‘เนสกาแฟ’ ส่งอเมริกาโน่ลุยตลาด ชูจุดขายน้ำตาล 0%

02 เม.ย. 2562 | 09:57 น.

เนสกาแฟเดินหน้าบุกตลาดกาแฟดำ ส่ง “เนสกาแฟ อเมริกาโน่ ซีโร่ชูการ์” รับเทรนด์คนรักสุขภาพ ชูจุดขายน้ำตาล 0%  ทุ่ม 200 ล้านบาทดึง ต่อ ธนภพ ขึ้นแบรนด์แอมบาสเดอร์

 

‘เนสกาแฟ’  ส่งอเมริกาโน่ลุยตลาด ชูจุดขายน้ำตาล 0%

นายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า เปิดเผยว่า จากกระแสตอบรับเครื่องดื่มเนสกาแฟ อเมริกาโน่ ที่ดีเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงได้เปิดตัว เนสกาแฟ อเมริกาโน่ ซีโร่ชูการ์ ใหม่ เครื่องดื่มอเมริกาโน่สุดคูล สูตรไม่มีน้ำตาล ไม่หวาน เพื่อตอบโจทย์เทรนด์การดื่มกาแฟดำที่ดีต่อสุขภาพของคนรุ่นใหม่

 

 

“เทรนด์การดื่มกาแฟอเมริกาโน่และกาแฟดำยังเติบโตในโมเดลธุรกิจอื่นๆ ของเนสกาแฟ อาทิ ที่เนสกาแฟฮับ แอท บีทีเอสชิดลม อเมริกาโน่เย็นเป็นเมนูขายดีอันดับสอง และไนโตรอเมริกาโน่เป็นเมนูขายดีอันดับสี่ นอกจากนี้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ กาแฟดำเป็นเมนูขายดีอันดับหนึ่งและมีการเติบโตมากกว่า 31% และเมนูช็อตและลองแบล็คยังเป็นเมนูขายดีอันดับต้นๆ”

‘เนสกาแฟ’  ส่งอเมริกาโน่ลุยตลาด ชูจุดขายน้ำตาล 0%

 

ปัจจุบัน ตลาดกาแฟปรุงสำเร็จมีมูลค่ากว่า 16,200 ล้านบาท มีการเติบโตสูงถึง 5.1% ในปี 2561 ที่ผ่านมา กาแฟเย็นนับเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมของคนไทยเพื่อคลายร้อนในช่วงซัมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งคนรุ่นใหม่ที่เป็นคอกาแฟตัวยงหันมาใส่ใจต่อสุขภาพมากขึ้นและไม่ติดหวาน จึงมีเทรนด์การดื่มกาแฟที่เหนือระดับยิ่งขึ้น และชื่นชอบการดื่มกาแฟเย็นที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น โดยมองหาประสบการณ์การดื่มกาแฟดำที่ให้รสชาติกาแฟที่เข้มข้นเต็มรส ไม่มีน้ำตาล และทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ

‘เนสกาแฟ’  ส่งอเมริกาโน่ลุยตลาด ชูจุดขายน้ำตาล 0%

ด้านนางสาวนาริฐา วิบูลยเสข ผู้จัดการธุรกิจกาแฟปรุงสำเร็จ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เนสกาแฟได้จัดสรรงบประมาณกว่า 200 ล้านบาทสำหรับแคมเปญสื่อสารการตลาดอย่างครบวงจรของกลุ่มผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ อเมริกาโน่ และ เนสกาแฟ อเมริกาโน่ ซีโร่ชูการ์ โดยมี ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร ตัวแทนของคอกาแฟรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความคูลและมองหาทางเลือกสุขภาพมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของเนสกาแฟ อเมริกาโน่ พร้อมทั้งภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่มีชื่อว่า คูล ยู ดาวน์ ซึ่งออกอากาศแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป