พปชร.ยันพร้อมจัดตั้งรัฐบาล

24 มี.ค. 2562 | 16:22 น.
พปชร.แถลงขอบคุณทุกคะแนน พร้อมเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล ยังอุบจับมือปชป.-ภูมิใจไทย
พปชร.ยันพร้อมจัดตั้งรัฐบาล
 
เวลา 23.05 น. นายอุตตม  สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงว่า ตามที่ติดตามผลการเลือกตั้ง ก่อนอื่นในนามของพรรค ผู้บริหาร สมาชิก กราบขอบพระคุณพี่น้องประชาชนคนไทยที่ได้ออกมใช้สิทธิ์ในวันนี้จำนวนมาก และให้ความไว้วางใจกับพรรค ขอขอบคุณทุกเสียง เป็นกำลังใจอย่างมากให้พวกเราเดินหน้าทำงานรับใช้ประเทศ
 
 
“ขอบพระคุณคนไทยทุกท่าน เรียนยืนยันว่าทุกคะแนนมีค่าอย่างยิ่งเราจะทำงานอย่างเต็มที่เต็มกำลัง คิดว่าขณะนี้แม้การนับคะแนนยังไม่เสร็จสิ้น คงต้องรอให้ชัดเจนก่อนที่จะดำเนินการอย่างไรต่อไป”
 
 
ผู้สื่อข่าวถามว่าจะสามารถแกนนำจัดตั้งรัฐบลได้หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ตามหลักการเรายืนเช่นนั่นและจะดำเนินการเช่นนั้น เพื่อให้เป็นไปตามที่ประชาชนคาดหวังในการขับเคลื่อนต่อไป เรามีความพร้อม อย่างไรก็ตามมีการโทรแสดงความยินดีระหว่างกันกับบางพรรค แม้ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการก็มีบ้าง รวมทั้งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็มีโอกาสเรียนสายกับท่านสั้นเมื่อสักครู่
 
 
เมื่อถามว่าจะมีการจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์และภูมิใจไทย หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ขอสงวนชื่อก่อน เพราะยังมีกระบวนการอย่างน้อยที่สุดคือผลการเลือกตั้งกกต. ก็ต้องออกมาก่อน จากนั้นจะได้พูดคุยสถานการณ์จะชัดขึ้น
พปชร.ยันพร้อมจัดตั้งรัฐบาล
 
ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมกับทีมงานพรรค แถลงสั้นๆว่า ขณะนี้ยังระบุอะไรไม่ได้มาก เนื่องจากคะแนนสูสีกับพรรคพลังประชารัฐ จึงจะรอให้คะแนนนับถึง 95% เสียก่อน
พปชร.ยันพร้อมจัดตั้งรัฐบาล