'ศรีสุวรรณ' ร้อง ป.ป.ช. ถอดถอน "7 กกต." พรุ่งนี้

08 เม.ย. 2562 | 03:28 น.


'ศรีสุวรรณ' หอบรายชื่อประชาชนยื่นร้อง ป.ป.ช. ถอดถอน 7 กกต. พรุ่งนี้ (9 เม.ย.) ชี้! กรณีศาลฯ ประทับฟ้อง ผู้ถูกกล่าวหาต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะมีคำพิพากษา

 

'ศรีสุวรรณ' ร้อง ป.ป.ช. ถอดถอน "7 กกต." พรุ่งนี้

 

8 เม.ย. 2562 - นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการ สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมฯ ได้ดำเนินการตั้งโต๊ะให้ประชาชนมาร่วมเข้าชื่อเพื่อกล่าวหาและนำไปสู่การถอดถอน 7 คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้พ้นจากตำแหน่งตามรัฐธรรมนูญ 2560 ม.234 (1) ประกอบ ม.76 ถึง ม.82 ของ พ.ร.ป.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต 2561 นั้น ขณะนี้ สมาคมฯ ได้จัดทำข้อกล่าวหาและพฤติการณ์แห่งการกระทำผิดตามข้อกล่าวหา พร้อมพยานหลักฐานหรืออ้างพยานหลักฐานเป็นคำร้อง พร้อมรายชื่อประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้จำนวนที่เพียงพอต่อการดำเนินการยื่นคำร้องไปยัง ป.ป.ช. ให้ดำเนินการไต่สวนและมีความเห็นกรณีมีข้อกล่าวหา ว่า 7 กกต. จงใจปฏิบัติหน้าที่ หรือ ใช้อำนาจขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ หรือ กฎหมาย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"สมาคมฯ จะนำคำร้องดังกล่าวไปยื่นให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ดำเนินการไต่สวน และมีความเห็นตามคำร้องเพื่อเสนอเรื่องไปยังอัยการสูงสุด ให้ดำเนินการฟ้องคดีต่อศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองต่อไป และหากที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองประทับฟ้อง ผู้ถูกกล่าวหา หรือ 7 กกต. ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะมีคำพิพากษาต่อไป โดยสมาคมฯ จะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช. ในวันอังคารที่ 9 เม.ย. 2562 เวลา 10.00 น. ที่สำนักงาน ป.ป.ช. สนามบินน้ำ" นายศรีสุวรรณ กล่าว
 

'ศรีสุวรรณ' ร้อง ป.ป.ช. ถอดถอน "7 กกต." พรุ่งนี้