นายกฯ ส่งสารเตือน! มีผู้ไม่หวังดี กุข่าวทำลายชาติผ่านโซเชียล

01 เม.ย. 2562 | 09:35 น.


นายกฯ ส่งสารมีผู้ไม่หวังดีบ่อนทำลายชาติผ่านโซเชียล แนะดูแลลูกหลานใกล้ชิด ขณะที่ ข้าราชการดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาและครอบครัว ขอทุกคนร่วมมือร่วมใจปกป้องบ้านเมือง ไม่ให้สั่นคลอน หรือ กลับไปสู่ความวุ่นวาย

 

นายกฯ ส่งสารเตือน! มีผู้ไม่หวังดี กุข่าวทำลายชาติผ่านโซเชียล

 

เมื่อเวลา 16.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส่งสารของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใจความว่า

สารจากนายกรัฐมนตรี 1 เม.ย. 62

สถานการณ์ในบ้านเมืองเราขณะนี้ ประชาชนทุกหมู่เหล่าสามารถดำรงวิถีชีวิต ประกอบอาชีพทำมาหากินได้อย่างเป็นปกติสุข แต่ยังคงมีผู้ที่ไม่หวังดีบางคนบางกลุ่มได้พยายามบิดเบือน ข่าวสารข้อเท็จจริงในหลาย ๆ ประเด็น มีการใช้โซเชียลมีเดียและใช้บุคคลบางกลุ่มเข้ามาปลูกฝั่งแนวคิดที่ไม่ถูกต้องแก่ประชาชนทั่วไป เพื่อมุ่งหวังให้บ้านเมืองเกิดความไม่สงบและบ่อนทำลายสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ทั้งนี้ รัฐบาลและ คสช. รับทราบสถานการณ์มาโดยต่อเนื่อง และได้บังคับใช้กฎหมายปกติอย่างเคร่งครัด โดยให้กระบวนการยุติธรรมและหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่ดำเนินการไป มิได้ใช้อำนาจพิเศษมาดำเนินการใด ๆ ทั้งสิ้น จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอาศัยความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแล

ผู้ปกครองควรต้องเอาใจใส่ลูกหลานของตนและบุคคลใกล้ชิด ครูอาจารย์ควรต้องอบรมบ่มนิสัยดูแลลูกศิษย์อย่างเข้าถึง ข้าราชการดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาและครอบครัว สิ่งสำคัญ คือ การรับรู้ข่าวสารจะต้องมีการพิจารณาอย่างมีเหตุมีผล ศึกษาให้ดี หากพวกเราทุกคนร่วมมือร่วมใจ ช่วยการปกป้องบ้านเมืองไม่ให้สั่นคลอน หรือ กลับไปสู่ความวุ่นวายได้ประเทศชาติจะไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองอย่างมั่นคงและยังยืน

 

นายกฯ ส่งสารเตือน! มีผู้ไม่หวังดี กุข่าวทำลายชาติผ่านโซเชียล