'ฮุนได' ปักธงตลาด "รถยนต์ไฟฟ้า" เปิดตัว "โคน่า อิเล็คทริค" เคาะราคา 1.849 ล้าน

27 มี.ค. 2562 | 03:10 น.

ค่ายฮุนไดเกาะเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้าด้วยการนำเข้ารุ่น "โคน่า อิเล็คทริค" พร้อมเปิดจองในราคาเริ่มต้น 1.849 ล้านบาท

นายโตชิฮิเดะ อาโนะ ประธาน บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมยานยนต์มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยคิดเป็นยอดมากกว่า 1 ล้านคัน ซึ่งฮุนไดประเมินว่า ภาพรวมในปีนี้ยังคงเติบโตต่อเนื่องมาจากปีที่แล้ว ประกอบกับการที่ค่ายรถมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ ทำให้บริษัทคาดหวังว่า ลูกค้ายังอยู่ในอารมณ์อยากใช้จ่ายต่อไปในปีนี้

นอกจากนั้นแล้ว ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงค่าใช้จ่ายด้านน้ำมัน ทำให้ลูกค้าเริ่มมองหารถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ดังนั้น ฮุนไดจึงตัดสินใจนำรถรุ่นใหม่ล่าสุด "ฮุนได โคน่า อิเล็กทริค" มาเปิดตัวในงาน "มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40"

 

'ฮุนได' ปักธงตลาด "รถยนต์ไฟฟ้า" เปิดตัว "โคน่า อิเล็คทริค" เคาะราคา 1.849 ล้าน

"ฮุนได โคน่า อิเล็กทริค เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เพิ่งเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ยุโรปเมื่อไม่นานมานี้ และไทย คือ หนึ่งในไม่กี่ประเทศที่ได้นำรถรุ่นนี้เข้ามาทำตลาด เพราะนอกจากรถรุ่นนี้จะช่วยเรื่องประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมด้วย"

 

'ฮุนได' ปักธงตลาด "รถยนต์ไฟฟ้า" เปิดตัว "โคน่า อิเล็คทริค" เคาะราคา 1.849 ล้าน

 

"โคน่า อิเล็คทริค" โดดเด่นและแตกต่างที่กระจังหน้าแบบปิด เน้นความเรียบง่ายมีสไตล์ การออกแบบภายนอกมีเอกลักษณ์ด้วยไฟคอมโพสิท ช่วยให้ความสว่างได้มากยิ่งขึ้น ไฟส่องสว่างเวลากลางวันอยู่ตำแหน่งด้านบนของไฟหน้าแอลอีดี ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรถยนต์รุ่นนี้ สีภายนอกเป็นแบบทูโทน มีให้เลือกทั้งสีขาว ชอล์ก ไวท์ และสีดำ ดาร์ค ไนท์ มาพร้อมหลังคาสีดำ "แฟนทอม แบล็ค" ซึ่งจะเป็นสีมาตรฐานของทุกรุ่น

นอกจากนี้ ยังมีอีก 5 สี ได้แก่ สีส้ม แทงเจอรีน คอมเม็ท, เหลือง เอซิด เยลโล, แดง พัลส์ เรด, ฟ้า เซรามิค บลู และสีเทา กาแล็คทิค เกรย์

 

'ฮุนได' ปักธงตลาด "รถยนต์ไฟฟ้า" เปิดตัว "โคน่า อิเล็คทริค" เคาะราคา 1.849 ล้าน

 

ภายในตกแต่งด้วยเบาะหนังสีดำ คอนโซลกลางแบบบริดจ์สไตล์ พร้อมปุ่มควบคุมระบบเกียร์ Shift-by-wire ใช้งานง่าย

"ฮุนได โคน่า อิเล็คทริก" มีให้เลือก 2 รุ่นด้วยกัน แตกต่างกันที่ระยะการขับขี่ รุ่น SEL ให้พลังงานยาว 64 กิโลวัตต์ชั่วโมง ขับได้ระยะไกลถึง 482 กิโลเมตร (จากการทดสอบWLTP) ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 395 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร ใช้เวลาเพียง 7.6 วินาที ราคาเริ่มต้นที่ 2,259,000 บาท

โดยรุ่น SE ใช้แบตเตอรี่ระยะสั้นแบบให้พลังงาน 39.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถขับได้ระยะทาง 312 กิโลเมตร (จากการทดสอบ WLTP) ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 395 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร ใช้เวลาเพียง 9.7 วินาที เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมืองและรุ่น SE ราคา 1,849,000 บาท

โดยลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ไฟฟ้าทุกรุ่นจากฮุนได ไม่ว่าจะเป็น โคน่า อิเล็คทริค หรือ ไอออนิค อิเล็คทริค จะได้รับประกันคุณภาพนาน 3 ปี รับประกันแบตเตอรี่นาน 8 ปี และพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองในช่วงนี้จะรับฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งนาน 1 ปี