"ประพันธุ์ คูณมี" เรียกร้อง "หยุด! การสืบทอดอำนาจของระบอบทักษิณ"

27 มี.ค. 2562 | 12:32 น.

นายประพันธุ์ คูณมี อดีตแกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและทนายความชื่อดัง ได้เขียนบทความเรื่อง "หยุด! การสืบทอดอำนาจของระบอบทักษิณ" ระบุว่า
"ประพันธุ์ คูณมี" เรียกร้อง "หยุด! การสืบทอดอำนาจของระบอบทักษิณ"
การออกมาชิงแถลงข่าวอ้างความชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคการเมืองปีกฝ่ายสนับสนุน "ระบอบทักษิณ" ที่ใส่หน้ากากประชาธิปไตย แต่ใจประชาธิปโกง ชูธงต้านการสืบทอดอำนาจ คสช. บังหน้านั้น สะท้อนภาพการเมืองไทยให้เห็นชัดเจน ว่า ซากเดนของระบอบทักษิณและสมุนบริวารของพวกเขายังเหลืออยู่ ทุกพรรค ทุกกลุ่มการเมือง ต่างได้เผยโฉมหน้าที่แท้จริงให้ประชาชนได้เห็นแล้วว่า พวกเขาเป็นตัวแทนของใคร พวกเขายังดิ้นรนเพื่อฟื้นฟูอำนาจให้ระบอบทักษิณกลับมาทำลายบ้านเมืองเราอีกไม่สิ้นสุด

ปรัชญาการเมืองของพวกเขา คือ "ถ้ากูแพ้ คือ มึงโกง ถ้ากูชนะ คือ ชอบธรรม" หรือ "เลือกตั้ง คือ ประชาธิปไตย จะโกงอย่างไร ใช้อำนาจป่าเถื่อนอย่างไร ก็ไม่ใช่เผด็จการ" เหล่านี้คือ ธาตุแท้ของพวกเขา ที่ยังด้านหน้ามาแถลงอ้างประชาธิปไตย หรือ ความชอบธรรมที่จะมาปกครองพวกเรา โดยมิได้ละอายต่อการกระทำของพวกเขาที่ได้ร่วมกันทำลายชาติบ้านเมืองของเรามาแทบย่อยยับ

 

"ประพันธุ์ คูณมี" เรียกร้อง "หยุด! การสืบทอดอำนาจของระบอบทักษิณ"

 

ภารกิจที่จะต้องหยุดยั้ง "ระบอบทักษิณ" ระบอบการเมืองแห่งความชั่วร้ายและไร้คุณธรรม ไร้ความซื่อสัตย์ต่อประเทศชาติและประชาชน และเป็นภัยคุกคามต่อสถาบันพระมหาษัตริย์ อันเป็นหน้าที่ของพวกเรายังไม่จบสิ้น เพียงแต่เปลี่ยนสมรภูมิมาอยู่ที่การเลือกตั้ง หรือ เวทีการเมืองในระบอบรัฐสภา ซึ่งต้องอาศัยสิทธิเสียงและอำนาจอธิปไตยของปวงชนชาวไทยเป็นคนตัดสิน

ประชาชนไทยจึงต้องสามัคคีกัน หยุดการสืบทอดอำนาจของระบอบทักษิณและสมุนบริวารของเขา จะมีเลือกตั้งอีกกี่ครั้ง จงใช้สิทธิเสียง อำนาจอธิปไตยในมือท่าน โหวตฝังพวกเขาเสียให้สิ้นซากเท่านั้น จึงจะมีระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข โดยแท้จริงเกิดขึ้นในแผ่นดินไทย