ทีพีซีเร่งเปิดสรรหาเอ็มดีใหม่ บัตรเทวดาอู้ฟู่ Q1 โกยกำไร 276 ล้านบาท

14 เม.ย. 2562 | 09:40 น.

ไทยแลนด์อีลิทการ์ด เร่งเปิดสรรหาผู้จัดการใหญ่หลังคนเก่าชิงลาออกกะทันหัน ยอมรับหาคนยากเหตุติดภาพลบในอดีต แจงขณะนี้ธุรกิจฟื้นชัด ไตรมาส 1 ฟันกำไร 276 ล้าน แถมสภาพคล่องล้น 2 พันล้าน

 

หลังจาก “มานะ พงศานรากุล” อดีตผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)ทีดับบลิวแซด (TWZ) หนึ่งในผู้นำด้านการจัดจำหน่ายอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมของไทย ได้ผ่านกระบวนการสรรหาผู้จัดการใหญ่บริษัทไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด หรือทีพีซี จนได้นั่งเก้าอี้เอ็มดี ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งอย่างกะทันหัน ซึ่งมีผลเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2562 จึงทำให้ทีพีซีเตรียมจะสรรหาผู้จัดการใหญ่คนใหม่

ทีพีซีเร่งเปิดสรรหาเอ็มดีใหม่ บัตรเทวดาอู้ฟู่ Q1 โกยกำไร 276 ล้านบาท

แหล่งข่าวระดับสูงจาก บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด หรือทีพีซี เจ้าของโครงการบัตรสมาชิกไทยแลนด์อีลิทการ์ด เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า คณะกรรมการบริหารทีพีซีได้แต่งตั้ง นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านบริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานคณะกรรมการในการสรรหาผู้ที่เหมาะสมเพื่อมารับตำแหน่งผู้จัดการใหญ่คนใหม่

ทั้งนี้กรรมการชุดนี้จะต้องเร่งดำเนินการเปิดรับสมัครตามขั้นตอนต่างๆ คาดว่าในราวเดือนพฤษภาคมน่าจะเริ่มประกาศรับสมัครได้และใช้ระยะเวลาในการดำเนินการราว 150 วัน ตามระเบียบของ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ซึ่งจะดูช้าแต่ทุกอย่าง ต้องทำตามขั้นตอนของกฎหมายทุกประการจึงต้องใช้เวลา

ทีพีซีเร่งเปิดสรรหาเอ็มดีใหม่ บัตรเทวดาอู้ฟู่ Q1 โกยกำไร 276 ล้านบาท

“ทุกวันนี้ผลการดำเนินงานของบริษัทดีขึ้นมาก แต่ยังติดปัญหาในเรื่องภาพลักษณ์องค์กรที่คนทั่วไปยังติดภาพในเชิงลบ จากปัญหาหลายอย่างที่ผ่านมา ทำให้ที่ผ่านมาไม่ค่อยมีผู้สนใจยื่นใบสมัครเท่าใดนัก ทั้งที่ปัญหาต่างๆ ในอดีตได้ถูกแก้ไขไปจนจบแล้ว จนส่งผลให้ผลการดำเนินงานดีขึ้นตามลำดับ ขณะนี้มีกระแสเงินสดในมือกว่า 2,000 ล้านบาท แต่ในทางบัญชียังติดปัญหาขาดทุนสะสมในราว 600 ล้านบาทเพราะไม่สามารถลงบัญชีตัดขาดทุนเพราะการขายบัตรมีการกำหนดอายุสมาชิกถึง 20 ปี จึงมีผลในทางบัญชี ที่ต้องทยอยตัดขาดทุนออกไป” แหล่งข่าวกล่าว 

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3461 ระหว่างวันที่ 14 - 17 เมษายน 2562

ทีพีซีเร่งเปิดสรรหาเอ็มดีใหม่ บัตรเทวดาอู้ฟู่ Q1 โกยกำไร 276 ล้านบาท