พปชร.ชวนรักษ์คูคลอง “Think ก่อน ทิ้ง”

21 มี.ค. 2562 | 07:30 น.

 

พปชร.ชวนรักษ์คูคลอง “Think ก่อน ทิ้ง” พปชร.ชวนรักษ์คูคลอง “Think ก่อน ทิ้ง” พปชร.ชวนรักษ์คูคลอง “Think ก่อน ทิ้ง” “พปชร”ชวนชาวยานนาวา-บางคอแหลม รณรงค์รักษ์คูคลอง “Think ก่อน ทิ้ง” แนะ มีถังดักไขมัน-บ่อบำบัดน้ำเสียก่อนปล่อยลงคลอง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 มีนาคม) นายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ (ส.ส.) พรรคพลังประชารัฐ ได้รณรงค์ให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตยานนาวา และบางคอแหลม ออกมาร่วมกันรักษาและดูแลคูคลองในชุมชน โดยนายเนวินธุ์ กล่าวว่า  การรณรงค์ให้ชาวบ้านในพื้นที่ออกมามีส่วนร่วมและร่วมกันเก็บขยะในคูคลองเพื่อช่วยการปรับน้ำเสียในคูคลองให้ลดการส่งกลิ่น และทำให้สีน้ำในคูคลองใสขึ้น

“การดำเนินการดังกล่าว ต้องใช้ระยะเวลา และความร่วมมือกับพี่น้องในชุมชน หากทุกชุมชนที่อยู่ใกล้คูคลองได้ร่วมกันรณรงค์แล้วก็จะทำให้สิ่งแวดล้อมในทุกชุมชนดีขึ้นและยังทำให้ช่วยลดมลพิษทางกลิ่นน้ำเสียลดลง และปรับเปลี่ยนให้น้ำในคูคลองภายในชุมชนของตนเองใสขึ้น”

พร้อมกันนี้ได้กล่าวเน้นย้ำว่า สำหรับแนวทางการแก้ไขนั้น ก่อนที่จะทิ้งน้ำเสียออกจากบ้านเรือน ลงสู่คูคลองโดยตรง ควรจะมีการใช้ถังดักไขมัน หรือบ่อบำบัดน้ำเสียก่อนปล่อยสู่คูคลองด้วย

  พปชร.ชวนรักษ์คูคลอง “Think ก่อน ทิ้ง”