"บิ๊กป้อม" ยัน! ล่าชื่อถอดถอน "ผบ.ทบ." ไม่ได้

05 เม.ย. 2562 | 04:00 น.


พล.อ.ประวิตร ยัน! ล่าชื่อถอดถอน "ผบ.ทบ." ไม่ได้ ชี้! เป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชา มีกฎระเบียบบังคับอยู่แล้ว

 

"บิ๊กป้อม" ยัน! ล่าชื่อถอดถอน "ผบ.ทบ." ไม่ได้

 

วันที่ 5 เม.ย. 2562 ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีการรวบรวมรายชื่อถอดถอน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ผ่านเว็บไซต์ Change.org ว่า ตนไม่เป็นห่วงอะไร แต่ถามว่า มีระเบียบหรือไม่ ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กฎหมายทั้งหมด ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาและมีกฎระเบียบข้อบังคับอยู่ มีการวางมาตรการไว้หมดแล้ว จึงไม่สามารถมาล่ารายชื่อเพื่อถอดถอนได้

เมื่อถามว่า เป็นตำแหน่งที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ จึงไม่สามารถถอดถอนได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ใช่" เมื่อถามต่อว่า บทบาทของ พล.อ.อภิรัชต์ ช่วงที่ผ่านมาเป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่ตอบ"

เมื่อถามว่า ในอดีตไม่เคยมีเหตุการณ์ที่มีการรวบรวมรายชื่อเพื่อถอดถอน ผบ.ทบ. ครั้งนี้จะเป็นการสร้างบรรทัดฐานหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เคยมี และคนที่มีความคิดแบบนี้ก็เป็นเพียงคนพวกเดียวเท่านั้น

เมื่อถามว่า แต่สังคมและประชาชนก็อยากแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใครอยากแสดงความคิดเห็นก็แสดงความคิดเห็นไป ส่วนจะให้กำลังใจ พล.อ.อภิรัชต์ หรือไม่นั้น ตนคงไม่ต้องให้กำลังใจ เพราะไม่มีอะไร ที่ผ่านมา พล.อ.อภิรัชต์ ก็มีเจตนาดี ที่อยากจะให้บ้านเมืองมีความสงบและไม่มีความขัดแย้ง ส่วนที่ พล.อ.อภิรัชต์ ออกมาพูดนั้น ถือเป็นเจตนาดี อยากให้คนที่คิดรุนแรงก็อย่าไปคิดแบบนั้น

เมื่อถามว่า อยากฝากสิ่งใดต่อประชาชนและนักการเมืองในเรื่องการวางตัวในช่วงนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตอนนี้ต้องสนใจเรื่องงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
 

"บิ๊กป้อม" ยัน! ล่าชื่อถอดถอน "ผบ.ทบ." ไม่ได้