'สุดารัตน์' หวั่น! เลือกตั้ง "โมฆะ" ชี้! มีช่องโกงเลือกตั้งหลายขั้นตอน

19 มี.ค. 2562 | 09:25 น.

"คุณหญิงสุดารัตน์" หาเสียงตลาดเมืองโคราช ย้ำ! ต้องเลือก 'เพื่อไทย' อย่างมียุทธศาสตร์ หวั่น! เลือกตั้งเป็นโมฆะ หลังการใช้สิทธิล่วงหน้าไม่ราบรื่น

 

'สุดารัตน์' หวั่น! เลือกตั้ง "โมฆะ" ชี้! มีช่องโกงเลือกตั้งหลายขั้นตอน

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เดินตลาดประปา อ.เมืองจังหวัดนครราชสีมา ช่วย ร.ต.อ.สุปชัย อินทรักษา ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย หาเสียง จากนั้นได้ขึ้นรถแห่แนะนำผู้สมัครและสื่อสารนโยบายภายในพื้นที่ อ.เมืองจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวถือเป็นบ้านเกิดของคุณหญิงสุดารัตน์และมีความคุ้นเคยกับบุคคลที่อยู่ในพื้นที่ เพราะอาศัยอยู่ที่ถนนจอมพล อ.เมืองจังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก

 

'สุดารัตน์' หวั่น! เลือกตั้ง "โมฆะ" ชี้! มีช่องโกงเลือกตั้งหลายขั้นตอน

 

คุณหญิงสุดารัตน์ ให้สัมภาษณ์ว่า ปัญหาเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นขณะนี้ เพราะประเทศขาดกำลังซื้อ คนส่วนใหญ่ของประเทศไม่มีเงินในกระเป๋า สืบเนื่องจากราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ มีแต่หนี้สิน ไม่มีกำลังจับจ่าย เมื่อกำลังซื้อหดหาย ร้านค้าทั้งขนาดใหญ่ขนาดเล็กจึงเงียบเหงาทั้งหมด มีแต่คนขาย ไม่มีคนซื้อ ส่งผลกระทบถึงโรงงานอุตสาหกรรมในจังหวัดขนาดใหญ่ นโยบายของพรรคเพื่อไทยจึงไม่มีเน้นแข่งขันเรื่องตัวเลข แต่เน้นดูแลให้คนมีกำลังซื้อ ซึ่งจะทำให้ระบบเศรษฐกิจมีความคึกคัก ที่ผ่านมา รัฐบาลเลือกที่จะไม่ให้ความสำคัญกับระบบฐานราก เน้นการรดน้ำที่ยอดต้นไม้

 

'สุดารัตน์' หวั่น! เลือกตั้ง "โมฆะ" ชี้! มีช่องโกงเลือกตั้งหลายขั้นตอน

 

ดังนั้น พรรคเพื่อไทยจะทำตรงข้ามกับสิ่งที่รัฐบาลนี้ทำ พรรคเพื่อไทยจะเติมเงินที่โคนต้นไม้ และเศรษฐกิจจะดีแบบยั่งยืน ซึ่งทุกกลุ่มจะได้ประโยชน์ โดยเฉพาะคนตัวเล็ก SME

คุณหญิงสุดารัตน์ ย้ำว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งเชิงยุทธศาสตร์ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้มีความได้เปรียบเสียเปรียบจากการร่างกติกา เพื่อกลับเข้าสู่อำนาจ เสมือนเป็นการยึดอำนาจอีกครั้งหนึ่งผ่านกติการ่างกฎหมาย ผ่านกลไกที่อยู่ในรัฐธรรมนูญ เช่น ส.ว. 250 คน ซึ่งประชาชนขาดความเข้าใจ และคิดว่าเลือกพรรคเพื่อไทยเป็นอันดับ 1 จะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้

ดังนั้น จึงต้องเลือกอย่างมียุทธศาสตร์ ถ้าประชาชนไม่ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นนายกรัฐตรีต่อ ต้องเลือกเพื่อไทยเท่านั้น เลือกเพื่อไทยอย่างถล่มทลาย เพราะมีเพียงพรรคเพื่อไทยที่มีศักยภาพจะได้ ส.ส. มากพอที่จะสามารถต่อสู้กับ ส.ว. 250 คน

คุณหญิงสุดารัตน์ มั่นใจว่า พรรคเพื่อไทยจะได้คะแนนเสียงมากที่สุดในประเทศ จึงเรียกร้องว่า อย่าดำเนินการใด ๆ ที่ทำให้เจตนารมณ์ของประชาชนเกิดความบิดเบี้ยว โดยใช้กลไกของ ส.ว. 250 คน

คุณหญิงสุดารัตน์ ยอมรับว่า หนักใจกับปัญหาที่เกิดขึ้นจากการเลือกตั้งล่วงหน้า เพราะจะมีช่องทางให้เกิดการโกงเลือกตั้งในหลายขั้นตอน ทำให้การเลือกตั้งใหญ่น่ากังวล แล้วทำให้พรรคการเมืองต่าง ๆ เสียคะแนนไปจำนวนมาก ซึ่งขัดต่อเจตนารมณ์ของประชาชน และประชาชนสามารถฟ้องได้

ดังนั้น จะมั่นใจได้อย่างไร ว่า การเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค. จะไม่เกิดความวุ่นวาย หรือ มีทุจริตการเลือกตั้ง เหล่านี้ทำให้เกิดความกังวล ว่า อาจทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ เพราะมีทฤษฎีสมคบคิด โดยเฉพาะพวกที่แพ้เลือกตั้ง แต่ยังอยากอยู่ในอำนาจต่อ ทั้งหมดเป็นความกังวล แต่ประชาชนต้องสู้

คุณหญิงสุดารัตน์ เห็นว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่มีการทุจริตมากที่สุด มีการใช้อำนาจรัฐมากที่สุด อย่างโจ่งแจ้ง แต่ไม่สามารถจับได้ แม้จะมีหลักฐาน ซึ่ง กกต. อ้างว่า ยังต้องดำเนินการสอบสวน แต่บางเรื่องกับดำเนินการด้วยความรวดเร็ว

'สุดารัตน์' หวั่น! เลือกตั้ง "โมฆะ" ชี้! มีช่องโกงเลือกตั้งหลายขั้นตอน