PLAYBOY ปูพรมบุกตลาดไทย-เทศ! รุก "โกลบัล แคมเปญ" ชิงแชร์ตลาดถุงยางพรีเมียม

31 มี.ค. 2562 | 06:08 น.


'เพลย์บอย' เดินหน้ารุกตลาดถุงยางอนามัยไทย-ต่างประเทศ ชู "โกลบัล แคมเปญ" สร้างแบรนด์ เร่งขยายตลาดใหม่ผ่านออนไลน์-ออฟไลน์

ไทยถือเป็นแหล่งผลิตถุงยางอนามัยที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดย 2 ใน 5 โรงงานในประเทศ เป็นของ บริษัท ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TNR ด้วยกำลังการผลิต 2,000 ล้านชิ้นต่อปี ถือเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ โดยตลาดหลัก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา จีน ญี่ปุ่น ฯลฯ และหลังจากที่ TNR ตัดสินใจเข้าซื้อสิทธิการขายและทำการตลาดถุงยางอนามัยและเจลหล่อลื่นแบรนด์ PLAYBOY ทั่วโลก (Global License) จาก Playboy Enterprises International, Inc. ("PLAYBOY") ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือน เม.ย. 2561 ด้วยงบลงทุนกว่า 471 ล้านบาท ทำให้ได้สิทธิการทำตลาดใน 188 ประเทศทั่วโลก (ยกเว้น อาร์เจนตินา)

1 ปีเต็ม ที่ TNR ปลุกปั้นแบรนด์ถุงยางอนามัย 'เพลย์บอย' จนได้เพลย์บอยโฉมใหม่ พร้อมแผนการตลาดใหม่ ช่องทางการขายใหม่ และวันนี้ ถึงเวลาที่ "TNR" จะรุกจัดพอร์ตถุงยางอนามัย พร้อมเดินหน้าบุกตลาดถุงยางอนามัย โดยมี 'วันทัช' หัวหอกลุยตลาดแมส และ 'เพลย์บอย' เปิดเกมรุกตลาดพรีเมียม

 

PLAYBOY ปูพรมบุกตลาดไทย-เทศ! รุก "โกลบัล แคมเปญ" ชิงแชร์ตลาดถุงยางพรีเมียม ⇲ อมร ดารารัตนโรจน์

 

นายอมร ดารารัตนโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TNR ผู้ผลิตและจำหน่ายถุงยางอนามัย ภายใต้แบรนด์ "PLAYBOY" และ "วันทัช" เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า บริษัทพร้อมเดินหน้ารุกขยายตลาดถุงยางอนามัยทั้งในและต่างประเทศเต็มรูปแบบ เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพของแบรนด์ PLAYBOY และวันทัช โดยปัจจุบัน วันทัชได้รับความนิยม มีส่วนแบ่งเป็นอันดับ 2 ในตลาดประเทศไทย รองจากดูเร็กซ์ และเป็นที่นิยมอย่างมากในตลาดซีแอลเอ็มวี ได้แก่ กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม

 

PLAYBOY ปูพรมบุกตลาดไทย-เทศ! รุก "โกลบัล แคมเปญ" ชิงแชร์ตลาดถุงยางพรีเมียม

 

ขณะที่ ในตลาดพรีเมียมส่วนใหญ่เป็นแบรนด์นำเข้า จึงมองว่า 'เพลย์บอย' ซึ่งเป็นแบรนด์ที่คนไทยคุ้นเคยและเป็นที่รู้จักดีในตลาดต่างประเทศ มีโอกาสที่จะขยายตลาดได้เต็มที่ จึงเริ่มตอกยํ้าและสร้างการรับรู้ภาพลักษณ์ระดับพรีเมียมให้กับคนไทยและทั่วโลก โดยเน้นทำกิจกรรมการทำตลาดผ่านการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมการตลาด "โกลบัล แคมเปญ"

"เบื้องต้นจะใช้งบการตลาดกว่า 35 ล้านบาท สำหรับทำตลาดแบบครบวงจร ทั้ง Above the line และ Below the line เพื่อสร้างการสื่อสารแบรนด์และกิจกรรมการตลาดครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์โฆษณา (TVC) ชุดใหม่ ภายใต้ชื่อ "Respect Your Partner." "ดูแลกันและกัน" ออกอากาศทางสื่อโทรทัศน์และโซเชียลมีเดีย ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. นี้เป็นต้นไป พร้อมกันนี้ เริ่มปรับช่องทางการขาย โดยเข้าวางขายในร้าน "เซเว่น อีเลฟเว่น" ตั้งแต่เดือน ก.พ. ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมีแผนจัดกิจกรรมการตลาด ภายใต้กลยุทธ์ "มิวสิก มาร์เก็ตติ้ง" ทั้งการสนับสนุนการจัดคอนเสิร์ต EDM และ "สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง" ผ่านการสนับสนุนมอเตอร์สปอร์ต ฯลฯ"

 


หลังจากได้สิทธิการบริหารแบรนด์เพลย์บอย บริษัทเริ่มรุกตลาดในประเทศต่าง ๆ โดยปัจจุบันได้เข้าจดทะเบียนการค้าในกว่า 70 ประเทศ จากเดิมที่มีอยู่ราว 40 ประเทศ และในปีนี้จะขยายให้ได้กว่า 100 ประเทศ ขณะเดียวกัน เพิ่มช่องทางการจำหน่ายในวอลตมาร์ตและอเมซอน ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. เป็นต้นไป และในปีนี้ บริษัทจะรุกทำตลาดในจีนและอเมริกามากขึ้น โดยตั้งเป้าที่จะมียอดขายเพลย์บอย 250 ล้านบาท เติบโต 230% และมีส่วนแบ่งการตลาดในไทยเพิ่มขึ้นเป็น 10% จากปัจจุบันที่มีอยู่ 7% พร้อมก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดถุงยางอนามัยพรีเมียมภายใน 3 ปี

 

PLAYBOY ปูพรมบุกตลาดไทย-เทศ! รุก "โกลบัล แคมเปญ" ชิงแชร์ตลาดถุงยางพรีเมียม

 

นายอมร กล่าวอีกว่า ในปีที่ผ่านมา ตลาดถุงยางอนามัยทั่วโลกมีมูลค่าราว 2.05 แสนล้านบาท เติบโต 8.6% มีปริมาณการขาย (Volume) 3.66 หมื่นล้านชิ้น เพิ่มขึ้น 9.9% โดยในปีนี้ คาดว่า ตลาดรวมจะมีการเติบโต 8.8% และปริมาณการขายเพิ่มขึ้น 10% ขณะที่ ตลาดในเมืองไทยมีมูลค่าราว 1,423 ล้านบาท เติบโตลดลง 0.6% มีปริมาณการขาย 70 ล้านชิ้น ลดลง 2.9% โดยในปีนี้ คาดว่าจะเติบโต 5% มีปริมาณการขายเพิ่มขึ้น 2%

สำหรับผลประกอบการของบริษัทในปีนี้ ตั้งเป้าที่จะมีรายได้ 1,800 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 20% ซึ่งมีรายได้ 1,460 ล้านบาท


หน้า 30 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3457 ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม - 3 เมษายน 2562

 

PLAYBOY ปูพรมบุกตลาดไทย-เทศ! รุก "โกลบัล แคมเปญ" ชิงแชร์ตลาดถุงยางพรีเมียม