เปิดประชาวิจาร์ณรอบ2  แผนขยายสนามบินตรัง ตั้งเป้ารับ40ไฟลต์ต่อวัน

28 มี.ค. 2562 | 09:13 น.

กรมท่าอากาศยานเปิดประชาวิจาร์ณรอบ 2 แผนขยายสนามบินตรัง ขยายรันเวย์ และอาคารผู้โดยสารรองรับได้ 1200 คนต่อชั่วโมง 40 เที่ยวบินต่อวัน 
นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน มอบหมายให้ นายอาทิตย์ วินิจสร ผู้อำนวยการกองก่อสร้างและบำรุงรักษา พันจ่าเอกเมืองชล วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานตรัง และคณะทำงานกรมท่าอากาศยาน ดำเนินการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนครั้งที่ 2 โครงการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม ท่าอากาศยานตรัง โดยมี นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธาน และมีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2562 ณ โรงแรมธรรมรินทร์ธนา จังหวัดตรัง
เปิดประชาวิจาร์ณรอบ2  แผนขยายสนามบินตรัง ตั้งเป้ารับ40ไฟลต์ต่อวัน

โดยกรมท่าอากาศยาน ได้มีการจัดทำแผนพัฒนาท่าอากาศยานตรัง ซึ่งจะมีการดำเนินการต่อเติมความยาวทางวิ่ง จากเดิมขนาด 2,100x45 เมตร เป็น 2,990x45 เมตร และพื้นที่สำหรับติดตั้งไฟนำร่องอากาศยาน อีก 225 เมตร พร้อมไหล่ทางวิ่ง ทางขับ ลานจอดอากาศยาน และอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ ที่จะสามารถรองรับจำนวนผู้โดยสารได้ถึง 1,200 คน ต่อ ชั่วโมงหรือประมาณ 40 เที่ยวบินต่อวัน ทั้งนี้ ในการพัฒนาดังกล่าวจะต้องปฏิบัติตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ พ.ศ.2535 ซึ่งกำหนดให้มีการศึกษาและจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม กรมท่าอากาศยานจึงได้มีการจัดประชุมครั้งนี้ขึ้น เพื่อเสนอรายละเอียดโครงการ  ร่างมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อม และมาตรการติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อม ให้แก่ชุมชนโดยรอบท่าอากาศยาน และประชาชนในพื้นที่จังหวัดตรังได้ร่วมให้ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะในการพัฒนาการดำเนินงานโครงการ

เปิดประชาวิจาร์ณรอบ2  แผนขยายสนามบินตรัง ตั้งเป้ารับ40ไฟลต์ต่อวัน

กรมท่าอากาศยานเป็นหน่วยงานที่มีภารกิจในการส่งเสริมโครงข่ายคมนาคมของประเทศ และได้เห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมศักยภาพด้านการขนส่งทางอากาศของจังหวัดตรัง จึงได้ดำเนินโครงการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม ท่าอากาศยานตรัง ครั้งที่ 2 เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบโครงการตามแผนพัฒนา โดยในขั้นตอนต่อไปจะได้ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน และสรุปผลให้กับสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อนำเสนอคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ และคณะรัฐมนตรีอนุมัติตามลำดับขั้นตอนต่อไป

เปิดประชาวิจาร์ณรอบ2  แผนขยายสนามบินตรัง ตั้งเป้ารับ40ไฟลต์ต่อวัน