"บินไทย" ใจป้ำ! เพิ่มโบนัสไมล์ บินเฟิร์สคลาสรับ 200%

04 เม.ย. 2562 | 07:09 น.


การบินไทยมอบสิทธิประโยชน์ให้สมาชิก รอยัล ออร์คิด พลัส สะสมไมล์ได้รวดเร็วและง่ายขึ้น พร้อมรับโบนัสไมล์สะสมให้สูงขึ้น โดยเฉพาะผู้โดยสารในชั้น First Class และ Business Class โดยแบ่งตามคลาสการจอง ซึ่ง First Class จะได้ไมล์สะสมสูงสุดถึง 200% ของระยะทางบินจริง (จากเดิม 150%) ส่วน Business Class ในรหัส C, D ก็จะได้ไมล์สะสมสูงสุด 150% ของระยะทางบินจริง (จากเดิม 125%) พร้อมประกาศใช้ตารางรางวัลบัตรโดยสารการบินไทยและสายการบินพันธมิตร สตาร์ อัลไลแอนซ์ ในอัตราใหม่เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2562 เป็นต้นไป

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ปรับวิธีการสะสมไมล์เพื่อให้สมาชิกโปรแกรมสะสมไมล์ รอยัล ออร์คิด พลัส สามารถสะสมไมล์เพื่อใช้แลกรางวัลได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยจำนวนไมล์สะสมที่สมาชิกจะได้รับขึ้นอยู่กับรหัสชั้นโดยสาร (Booking Class) ตามราคาบัตรโดยสารที่สมาชิกชำระเงิน ตามรายละเอียดรหัสชั้นโดยสารที่มีการปรับเปลี่ยน ดังนี้

 

"บินไทย" ใจป้ำ! เพิ่มโบนัสไมล์ บินเฟิร์สคลาสรับ 200%


• สมาชิกที่เดินทางในชั้นหนึ่ง

- รหัสชั้นโดยสาร (Booking Class) F อัตราการสะสมไมล์จะเพิ่มขึ้นจาก 150% เป็น 250%

- รหัสชั้นโดยสาร (Booking Class) A, P อัตราการสะสมไมล์จะเพิ่มขึ้นจาก 150% เป็น 200%



• สมาชิกที่เดินทางในชั้นธุรกิจ

- รหัสชั้นโดยสาร (Booking Class) C, D อัตราการสะสมไมล์จะเพิ่มขึ้นจาก 125% เป็น 150%


• สมาชิกที่เดินทางในชั้นประหยัด

- รหัสชั้นโดยสาร Y, B อัตราการสะสมไมล์จะเพิ่มขึ้นจาก 100% เป็น 110%

สมาชิกโปรแกรมสะสมไมล์ รอยัล ออร์คิด พลัส จะได้รับความคุ้มค่ายิ่งขึ้นด้วยโบนัสไมล์ประเภทใหม่ เมื่อเดินทางกับการบินไทยในเส้นทางบินระหว่างประเทศ คือ โบนัสไมล์ตามสถานภาพสมาชิก ดังนี้

• สมาชิกบัตรแพลทินัม รับโบนัสไมล์เพิ่มขึ้น 20%

• สมาชิกบัตรทอง รับโบนัสไมล์เพิ่มขึ้น 10%

• สมาชิกบัตรเงิน รับโบนัสไมล์เพิ่มขึ้น 5%

 

"บินไทย" ใจป้ำ! เพิ่มโบนัสไมล์ บินเฟิร์สคลาสรับ 200%


ทั้งนี้ โบนัสไมล์ตามสถานภาพสมาชิกเป็นจำนวนไมล์พิเศษที่สมาชิกจะได้รับเพิ่มขึ้น นอกเหนือจากไมล์ที่ได้รับจากระยะทางบิน (Actual Miles) และไมล์จากรหัสชั้นโดยสาร (Booking Class) ซึ่งโบนัสไมล์นี้จะไม่นำมาคำนวณเป็นจำนวนไมล์เอกสิทธิ์ (Qualifying Miles) ที่ใช้ในการพิจารณาสถานภาพสมาชิก

