'จีเอเบิล' กระตุ้นใช้แอพ "iON GO" ขับขี่ปลอดภัยช่วง "สงกรานต์"

05 เม.ย. 2562 | 11:11 น.


ตลอดการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์มักจะเกิดการจราจรติดขัดและเกิดอุบัติเหตุทางท้องถนนเป็นประจำทุกปี ข้อมูลจากศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2561 พบว่า มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นรวม 3,724 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 418 คน บาดเจ็บ 3,897 คน สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ การขับรถเร็ว และเมาแล้วขับ สิ่งนี้เองเป็นเหตุให้ทั้งภาครัฐและเอกชนต่างพยายามรณรงค์ให้ทุกคนใช้ความระมัดระวังในการขับขี่เพื่อลดความสูญเสียลง

บริษัท จีเอเบิล จำกัด เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้พัฒนาแอพพลิเคชัน iON GO (ไอออน โก) ที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยลดปัญหาการเดินทางบนท้องถนน โดยเป็นแอพอัจฉริยะบนมือถือ ที่จะประเมินความปลอดภัยในการขับขี่ของผู้ใช้งาน และแสดงผลออกมาในรูปแบบของคะแนนการขับขี่ที่เป็นไปตามกฎจราจร

 

'จีเอเบิล' กระตุ้นใช้แอพ "iON GO" ขับขี่ปลอดภัยช่วง "สงกรานต์"


นายปวรุตม์ เลียวรักษ์โอฬาร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด iON GO (ไอออน โก) บริษัท จีเอเบิล จำกัด กล่าวว่า "ทางบริษัทฯ ได้นำเทคโนโลยีที่มีความชำนาญเข้ามาช่วยลดปัญหาการจราจร ภายใต้แนวคิด "การสร้างสรรค์สังคมที่ดีกว่า (Better Society) เพื่อคุณภาพชีวิตของนักเดินทาง (Quality of Life) ส่งเสริมการขับขี่ที่ปลอดภัย และความเท่าเทียมกันในสังคม (Fair Economy)"

หลักการทำงานของ "ไอออน โก" คือ การนำฐานข้อมูลแผนที่ออนไลน์และระบบ GPS มาวิเคราะห์ ติดตามความเร็วของการขับขี่ อัตราเร่ง อัตราเบรก สามารถแจ้งเตือนผู้ขับขี่ได้ว่าบริเวณไหนเป็นเขตชุมชน และแอพยังรู้ด้วยว่า ผู้ขับขี่มีพฤติกรรมการใช้มือถืออย่างไรในระหว่างขับรถ และจะมีข้อมูลสรุปผลการขับขี่ไว้ให้ผู้ใช้งานสามารถดูพฤติกรรมย้อนหลังได้ตลอดเวลา

ปัจจุบัน ทางบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ อาทิ สสส., ททท., มูลนิธิเมาไม่ขับ, รฟม, กรมตำรวจ และ iTIC ผนึกกำลังส่งเสริมให้ประชาชนใช้แอพ "ไอออน โก" เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนนและมีวินัยในการขับขี่มากขึ้น นอกจากทุกคนมีส่วนร่วมลดอุบัติเหตุแล้ว ผู้ขับขี่จะได้คะแนนในแต่ละวันจากการขับรถอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เพื่อสะสมเป็นไอออนคอยน์นำไปแลกสิทธิประโยชน์และของรางวัลจากร้านค้าและบริการชั้นนำที่ร่วมรายการ ไม่ว่าจะเป็น ชานมไข่มุก กาแฟ Gift Voucher ประกันภัย และอื่น ๆ อีกมากมาย
 


พิเศษสำหรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ "ไอออน โก" ได้ออก 2 แคมเปญใหญ่ เอาใจนักเดินทาง นั่นคือ "iON Lotto" โดยทุก ๆ 10 ไอออนคอยน์ สามารถแลก Lotto ได้ 1 ใบ ลุ้นรับ iPhone XR ตั้งแต่ 8 เม.ย. – 16 พ.ค. 2562 และแคมเปญ "สงกรานต์ปลอดภัย ขับรถเปิดใช้ไอออนโก" โดยผู้ขับขี่ที่มีคะแนนสะสมเกิน 4,500 คะแนน มีสิทธิ์ลุ้นรับ Gift Voucher มูลค่า 500 บาท เริ่มตั้งแต่ 12-17 เม.ย. นี้ นอกจากนี้ จีเอเบิลยังได้ร่วมมือกับกรมทางหลวงในการแจ้งจุดบริการประชาชนของตำรวจ ผ่านแอพ "ไอออน โก" เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนตลอดวันหยุดยาวอีกด้วย