'อนุทิน' ปัด ภท. ร่วมวงตั้ง รบ. ย้ำ! รอ กกต. รับรองผลทางการ 9 พ.ค.

04 เม.ย. 2562 | 05:02 น.


'อนุทิน' ปัด ภท. ร่วมวงตั้ง รบ. ย้ำ! รอ กกต. รับรองผลทางการ 9 พ.ค. แจงไม่เจอ "บิ๊กตู่" งานแต่งลูกชาย 'วิษณุ' บอกใจเย็น ๆ ทุกอย่างต้องนิ่ง เข้าโหมดงานพระราชพิธีสำคัญ เชื่อนิสิตนักศึกษาเคลื่อนไหวไม่วุ่นวาย

 

'อนุทิน' ปัด ภท. ร่วมวงตั้ง รบ. ย้ำ! รอ กกต. รับรองผลทางการ 9 พ.ค.


นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  เปิดเผยตัวกับสื่อมวลชนและพูดคุยประเด็นการเมืองเป็นครั้งแรก ภายหลังการเลือกตั้ง ยืนยันไม่ได้ทำตัวลึกลับ หรือเก็บเงียบ แต่ที่ไม่มีการเคลื่อนไหวทางการเมืองเพราะยังไม่มีความชัดเจนในตัวเลข ส.ส. ทั้ง กติกาการคำนวณ ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ และล่าสุด กกต.ประกาศให้มีการเลือกตั้งใหม่และนับคะแนนใหม่ในหลายหน่วย ทำให้ตัวเลข ส.ส.อาจจะขยับขึ้นหรือลงได้  พร้อมปฏิเสธเรื่องการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีในโค้วต้าของพรรคภูมิใจไทย รวมถึงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เลิกคิดไปได้เลย  เพราะตนยึดมั่นเสมอว่า ถ้าพรรคภูมิใจไทยได้รับชัยชนะเป็นอันดับ 1 ใครอย่ามาแย่ง พร้อมยืนยันจะเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองที่ยอมรับในนโยบายของพรรคที่จะต้องผลักดันให้เป็นจริงตามที่พรรคได้สัญญาไว้กับประชาชน และต้องเป็นพรรคที่เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์   ขณะเดียวกันปฏิเสธถึงการพบปะพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นการส่วนตัวภายในห้องรับรองของโรงแรมในงานแต่งงานลูกชายนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี 

นายอนุทิน ยังแปลกใจกับสูตรการคำนวณ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ที่แม้จะปรับสูตรอย่างไรตัวเลขเก้าอี้ ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยก็ไม่ได้ขยับสูงขึ้นเหมือนพรรคอื่น พร้อมระบุว่า ไม่กลัวเรื่องการล้มกระดานการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะพรรคภูมิใจไทยได้เดินตามกติกามาแล้ว
สำหรับการให้สัมภาษณ์ของนายอนุทินในวันนี้ อยู่ในสายตาของนายเนวิน ชิดชอบ ตลอด และพยายามประกบเพื่อดึงตัวนายอนุทินออกจากวงสัมภาษณ์ เนื่องจากไม่ต้องการให้พูดประเด็นการเมือง

 


⁍ "ปู่ชัย" เปิดบ้านศิลาชัย ทำบุญวันเกิด 91 ปี

 

'อนุทิน' ปัด ภท. ร่วมวงตั้ง รบ. ย้ำ! รอ กกต. รับรองผลทางการ 9 พ.ค.

 

4 เม.ย. 2562 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ วันคล้ายวันเกิดครบรอบ 91 ปี ของ นายชัย ชิดชอบ อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ อดีตประธานรัฐสภา และอดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร บิดาของ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ที่บ้านพักภายในโรงโม่หินศิลาชัย ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ภายในงานมีนักการเมือง นักธุรกิจ พ่อค้า ประชาชน มาร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก อาทิ นายเนวินและนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ, นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร, นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย