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีความจำเป็นต้องทำการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ในรอบ 25 ปี ในเรื่องของตารางรางวัลปัจจุบันที่ใช้มาเป็นระยะเวลานานให้เป็นตารางรางวัลใหม่ทั้งหมด เพื่อให้มีความสอดคล้องกับโปรแกรมสะสมไมล์ของสายการบินชั้นนำต่าง ๆ โดยตารางรางวัลใหม่จะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2562 เป็นต้นไป

ซึ่งบริษัทฯ จะปรับเปลี่ยนจำนวนไมล์ที่ใช้แลกรางวัลในบางชั้นโดยสาร เริ่มต้นในอัตราเฉลี่ยเพิ่มขึ้นในบางเส้นทางประมาณ 24 เปอร์เซ็นต์ อาทิ แลกรางวัลบัตรโดยสารเส้นทางกรุงเทพฯ – โตเกียว (ไป – กลับ) ในชั้นหนึ่ง จากเดิมใช้ไมล์สะสมจำนวน 110,000 ไมล์ แต่อัตราใหม่จะใช้ไมล์สะสมจำนวน 135,000 ไมล์ เพื่อแลกรางวัลบัตรโดยสาร อย่างไรก็ตาม มีบางเส้นทางและบางชั้นโดยสารที่ยังใช้จำนวนไมล์อัตราเดิมในการแลกรางวัลบัตรโดยสาร ได้แก่ กลุ่มประเทศอินโดจีน ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ในทุกชั้นโดยสาร และเมืองในประเทศอินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี ในชั้นประหยัด

การปรับเปลี่ยนตารางรางวัลครั้งนี้ สมาชิกจะได้รับความคุ้มค่ามากขึ้นด้วยการแลกรางวัลบัตรโดยสารแบบเที่ยวเดียว (One Way) จากเดิมที่ต้องใช้จำนวนไมล์สะสมเฉลี่ยถึง 68 เปอร์เซ็นต์ เปลี่ยนเป็นการใช้ไมล์สะสมเพื่อแลกรางวัลเพียง 50 เปอร์เซ็นต์ของรางวัลบัตรโดยสารแบบไป - กลับ (Roundtrip)

 

"บินไทย" ใจป้ำ! เพิ่มโบนัสไมล์ บินเฟิร์สคลาสรับ 200%

 

รวมถึงสามารถแลกรางวัลบัตรโดยสารที่มีชั้นโดยสารต่างกันและรางวัลบัตรโดยสารที่มีเส้นทางบินไปและกลับจากจุดหมายปลายทางที่ต่างเมืองกัน แต่อยู่ในโซนรางวัลเดียวกันได้ อาทิ ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปซิดนีย์ และกลับจากเพิร์ทสู่กรุงเทพฯ หรือ ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปโตเกียว และกลับจากโซลสู่กรุงเทพฯ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม สมาชิกยังคงสามารถแลกรางวัลด้วยจำนวนไมล์สะสมในตารางรางวัลบัตรโดยสารปัจจุบันได้ด้วยการสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสาร ภายในวันที่ 30 ก.ย. 2562

อนึ่ง บริษัทฯ ได้มีการสื่อสารรูปแบบการปรับไมล์สะสมที่เพิ่มมากขึ้นและตารางรางวัลใหม่ผ่านช่องทางอีเมล์ถึงสมาชิก รอยัล ออร์คิด พลัส ที่ลงทะเบียนรับข่าวสาร รวมถึงแจ้งรายละเอียดข้อมูลบนเว็บไซต์ thaiairways.com/rop ตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค. 2562 เป็นต้นมา

ทั้งนี้ สมาชิกสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com/rop หรือ ติดต่อสอบถาม พร้อมทั้งสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสารได้ที่สำนักงานขายการบินไทย หรือ THAI Contact Center โทร. (02) 356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง)


"บินไทย" ใจป้ำ! เพิ่มโบนัสไมล์ บินเฟิร์สคลาสรับ 200%