20 ตุลาคม 2562  และคัดเลือกผู้เข้ารอบจำนวน 10 คน รวมกับผู้ผ่านการคัดเลือกจากการแข่งขันแบบออนไลน์จำนวน 2 คน รวมเป็นทั้งสิ้น 32 คน ก่อนจะเข้าไปชิงชัยเพื่อหาแชมป์ประจำปี ในวันที่ 6-8 ธันวาคม 2562 ณ เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร

ส่วนผลการแข่งขันในสนามแรกของรายการตกเป็นของ นายณัฐยศ ศิริกายะ ฉายาในเกม หรือ PSN ID / themiangg โดยสามารถคว้าแชมป์ทั้ง 3 Race ในรอบไฟนอล กวาดคะแนนรวมไปทั้งสิ้น 40 คะแนน คว้าถ้วยแชมป์สนามแรกและเงินรางวัลจำนวน 2 หมื่นบาท อันดับ 2  ได้แก่ นายอานันท์ ธนันชัย PSN ID /Anan_Akagi  รับถ้วยพร้อมเงินรางวัลจำนวน 1 หมื่นบาท ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ ธนาธิป ธนลาภานันท์ PSN ID /  LnwBankZ รับถ้วยพร้อมเงินรางวัลจำนวน8,000 บาท

กรังด์ปรีซ์ฟุ้งธุรกิจอีสปอร์ตรุ่ง เดินหน้าจัดสนาม 2- 3