มอบของขวัญจิตอาสา เที่ยวตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต

29 มี.ค. 2562 | 04:15 น.

            หลายครั้งที่เราจะเห็นการทำความดีของจิตอาสา โดยเฉพาะกลุ่มคนรายได้น้อย ซึ่งเป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีจิตอาสาปฏิบัติงานช่วยเหลือสังคมอยู่ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.), กลุ่มอาสาสมัครกรุงเทพมหานคร (อสส.) ,กลุ่มอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.),กลุ่มอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ประจำหมู่บ้าน (อพม.)  

มอบของขวัญจิตอาสา เที่ยวตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต

        การทุ่มเทโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน นี่เองจึงทำให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ต้องการมอบของขวัญแทนคำขอบคุณ ด้วยการจัดกิจกรรม เที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิต ภายใต้โครงการ “เมืองไทย ใครๆก็เที่ยวได้”

          “โครงการเมืองไทยใครๆ ก็เที่ยวได้ปี 2562 เป็นโครงการที่จัดขึ้นตามแนวคิด Tourism for All มุ่งหวังให้การท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่ง ที่จะช่วยให้เกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทย อันจะทำให้สังคมไทยเข้มแข็งอย่างยั่งยืน โดยจะจัดกิจกรรมหลากหลายตลอดทั้งปี เพื่อมอบโอกาสในการท่องเที่ยวให้กับคนไทย ซึ่งในปีนี้ ททท. ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรทางการท่องเที่ยวมากมาย อาทิสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก ศูนย์อำนวยการ การท่องเที่ยวกองทัพเรือ กองทัพอากาศ และแหล่งท่องเที่ยวของพันธมิตรอื่นๆ กว่า 100 แห่ง เปิดพื้นที่ท่องเที่ยว ในเขตทหารให้เที่ยวฟรีและมอบส่วนลดพิเศษสำหรับกิจกรรมภายในแหล่งท่องเที่ยวสำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทุกคน” นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กล่าว 

โครงการนี้หลังเปิดโอกาสให้กลุ่มอาสาสมัครเหล่านี้ซึ่งเป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ลงทะเบียนสมัครผ่านมือถือและเว็บไซต์ www.เที่ยวตามฝัน.com ลุ้นรางวัลแพ็กเกจเที่ยวฟรีตามฝัน ทั้งครอบครัว จำนวน 4 คน รวม 100 รางวัล ก็ได้ตัวผู้โชคดีรับรางวัลทริปเที่ยวฟรีตามฝัน จำนวน 100 รางวัลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          ทั้งนี้นอกจากอาสาสมัครทั้ง 100 คน ที่โชคดีได้รับรางวัลเที่ยวฟรีตามฝันทั้งครอบครัวแล้ว ททท.ยังได้จัดกิจกรรมทริปสุดพิเศษ “เที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิต” เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับกลุ่มอาสาสมัครกรุงเทพมหานคร (อสส.) และ กลุ่มอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ที่เป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีผลงานดีเด่นตลอดปี 2561 จำนวน 20 คน โดยประธานเขตทั่วกรุงเทพฯเป็นผู้ส่งรายชื่อ อส.ดีเด่น เพื่อเข้าร่วมทริปเที่ยวฟรีตามฝัน เส้นทาง ชะอำ-หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 2 วัน 1 คืน ในครั้งนี้ 

มอบของขวัญจิตอาสา เที่ยวตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต

         อาสาสมัครเหล่านี้ได้มีโอกาสไปท่องเที่ยวและเรียนรู้ในแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำในเส้นทางชะอำ-หัวหิน ไม่ว่าจะเป็นการเยี่ยมชมโครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ย, ถ่ายรูปเก๋ๆ ณ Swiss Sheep Farm, ชิมช็อปที่ตลาดเพลินวาน,กราบสักการะหลวงพ่อโต, ชิวๆ บรรยากาศริมทะเล กันอย่างสุขใจ

            อีกทั้งของขวัญสำหรับอาสาสมัครที่เป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ททท. ยังได้รับความร่วมมือจาก พันธมิตรทางการท่องเที่ยว ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก ศูนย์อำนวยการท่องเที่ยวกองทัพเรือ กองทัพอากาศ และแหล่งท่องเที่ยวของพันธมิตรอื่นๆ กว่า 100 แห่ง เปิดพื้นที่ท่องเที่ยวในเขตทหารให้เที่ยวฟรีและมอบส่วนลดพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทุกท่าน จนถึงเดือน กรกฎาคม 2562 กันเลยทีเดียว

รายงาน : ธนวรรณ  วินัยเสถียร

หน้า 24 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ  ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,456 วันที่  28 - 30  มีนาคม พ.ศ. 2562

มอบของขวัญจิตอาสา เที่ยวตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต