หัวเว่ย ส่งซูเปอร์คาเมร่าสมาร์ทโฟน P30 ลุยตลาดไตรมาส 2

29 มี.ค. 2562 | 05:47 น.

หัวเว่ย เปิดตัว HUAWEI P30 Series ชูจุดขาย  ซูเปอร์คาเมร่าสมาร์ทโฟน  ยกเครื่องกล้องใหม่ทั้งหมดตั้งแต่เซนเซอร์และตัวเลนส์ โดยเฉพาะเลนส์ SuperZoom ที่ซูมสูงสุดถึง 50 เท่า ทำงานร่วมกับระบบกันสั่น OIS และ AIS ให้ถ่ายภาพในที่แสงน้อยพร้อมเปิดให้พรีออเดอร์ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม – 8 เมษายน

มร. อิงมาร์ หวาง ผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “หัวเว่ยตอกย้ำความเป็นผู้นำสมาร์ทโฟนเพื่อการถ่ายภาพ ต่อยอดความสำเร็จอย่างถล่มทลายของ P20 Series ที่มีจุดเด่นในการพัฒนากล้องร่วมกับ Leica มาตั้งแต่ P9 และยังคงคิดค้นนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้บริโภค นอกไปจากนี้หัวเว่ยยังเป็นผู้นำทางด้านคลื่นความถี่ 5G เป็นแบรนด์เดียวที่มีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมตั้งแต่ระบบชิปเซ็ต ดีไวซ์ ระบบคลาวด์ และอุปกรณ์เครือข่ายต่างๆ อย่างครบวงจร ที่จะมาเปลี่ยนรูปแบบเทคโนโลยีการสื่อสารให้ทุกคนใกล้กันมากกว่าเดิม”

หัวเว่ย ส่งซูเปอร์คาเมร่าสมาร์ทโฟน P30 ลุยตลาดไตรมาส 2

นายทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “สมาร์ทโฟนในปัจจุบันมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะการถ่ายรูปที่ในยุคนี้ใครๆ ก็อยากจะถ่ายรูปและแชร์แก่เพื่อนๆ ในโลกโซเชียล โดย P30 Series ต่อยอดจาก P20 Series ที่ได้รับผลตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม พร้อมที่จะมาฉีกกฏเกณฑ์และสร้างบรรทัดฐานใหม่ของการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนในทุกรูปแบบ

หัวเว่ยเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคจึงมุ่งเน้นวิจัยและพัฒนานวัตกรรมต่อเนื่องอย่างไม่หยุดยั้ง โดยมีการคิดค้นและพัฒนาร่วมกับ Leica จนออกมาเป็น Leica Quad Camera System ออกแบบเซนเซอร์ใหม่ HUAWEI SuperSpectrum, เลนส์ SuperZoom และกล้องใหม่อย่าง HUAWEI ToF ที่ทำให้กล้องทำงานร่วมกับ AI แยกแยะและสร้างภาพชัดหลังเบลอได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม       โดยตัวเซนเซอร์ใหม่นั้นสามารถรับแสงได้ดีขึ้นร่วมกับระบบกันสั่น OIS และ AIS จนสามารถถ่ายภาพในที่มีแสงน้อยได้อย่างน่าทึ่ง”

HUAWEI P30 Series ประกอบด้วย HUAWEI P30 และ HUAWEI P30 Pro โดย P30 Pro มาพร้อม Leica Quad Camera System ประกอบไปด้วยกล้องถ่ายภาพหลักความละเอียด 40 ล้านพิกเซลที่ใช้เซนเซอร์รับแสงรูปแบบใหม่ซึ่งมีขนาดพิกเซลรับแสงที่ใหญ่ขึ้น HUAWEI SuperSpectrum กล้องอัลตราไวด์ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล กล้องถ่ายภาพระยะไกลความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และกล้องสำหรับการวัดระยะวัตถุด้วยแสง (ToF Camera) รวมไปถึงกล้องหน้าที่พัฒนาไปอีกขั้นบนความละเอียด 32 ล้านพิกเซล พร้อมด้วยนวัตกรรมสุดล้ำจากการทำงานร่วมกันของ HUAWEI AIS, OIS และกล้องรูรับแสงกว้าง f/1.6 และเลนส์ SuperZoom ระบบซูมที่รองรับออพติคัลซูมสูงสุด 5 เท่า ไฮบริดซูมสูงสุด 10 เท่า และดิจิทัลซูมสูงสุด 50 เท่า ชิปเซ็ท Kirin 980 ระบบสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ (In-Screen Fingerprint) HUAWEI SuperCharge ที่ให้กำลังไฟฟ้าได้ถึง 40 วัตต์

สำหรับน้องเล็ก HUAWEI P30 Lite สมาร์ทโฟนราคาสุดคุ้ม กล้องหลังสามตัว เพื่อคนรักเซลฟี่ ประกอบไปด้วยกล้องหลักความละเอียด 24 ล้านพิกเซล กล้องอัลตราไวด์ 8 ล้านพิกเซล  และ 2 ล้านพิกเซล สำหรับการสร้างโบเก้ ส่วนกล้องหน้าจัดเต็ม 32 ล้านพิกเซล   บนชิปเซ็ต Kirin 710

หัวเว่ย ส่งซูเปอร์คาเมร่าสมาร์ทโฟน P30 ลุยตลาดไตรมาส 2

HUAWEI P30 Series เปิดให้พรีออเดอร์ตั้งแต่วันที่ 28 – 8 เมษายน และจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน เป็นต้นไป

 

หัวเว่ยยังได้เสริมอีโคซิสเต็มส์  โดยเปิดตัวหัวเว่ย เมทบุ๊ค13 ( MateBook 13)   สมาร์ทว้อทช์  หัวเว่ย ว้อทซ์  จีที แอคทีฟ อิดิชั่น  และ อีลิแกนท์ อิดิชั่น (Elegant Edition) และ HUAWEI Back-Up ที่เก็บข้อมูลขนาดพกพาความจุมากถึง 1TB สามารถทำการส่งไฟล์ข้อมูลและชาร์จไฟแบบเร็วได้ในเวลาเดียวกันด้วยสายเพียงเส้นเดียว ใช้งานได้ทั้งสมาร์ทโฟนและโน๊ตบุ้ก พกพาง่าย กันฝุ่นและละอองน้ำ เพื่อชีวิตที่สมบูรณ์และสะดวกสบายยิ่งขึ้น