สปอร์ตอีวี 'ไทคานน์' ยอดจองพุ่ง! 'ปอร์เช่' หวังขายรถยนต์ไฟฟ้า 50% ในปี 2025

05 เม.ย. 2562 | 09:13 น.


"ปอร์เช่ เอจี" เผย "อีวี" รุ่นแรก 'ไทคานน์' ที่เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เดือน ก.ย. นี้ มีพรีออเดอร์กว่า 2 หมื่นคันแล้ว เล็งปรับเพิ่มกำลังการผลิต ตั้งเป้าภายในปี 2025 ยอดรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี, ปลั๊ก-อินไฮบริด) จะเป็นครึ่งหนึ่งของปอร์ช่ที่ขายได้ทั้งหมด

"โอลิเวอร์ บลูม" ประธานกรรมการบริหาร ปอร์เช่ เอจี เยอรมนี เปิดเผยว่า ปอร์เช่ทุ่มงบประมาณกว่า 1.5 หมื่นล้านยูโร (ประมาณ 5.4 แสนล้านบาท) เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ยานยนต์ใหม่ ๆ นับจากปัจจุบันจนถึงปี 2023 ด้วยแผนเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และนำเสนอรถพลังงานไฟฟ้าอย่างเป็นระบบ เริ่มต้นด้วย 'ไทคานน์' (Taycan) ยนตรกรรมสปอร์ตขุมพลังไฟฟ้า 100% คันแรกจากปอร์เช่ ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือน ก.ย. ที่จะถึงนี้

 

สปอร์ตอีวี 'ไทคานน์' ยอดจองพุ่ง! 'ปอร์เช่' หวังขายรถยนต์ไฟฟ้า 50% ในปี 2025 สปอร์ตอีวี 'ไทคานน์' ยอดจองพุ่ง! 'ปอร์เช่' หวังขายรถยนต์ไฟฟ้า 50% ในปี 2025

 

ตามด้วยรุ่นน้องร่วมสายพันธุ์ในตัวถัง "ครอส ทัวริสโม่" (Cross Turismo) ที่จะเผยโฉมในช่วงต้นทศวรรษหน้า ในขณะที่ "ปอร์เช่ มาคันน์" (Macan) สปอร์ตคอมแพกต์เอสยูวีเจเนอเรชั่นใหม่ กำลังจะได้รับการติดตั้งระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าเช่นเดียวกัน

ปอร์เช่จะเป็นผู้ลงมือผลิตแบตเตอรี่ต้นกำลังแบบใหม่ล่าสุดด้วยตัวเอง และคาดว่า ภายในปี 2025 คือ ยอดจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ประมาณครึ่งหนึ่งจะมาจากรุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า หรือ เป็นรุ่นที่ติดตั้งระบบปลั๊ก-อิน ไฮบริด

"การผลิต "ปอร์เช่ ไทคานน์" รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า 100% คันแรกของเรา เปรียบเสมือนคำประกาศถึงการเริ่มต้นยุคใหม่ และเราทุกคนต่างเชื่อมั่นในศักยภาพของไทคานน์ ที่จะนำมาซึ่งผลสำเร็จอันยอดเยี่ยม เห็นได้จากบรรดาลูกค้าผู้ที่สนใจยนตรกรรมสปอร์ตรุ่นนี้มากกว่า 20,000 ราย ซึ่งเรากำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาปรับเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อรองรับความต้องการดังกล่าว" โอลิเวอร์ บลูม กล่าว

 

สปอร์ตอีวี 'ไทคานน์' ยอดจองพุ่ง! 'ปอร์เช่' หวังขายรถยนต์ไฟฟ้า 50% ในปี 2025