เงินบาทขยับแข็งค่า 31.65 บาทต่อดอลลาร์ฯ ท่ามกลางแรงเทขายเงินดอลลาร์ 

21 มี.ค. 2562 | 03:26 น.

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุเงินบาทปรับตัวอยู่ที่ระดับประมาณ 31.65 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในช่วงเช้าวันนี้ (9.30 น.) แข็งค่าขึ้น 0.3% จากระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 31.75 บาทต่อดอลลาร์ฯ
ท่ามกลางแรงเทขายเงินดอลลาร์ฯ เมื่อเทียบกับเงินหลายสกุล ภายหลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ส่งสัญญาณผ่าน dot plot ชุดใหม่ว่า มุมมองของเจ้าหน้าที่เฟดส่วนใหญ่มองว่า จะไม่มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีกในปีนี้ ยกเว้นกรณีที่มีเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก (ซึ่งมุมมองดังกล่าวปรับเปลี่ยนไปจากมุมมองในเดือนธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่ง ณ ขณะนั้น dot plot สะท้อนความเป็นไปได้ของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 2 ครั้งในปีนี้) 

นอกจากนี้ เฟดยังปรับทบทวนตัวเลขประมาณการเศรษฐกิจสหรัฐฯ ลง และได้เริ่มวางแนวทางสำหรับกระบวนการชะลอการปรับลดงบดุล ก่อนที่จะยุติการปรับลดงบดุลในเดือนก.ย.ที่จะถึงนี้ด้วยเช่นกัน

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้ คาดไว้ที่ 31.50-31.80 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยยังคงต้องติดตามปัจจัยในประเทศ รวมถึงสถานการณ์ BREXIT และการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน ขณะที่ ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญวันนี้ ได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจเดือนมี.ค. ของเฟดสาขาฟิลาเดลเฟีย

เงินบาทขยับแข็งค่า 31.65 บาทต่อดอลลาร์ฯ ท่ามกลางแรงเทขายเงินดอลลาร์