กกต.เร่งสอบกก.ขานคะแนนไม่โชว์บัตรที่เขต2สระแก้ว

30 มี.ค. 2562 | 09:55 น.

 

กกต.พบแล้วกรรมการขานคะแนนไม่โชว์บัตรอยู่เขต 2 สระแก้ว ส่อผิดระเบียบ เร่งสอบทุจริตหรือไม่
          กกต.แจงตรวจสอบคลิปกรรมการขานคะแนนไม่ยกบัตรเลือกตั้งขึ้นแสดงให้เห็นได้ชัด พบเกิดขึ้นที่หน่วยเลือกตั้งที่ 12 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ในเขตเลือกตั้งที่ 2  เบื้องต้นพบอาจไม่เป็นไปตามระเบียบและมีผู้ยื่นคำร้องแล้ว จะเข้าข่ายทุจริตหรือไม่ อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน
          วันนี้(30 มี.ค.) สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ได้ออกเอกสารชี้แจงประเด็นข้อสงสัยทางสื่อสังคมออนไลน์ตามที่ข่าวปรากฏในสื่อออนไลน์ เป็นภาพการนับคะแนนของหน่วยเลือกตั้งไม่ทราบสถานที่ใด โดยกรรมการที่ขานคะแนนไม่ได้ยกบัตรเลือกตั้งขึ้นแสดงให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้เห็นอย่างชัดเจน   

 

    สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดสระแก้ว แล้วทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่หน่วยเลือกตั้งที่ 12 ตำบลวังทอง อำเภอวังสมบูรณ์ จังหวัดสระแก้ว ซึ่งได้ดำเนินการตรวจมูลกรณีเบื้องต้นทราบว่าการกระทำอาจไม่เป็นไปตามระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประกอบกับต่อมาได้มีผู้ยื่นคำร้องกรณีดังกล่าวด้วยจึงได้รวมดำเนินการสืบสวนไต่สวน ไปในคราวเดียวกัน ซึ่งการกระทำดังกล่าวจะถึงขั้นไม่สุจริตหรือเที่ยงธรรมหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อทราบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป