พปชร. แจงลูกพรรค! ขอให้มั่นใจ ได้เป็นรัฐบาลแน่

10 เม.ย. 2562 | 10:32 น.


พปชร. ประชุมว่าที่ ส.ส. 'อุตตม' ขอบคุณทุกการทุ่มเทจนได้รับชัยชนะ สั่งขับเคลื่อนนโยบายที่ได้หาเสียงทันที 'สนธิรัตน์' ย้ำ! ขอให้มั่นใจ พปชร. ได้เป็นรัฐบาลแน่นอน ไม่ต้องกังวล

วันนี้ (10 เม.ย.) พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นัดประชุมว่าที่ ส.ส. ของพรรค ทั้งระบบเขตและระบบบัญชีรายชื่อ เพื่อแสดงความยินดีที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในการเลือกตั้ง เมื่อ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา และชี้แจงทิศทางการเดินหน้าของพรรค รวมถึงแนวทางที่ว่าที่ ส.ส. ต้องปฏิบัติ โดยมีแกนนำและว่าที่ ส.ส. เข้าร่วมอย่างพร้อมเพียง เช่น นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค, นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค, นายอิทธิพล คุณปลื้ม รองหัวหน้าพรรค, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน, นายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์ภาคกลาง, ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือ, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์ กทม., นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค, นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรค, นายสันติ พร้อมพัฒน์ และนายสุชาติ ตันเจริญ เป็นต้น

 

พปชร. แจงลูกพรรค! ขอให้มั่นใจ ได้เป็นรัฐบาลแน่

 

นายอุตตม กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีเป็นอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของทุกท่านที่สามารถฟันฝ่าอุปสรรค จนกระทั่งวันนี้ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนอย่างท่วมท้นในการเลือกตั้งครั้งสำคัญของประเทศที่กำลังเปลี่ยนผ่าน สูตรก็เป็นสูตรใหม่ การกาบัตรก็กาได้แค่ครั้งเดียว แต่พรรคเรากลับได้คะแนนนิยมสูงสุด สะท้อนว่า ประชาชนให้ความไว้วางใจผู้สมัคร แนวทาง การทำงาน รวมถึงบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งผลที่ออกมาก็เป็นที่น่ายินดีสำหรับพรรคเกิดใหม่ที่ทำได้ขนาดนี้ สะท้อนว่า ผู้สมัครมีคุณภาพ มีความสามารถ แม้บางพื้นที่ไม่ได้ตามที่คาดการณ์ ก็ขอให้กำลังใจ เพราะพรรคพลังประชารัฐตั้งเป้าจะเป็นสถาบันทางการเมืองอย่างถาวร

ดังนั้น เราจะไม่ทอดทิ้งกัน จะเดินหน้าไปด้วยกันภายใต้พรรคพลังประชารัฐ วันนี้ประเทศจำเป็นต้องก้าวต่อไปข้างหน้า ก้าวข้ามวังวนความขัดแย้งเดิม ๆ ให้คนไทยมีความหวัง มีอนาคต ความสำเร็จของเราวันนี้ ทำให้พรรคได้มีโอกาสเข้าไปทำงานรับใช้ประเทศชาติได้จริง

 


นายอุตตม กล่าวว่า ยังมีงานที่ต้องทำด้วยกันอีกมาก ไม่ว่าจะเป็น การตั้งรัฐบาล และการเตรียมขับเคลื่อนนโยบายที่ได้เสนอกับประชาชน พรรคเราทำได้จริง ทำได้ทันที ดังนั้น ต้องไม่ทิ้งสัญญาเหล่านี้ รวมถึงการเตรียมการเลือกตั้งซ่อมด้วย

สำหรับขณะนี้ เรากำลังดำเนินการใน 2-3 เรื่อง ไม่ว่าจะเป็น การตั้งรัฐบาลที่ต้องทำตามขั้นตอน ส่วนในแง่ของการเมือง เราไม่อยากให้ พปชร. เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของเงื่อนไขความขัดแย้งในเวลานี้ เราจะไม่ไปเสียเวลา หรือ เสียศรัทธาของประชาชน แต่จะเดินสู่เป้าหมายที่วางไว้ ที่สำคัญห้วงนี้เป็นห้วงเวลาสำคัญ อย่าง "พระราชพิธีบรมราชาภิเษก" จึงขอให้ทุกคนมีส่วนร่วมกับพิธีสำคัญนี้

 

