'ยนตรกิจ' คว้าสิทธิ์แบรนด์ "ฮุนได ทรัค แอนด์ บัส" ในไทย

25 มี.ค. 2562 | 23:50 น.

'ยนตรกิจ' กางแผนรุกตลาดรถมินิบัสและหัวลาก พร้อมเซ็นสัญญาคว้าสิทธิ์ผลิตและประกอบรถ "ฮุนได ทรัค แอนด์ บัส" ในไทย ประเดิมเปิดตัวรุ่นแรกในงานมอเตอร์โชว์ 2019

นางธันยนันท์ ลีนุตพงษ์ ศิริมงคลเกษม กรรมการบริหาร บริษัท ฮุนได คอมเมอร์เชียล เวฮิเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า หลังจากรัฐบาลไทยมีนโยบายให้ทยอยเปลี่ยนรถตู้โดยสารสาธารณะเป็นรถมินิบัส เพื่อยกระดับมาตราฐานความปลอดภัยนั้น ส่งผลให้ผู้ประกอบการรถตู้โดยสารสาธารณะในประเทศไทยต้องปรับตัวและมีความต้องการในการเปลี่ยนยานพาหนะเป็นรถมินิบัสมากขึ้น ทาง "ฮุนได มอเตอร์ คอมพานี" จึงได้แต่งตั้ง บริษัท ฮุนได คอมเมอร์เชียล เวฮิเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัทในเครือ "ยนตรกิจ คอร์เปอเรชั่น" ให้เป็นผู้ประกอบและจัดจำหน่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของฮุนได ในนาม "ฮุนได ทรัค แอนด์ บัส" อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

 

'ยนตรกิจ' คว้าสิทธิ์แบรนด์ "ฮุนได ทรัค แอนด์ บัส" ในไทย

 

ปัจจุบัน ฮุนได คอมเมอร์เชียล เวฮิเคิลส์ (ไทยแลนด์) ได้เริ่มสายการผลิตมินิบัส "ฮุนได เคานท์ตี้" ที่โรงงานในกลุ่มยนตรกิจ อุตสาหกรรม ย่านลาดกระบัง โดยเริ่มประกอบ "ฮุนได เคานท์ตี้" พวงมาลัยขับขวาเป็นครั้งแรกของโลก และเปิดตัวในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 40 ระหว่างวันที่ 27 มี.ค. – 7 เม.ย. 2562 ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
 

สำหรับ "ฮุนได เคานท์ตี้" รุ่นประกอบในประเทศไทย รองรับ 18+1 ที่นั่ง มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซลดีโฟร์ดีดี 3,907 ซีซี ระบบหัวฉีดแรงดันสูงคอมมอนเรลที่ให้กำลังสูงสุดถึง 140 แรงม้า ที่ 2,800 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 38 กิโลกรัมเมตร ที่ 1,600 รอบต่อนาที ขับขี่ปลอดภัยด้วยเกียร์แมนนวล 5 จังหวะ สนนราคาช่วงเปิดตัวอยู่ที่ 1,991,000 บาท และเริ่มทยอยส่งมอบได้ตั้งแต่ช่วงประมาณกลางปี 2562
 

นายโจ คิววาน ผู้อำนวยการ บริษัท ฮุนได คอมเมอร์เชียล เวฮิเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า ฮุนได เคาน์ตี้ มีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ให้บริการรถสาธารณะ ทั้งวิ่งในเมืองและระหว่างเมือง, บริษัทรถเช่า รวมถึงบริษัทท่องเที่ยวที่มีการใช้รถมินิบัส โดยปีนี้มีการตั้งเป้าหมายการผลิตไว้ที่ประมาณ 200 คัน ขณะที่ การแต่งตั้งเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายและศูนย์บริการนั้น เบื้องต้น จะอยู่ตามหัวเมืองหลัก 5–10 แห่ง ภายในปี 2562

 

'ยนตรกิจ' คว้าสิทธิ์แบรนด์ "ฮุนได ทรัค แอนด์ บัส" ในไทย

 

นอกเหนือจาก "ฮุนได เคานท์ตี้" บริษัทฯ ยังได้นำเข้ารถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ "ฮุนได ไมท์ตี้" มาเปิดตัวและจัดแสดงที่งานมอเตอร์โชว์ โดย "ฮุนได ไมท์ตี้" เป็นรถนำเข้า มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลดีโฟร์ดีดี 3,907 ซีซี ระบบหัวฉีดแรงดันสูงคอมมอนเรลที่ให้กำลังสูงสุดถึง 140 แรงม้า

 

'ยนตรกิจ' คว้าสิทธิ์แบรนด์ "ฮุนได ทรัค แอนด์ บัส" ในไทย