"ร.พ.บำรุงราษฎร์" จัด "Health Fair 2019" ชูจุดเด่น Personalized Healthcare มอบความรู้เชิงป้องกัน

09 เม.ย. 2562 | 10:32 น.


โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จัดงานมหกรรมสุขภาพ Health Fair 2019 จัดต่อเนื่องประจำทุกปี ในปีนี้ชูจุดเด่น Personalized Healthcare มอบความรู้การดูแลสุภาพเชิงป้องกันให้กับประชาชน พร้อมจัดโปรแกรมตรวจสุขภาพสุดเอ็กซ์คลูซีฟ บรรยากาศการจัดกิจกรรม Health Fair 2019 ได้รับความสนใจจากผู้ที่เข้ามารับบริการภายในโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ทั้งชาวไทยและต่างชาติเป็นจำนวนมาก

โดย Highlight สำคัญของการจัดงาน Health Fair 2019 ในปีนี้ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ได้ออกแบบแพ็คเกจการตรวจสุขภาพในรูปแบบ Personalized Healthcare ที่มีความเหมาะสมในแต่ละเพศและวัย เพื่อเป็นทางเลือกในการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันได้มากขึ้น อาทิ แพ็คเกจตรวจสุขภาพสำหรับผู้หญิงและผู้ชายที่เหมาะสมในแต่ล่ะช่วงวัย หรือ อายุที่ต้องการดูแล หรือ ใส่ใจเป็นพิเศษ ตลอดจนแพ็คเกจตรวจสุขภาพเด็ก แพ็คเกจดูแลเด็กให้เติบโตอย่างสมวัย แพ็คเกจตรวจหาสารสารก่อภูมิแพ้ในเด็ก หรือ ลดโอกาสเสี่ยงโรคหัวใจด้วยโปรแกรมการตรวจสุขภาพหัวใจ เป็นต้น



อัพเดท 9 เรื่องสุขภาพใกล้ตัวที่ควรรู้

โดยตลอดช่วงการจัดงาน Health Fair 2019 ในช่วงที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ มีประชาชนทั่วไปให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังในช่วงการบรรยายเรื่องสุขภาพจากแพทย์และผู้ชำนาญการ ใน 9 หัวข้อน่าสนใจต่าง ๆ ดังนี้ เมื่อสายตาสั้นและเอียง ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป ... เพราะ? โดย พญ.ฐาริณี กุลกำม์ธร พร้อมด้วย นนท์-ธนนท์ จำเริญ ศิลปินนักร้อง ที่นอกจากจะมาร่วมสร้างความบันเทิงผ่านมินิคอนเสิร์ตแล้ว ยังได้มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ตรงจากการเข้ารับการผ่าตัดแก้ไขสายตาสั้นและเอียง ภายในงานฯ ครั้งนี้ด้วย จากนั้นเป็นหัวข้อ พาร์กินสัน ... รู้ก่อน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า โดย พญ.อรพร สิทธิ์บูรณะ ส่วนในหัวข้อถัดไป อายุที่แท้จริงของร่างกาย ... รู้ได้อย่างไร โดย พญ.วิมลจันทร์ วุฒิคงสมบัติ หัวข้อ ภูมิแพ้ในเด็ก รู้เร็ว รักษาได้ โดย นพ.กัลย์ กาลวันตวานิช และในหัวข้อ อาหารต้านฤทธิ์พิษฝุ่น PM 2.5 โดย ดร.กมล ไชยสิทธิ์

สำหรับกิจกรรมการบรรยายเรื่องสุขภาพ หัวข้อ ตรวจสุขภาพให้เหมาะกับตัวเรา ... เพื่อ โดย ผศ.นพ.กฤษณ์พงศ์ พิรุเฮห์ พร้อมด้วย คุณตั๊ก–มยุรา เศวตศิลา ศิลปินนักแสดงหญิง ได้มาร่วมพูดคุยในหัวข้อดังกล่าว ส่วนในหัวข้อถัดไป คือ โรคหลอดเลือดสมอง ... อย่ามองข้ามสัญญาณเตือน โดย นพ.ฤกษ์ชัย ตุลยากรณ์โชติ จากนั้นเป็นหัวข้อ โรคหัวใจ ... ภัยเงียบที่ป้องกันได้ โดย นพ.พิษณุ เกิดเสินธ์ชัย ก่อนปิดท้ายการจัดงาน Health Fair 2019 ในหัวข้อสุดท้าย ถอดรหัสดีเอ็นเอ ทำนายโรคร้าย รู้ก่อนป้องกันได้ โดย ผศ.นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามฟังข้อมูลในแต่ละหัวข้อดังกล่าวย้อนหลังได้ในช่องทางเฟซบุ๊ก 
Bumrungrad International

จากการจัดงาน Health Fair 2019 ในครั้งนี้ เป็นเพียงกิจกรรมส่วนหนึ่งของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์เพื่อนำเสนอ พร้อมส่งมอบการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันให้กับทุกคนได้อย่างทั่วถึง ด้วยมาตรฐานการบริบาลทางการแพทย์ระดับโลก ในบรรยากาศการจัดงานฯ ทั้งในรูปแบบเชิงวิชาการผ่านสื่อนิทรรศการ และความรู้เชิงวิชาการที่เข้าใจได้ง่าย ๆ ผ่านการบรรยายเรื่องสุขภาพจากแพทย์และผู้ชำนาญการในหัวข้อต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันของตัวเองมากขึ้น พร้อมรับรู้ถึงแนวทางการรักษาด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่รุดหน้าในปัจจุบัน
​​​​​​​