พปชร. แจงลูกพรรค! ขอให้มั่นใจ ได้เป็นรัฐบาลแน่
 

นายอุตตมยังขอให้ว่าที่ ส.ส. เตรียมการที่จะขับเคลื่อนนโยบาย ซึ่งได้หาเสียงไว้ ไม่ว่าจะเป็นพืชผลการเกษตร สวัสดิการ เตรียมคนไทยให้พร้อมกับโลกใหม่ เพื่อให้ประชาชนเห็น นำเสนอในฐานะพรรคการเมืองต่อรัฐบาล เพราะเรามีคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งประจำภาคอยู่แล้ว ก็จะแปลงเป็นคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคด้านต่าง ๆ เพื่อขับเคลื่อนการทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกันต่อไป จึงขอขอบคุณกำลังใจ กำลังกาย กำลังสมอง ของทุกคนที่ทุ่มเทกันมา จนพรรคเป็นตัวตนได้
 


ด้าน นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ยินดีกับ ส.ส.เขต 97 เขต และบัญชีรายชื่อ 19 คน รวม 116 คน ซึ่งใน 97 คน เป็น ส.ส.เก่า 37 คน ส.ส.ใหม่ ที่ลงเลือกตั้งครั้งแรก 60 คน จึงกล้าบอกได้ว่าเป็นพรรคของคนรุ่นใหม่จริง ๆ และมีงานต้องทำร่วมกันเยอะ ดังนั้น ในช่วงนี้ขอให้ว่าที่ผู้สมัครทุกคนระมัดระวังอย่าให้ผิดคุณสมบัติ อย่าเพิ่งไปบวช เพราะจะผิดคุณสมบัติได้ ช่วงนี้จะทำอะไรต้องรอบคอบ พึงระวังและปฏิบัติให้เหมือนกับช่วงเลือกตั้ง รวมถึงห้ามให้สิ่งของใด ๆ ทั้งสิ้น แม้จะเป็นช่วงสงกรานต์ก็ตาม

นายสนธิรัตน์ กล่าวด้วยว่า พรรคพลังประชารัฐทำการร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้งทั้งหมด 22 เขต ในสิ่งที่คิดว่าพรรคไม่ได้รับความเป็นธรรม ขณะเดียวกันก็ถูกพรรคอื่นร้องเรียนอีก 27 เขต ซึ่งกรณีถูกร้องเรียน หากตรวจสอบแล้วไม่เข้าข่ายก็อาจจะไม่ถูกเรียก แต่หากถูกเรียกก็ให้ว่าที่ ส.ส. ประสานมายังส่วนกลางเพื่อดูแล

 

พปชร. แจงลูกพรรค! ขอให้มั่นใจ ได้เป็นรัฐบาลแน่

 

ส่วนหลังสงกรานต์ในวันที่ 21 เม.ย. จะมีการเลือกตั้งซ่อมบางหน่วย ซึ่งดูแล้วไม่น่ามีผลกระทบอะไรกับพรรค ส่วนการดำเนินการจากนี้ไป เราจะไม่รอตั้งรัฐบาล ไม่รอประกาศผลจาก กกต. โดยจะเริ่มทำงานทันทีในนามพรรคพลังประชารัฐ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ส่งสัญญาณ ว่า การเมืองเปลี่ยนแล้ว ไม่ใช่คนที่ผูกขาดจะชนะเสมอไป เป็นการผสมผสานระหว่างการเมืองเก่าและใหม่ จึงถือเป็นโอกาสของพรรคพลังประชารัฐ และขอให้ทุกคนมั่นใจว่า พรรคจะได้เป็นรัฐบาล ไม่ต้องกังวลใจว่าจะไม่ได้เป็น

ทั้งนี้ ให้แต่ละภาค ไม่ว่าจะสอบได้หรือไม่ได้ มารวมกันในฐานะสมาชิก แล้วสรรหากรรมการภาค เพื่อเริ่มทำงาน ทั้งนโยบายเรื่องข้าวและ สปก. เป็นต้น โดยจะมีการประสานทำงานร่วมกับรัฐบาลด้วย

ภายหลังการประชุมเสร็จสิ้น จากนั้นแกนนำพรรค ประกอบด้วย นายอุตตม นายสนธิรัตน์ นายสุวิทย์ นายสุริยะ นายสมศักดิ์ นายสุชาติ และนายสันติ ได้เปิดโอกาสให้ว่าที่ ส.ส. สื่อมวลชน และเจ้าหน้าที่พรรค รดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น