พปชร.เริ่มถกนอกรอบแกนนำพรรคพันธมิตรจับขั้วตั้งรัฐบาล

23 มี.ค. 2562 | 05:39 น.
 
     พรรคพลังประชารัฐ ถือฤกษ์ 08.08 น. บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค ก่อนจะขึ้นรถแห่รอบกรุงปิดท้ายหาเสียงเลือกตั้ง "อุตตม" ย้ำจุดยืน พรรคใดรวมเสียงได้มากเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล รับมีคุยนอกรอบพรรคการเมืองอื่นแล้ว ไม่เชื่อถูกโดดเดี่ยวทางการเมือง
 พปชร.เริ่มถกนอกรอบแกนนำพรรคพันธมิตรจับขั้วตั้งรัฐบาล
 
     นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถือฤกษ์ 8 นาฬิกา 8 นาที นำคณะผู้บริหารพรรคและผู้สมัคร ส.ส.อาทิ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธการเลือกตั้ง กทม.น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์  บวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ ศาลพระภูมิเจ้าที่ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะขึ้นรถแห่ในเวลา 9 นาฬิกา 9 นาที ไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อถ่ายรูปหมู่ร่วมกัน ซึ่งตลอดทางได้ทักทายขอคะแนนเสียงจากประชาชน ให้พรรคพลังประชารัฐมีโอกาสเข้าไปบริหารประเทศ ให้โอกาส พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง เพื่อความสงบและสานต่อนโยบายดีๆเพื่อพี่น้องประชาชน ดังนั้น 24 มี.ค.ขอให้ออกไปร่วมกันตัดสินอนาคตประเทศ
 พปชร.เริ่มถกนอกรอบแกนนำพรรคพันธมิตรจับขั้วตั้งรัฐบาล
 
     ระหว่างทางแกนนำพรรคและคณะได้เข้ากราบสักการะศาลสมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท และกราบสักการะพระประธาน วัดชนะสงคราม  ซึ่งเป็นความเชื่อว่าจะส่งผลให้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้
นายอุตตม มั่นใจว่า โค้งสุดท้ายผู้สมัครของพรรค จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ขึ้นเวทีปราศรัย วานนี้ ได้กระแสตอบรับดี พร้อมย้ำจุดยืนในการจัดตั้งรัฐบาลว่า พรรคยังคงหลักหารเดิม คือพรรคที่สามารถรวบรวมเสียงข้างมากได้ มีโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ทั้งนี้ยอมรับว่า ได้พูดคุยกับพรรคการเมืองอื่นแล้ว อย่างไม่เป็นทางการ แต่ยังไม่ได้เจรจาต่อ หรือ เชิญร่วมรัฐบาล ส่วนหลังปิดหีบเลือกตั้งแล้วจะสามารถฟอร์มทีมตั้งรัฐบาลได้ทันทีหรือไม่ ต้องรอดูผลคะแนนก่อน และเป็นเรื่องธรรมชาติที่การจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะมีส่วนร่วมด้วย
     "ยังไม่ได้มีการตัดสินใจในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล แต่พรรคต้องการเห็นการเลือกตั้งเกิดขึ้นด้วยความสงบ ตามความคาดหวังของประชาชน  พรรคพลังประชารัฐยังไม่เคยปฏิเสธพรรคการเมืองไหน แต่พรรคก็มีกฎเกณฑ์ คือ อุดมการณ์และนโยบายต้องสอดคล้องกับพรรค  การเจรจาต่อรองทางการเมืองถือเป็นเรื่องธรรมชาติ และไม่คิดว่าพรรคพลังประชารัฐ จะถูกพรรคการเมืองอื่นๆโดดเดี่ยวทางการเมือง ขอให้ผลการเลือกตั้งออกมาก่อน"
 
ด้านนายสนธิรัตน์ มั่นใจว่า พรรคพลังประชารัฐจะได้ ส.ส.ตามเป้าที่ตั้งไว้ จนสามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ เนื่องจากกระแสของพล.อ.ประยุทธ์ มาแรงมากในช่วงนี้    
 พปชร.เริ่มถกนอกรอบแกนนำพรรคพันธมิตรจับขั้วตั้งรัฐบาล     
     จากนั้นแกนนำได้แบ่งขบวนรถแห่ออกเป็น 2 ขบวน / ขบวนแรกนำโดย นายอุตตม  แห่ไปตามเส้นทางฝั่งพระนคร ผ่านถนนหลานหลวง เข้าสู่เขตราชเทวี ประตูน้ำ ถนนเพชรบุรี แยกอโศก ชิดลม แยกราชประสงค์ สยามและเข้าสู่สะพานหัวช้าง ก่อนจะมุ่งเข้าสู่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปทางสวนจตุจักรและผ่านเซ็นทรัลลาดพร้าวเพื่อเดินทางกลับมาที่พรรค / ขบวนที่ 2 นำโดยนายสนธิรัตน์ แห่ไปตามเส้นทางฝั่งธนบุรี เริ่มต้นจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ข้ามสะพานไปฝั่งปิ่นเกล้า มุ่งหน้าสู่ถนนบรมราชชนนี ราชพฤกษ์กาญจนาภิเษก เข้าสู่เขตบางแค ผ่านถนนกำนันแม้น เขตบางบอน เขตจอมทอง เขตราษฎร์บูรณะ และจุดสุดท้ายคือวงเวียนใหญ่
 พปชร.เริ่มถกนอกรอบแกนนำพรรคพันธมิตรจับขั้วตั้งรัฐบาล