ทั้งนี้ นายชัย ชิดชอบ กล่าวว่า หลังจากนี้ อยากเห็นบ้านเมืองอยู่กันด้วยความร่มเย็นเป็นสุข มีความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน อย่าเห็นแก่หน้าใคร ถ้าทุกคนมีความดี มีสัจจะในตัวเอง บ้านเมืองก็ไปรอด เมื่อถามว่า เป็นห่วงสถานการณ์การเมืองหรือไม่ นายชัย กล่าวว่า ไม่ห่วงอะไร นิสัยคนไทยเอาใจง่าย

ด้าน นายอนุทิน ทันทีที่เดินทางมาถึงได้เข้าไปกราบนายชัย ก่อนที่นายชัยจะขอให้นายอนุทินได้เป็นนายกรัฐมนตรีรับใช้บ้านเมือง ระหว่างงาน นายอนุทิน เปิดเผยว่า ยังไม่คิดเรื่องการเมือง ต้องรอให้ กกต. รับรอง ส.ส. ก่อน ถึงจะสามารถมองเห็นสิ่งต่าง ๆ ได้ชัดขึ้น ส่วนความกังวลที่ตนไปร่วมงานแต่งบุตรชาย นายวิษณุ เครืองาม นั้น ตนไม่ได้ไปต่อรอง ไม่มีการพูดคุยอะไรทั้งสิ้น มีเพียงแต่มอบของขวัญ อวยพรบ่าวสาว และจิบน้ำนิดหน่อย

"ตอนนี้ต้องนิ่ง เพราะเข้าสู่ช่วงของงานพระราชพิธีสำคัญ เพราะเป็นพิธีประวัติศาสตร์ที่ทุกคนต้องมีความภาคภูมิใจ ซึ่งต้องทำให้พิธีเกิดความเรียบร้อยและมีความหมายมากที่สุด"

สำหรับบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้า มีการประกอบพิธีเซ่นเทพปะกำช้าง ซึ่งเป็นประเพณีชาวไทยกูย หรือ ส่วย ที่ได้สืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณของครอบครัวคนเลี้ยงช้าง โดยหมอปะกำได้ตั้งเครื่องเซ่นไหว้และทำการเสี่ยงทายตามความเชื่อ เพื่อให้ครอบครัวจะสมบูรณ์พูนผล สงบร่มเย็น และมีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต อีกทั้งยังทำพิธีเสี่ยงทายด้วยไก่ ได้ผลทำนายว่า ชีวิตจะมีความสมบูรณ์ทั้งกายและใจ จากนั้นผู้มาร่วมงานได้เลี้ยงอาหารช้าง ขณะที่ นายชัยได้ผูกข้อมือให้ลูกหลานและประชาชนที่มาร่วมงาน ก่อนที่นายชัยจะอวยพรแก่ผู้มาร่วมงาน เพื่อความเป็นมงคลแก่ชีวิต สำหรับการจัดงานปีนี้ ได้นิมนต์พระสงฆ์ 92 รูป เจริญพระพุทธมนต์ และบายศรีสู่ขวัญ เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันคล้ายวันเกิดด้วย ซึ่งนายชัยมีสีหน้าที่สดใส ภายในงานนายชัยยังเปิดให้ผู้ร่วมงานทำบุญบริจาคเงินผ่าน "กองทุนผ่าตัดต้อกระจกกับสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์" รวมทั้งประชาชนทั่วไปยังสามารถบริจาคเงินผ่านธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 308-074484-5 อีกด้วย โดยนี้ทางเจ้าภาพขอความกรุณางดรับดอกไม้และของขวัญวันเกิด

สำหรับผู้ที่มาร่วมงาน นอกจากชื่อซึ่งระบุไว้ข้างต้น ยังมีว่าที่ ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย อาทิ นายโสภณ ซารัมย์, นายสนอง เทพอักษรณรงค์, นายภราดร ปริศนานันทกุล, นายชาดา ไทยเศรษฐ์, นายเขมพล อุ้ยตยะกุล และอดีต ส.ส.ของพรรค อาทิ นางกนกวัลย์ วิลาวัลย์, ดร.นาที รัชกิจประการ, นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ, นายธีระชัย แสนแก้ว, แพทย์หญิงเพชรดาว โต๊ะมีนา, นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รวมไปถึง นางกรุณา ชิดชอบ นายก อบจ.บุรีรัมย์