'ทีคิวเอ็ม' ลั่น! ผู้นำ "Insure Tech"

18 มี.ค. 2562 | 10:37 น.

'ทีคิวเอ็ม' รุกคืบกลยุทธ์ TQM Digital ย้ำ! ผู้นำ Insure Tech ผนึกงานขายและบริการหลังการขายผ่าน CHATBOT เตรียมส่ง CHAT CENTER ซื้อ-เคลมเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง

ภายหลัง "ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์" ในกลุ่มบริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เตรียมเงินทุนรวมกว่า 200 ล้านบาท ภายใต้โครงการ TQM Digital ในช่วง 4 ปี ผ่าน 8 กลยุทธ์ ปัจจุบัน อยู่ระหว่างยกระดับและพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิตอล หลังจากลงทุนร่วม 50 ล้านบาท เมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา ทั้งผสานเทคโนโลยี Big Data, AI, Cloud Server เพื่อรักษาความเป็นผู้นำ Insure Tech

'ทีคิวเอ็ม' ลั่น! ผู้นำ "Insure Tech"

นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจของทีคิวเอ็มในปี 2562 ได้มีการวางแผนการดำเนินงานเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตขององค์กรให้เป็นไปตามเป้า โดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาช่องทางขายและบริการ ภายใต้โครงการ "TQM Digital" เพื่อก้าวเป็นผู้นำตลาดประกันออนไลน์ หรือ Insure Tech โดยในปีนี้ ทีคิวเอ็มจะนำ AI (Artificial Intelligence) และ BIG DATA มาใช้ในการเชื่อมต่อข้อมูล ให้เกิดการเรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภค ให้สามารถตอบสนองความต้องการหรือความสนใจได้อย่างแม่นยำ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกัน ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า เน้นให้ความคุ้มค่า ทั้งด้านราคาและความคุ้มครองมากที่สุด ทั้งยังนำมาต่อยอดพัฒนาในช่องทางการขายและการสื่อสาร โดยนำแต่ละช่องทางในออนไลน์ทั้งหมด ซึ่งได้แก่ TQM WEB, TQM Twitter, TQM FB และ TQM IG มารวมไว้ในแพลตฟอร์มเดียวกัน ภายใต้ชื่อ CHAT CENTER และ CHATBOT บริการทั้งก่อนและหลังการขายตลอด 24 ชั่วโมง ภายใต้คอนเซ็ปต์ "TQM เพื่อนคุณ 24 ชั่วโมง" ผ่าน 8 โครงการใหญ่

ที่ผ่านมา บริษัทฯ ลงทุนนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ด้วยงบประมาณรวมกว่า 200 ล้านบาท ทั้งนี้ ในปี 2561 ได้ลงทุนร่วม 50 ล้านบาท ทั้ง Big Data, AI และ Cloud Server อย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นโบรคเกอร์ประกันรายแรกที่พัฒนาฟีเจอร์ Real-time CHATBOT เปิดตัว "TQM Blue Beary Bot" ผ่าน LINE Official โดยสามารถซื้อประกันผ่าน CHATBOT ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะผู้ใช้บริการผ่าน LINE OFFICIAL "TQM INSURANCE BROKER" กว่า 17 ล้านคน

"นอกจากนี้ ยังได้นำ Cloud Server เข้ามาบริหารจัดการข้อมูล เข้าถึงข้อมูลได้จากทุกที่ เพิ่มความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูลมากยิ่งขึ้น และเป็นการลดต้นทุนในการบริหารจัดการข้อมูล เป็นการรองรับฐานข้อมูลขนาดใหญ่ (BIG DATA) ในปัจจุบัน และสร้าง WEB SERVICE API เพื่อต่อยอดไปสู่การพัฒนาเทคโนโลยีระบบโครงข่ายในการเก็บข้อมูลธุรกรรมออนไลน์"

นางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า หัวใจของการให้บริการของทีคิวเอ็มต้องปรับเปลี่ยนตลอดเวลา เพื่อก้าวสู่ดิจิตอล/ออนไลน์ ซึ่งเป็นทิศทางลูกค้ามุ่งเน้น ซึ่งเป็นจุดขายในปี 2562 "ซื้อสะดวก ประสานงานง่าย บริการ 24 ชั่วโมง" โดยจะขับเคลื่อนภายใต้แนวคิด "TQM เพื่อนคุณ 24 ชั่วโมง" ควบคู่กับพัฒนาโปรดักท์ฟีเจอร์ในระบบ CHAT CENTER ให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อประกันได้ครบทุกโปรดักท์ ทั้งประกันรถยนต์ ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันบ้านที่อยู่อาศัย ได้แบบ Real-time ด้วยการแชทซื้อกับ 'TQM BLUE BEARY BOT' ผ่าน LINE OFFICIAL "TQM INSURANCE BROKER" โดยทีคิวเอ็มได้พัฒนา CHATBOT ให้เป็นระบบที่มีทักษะและความสามารถเหมือนมนุษย์ ตอบโต้ได้รวดเร็วทันใจ รวมทั้งยังพัฒนาให้เกิดการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องด้วย MACHINE LEARNING ซึ่งจะทำให้ CHATBOT เข้าใจภาษามนุษย์ได้ดียิ่งขึ้น ช่วยปิดการขายและให้คำแนะนำ จบในที่เดียว

ขณะเดียวกัน ลูกค้าสามารถติดต่อบริษัทผ่าน CHATBOT ตั้งแต่ให้คำแนะนำ ช่วยเหลือลูกค้า การแจ้งเคลม ดูประวัติการเคลม ดูกรมธรรม์ที่ซื้อไว้กับทีคิวเอ็มทั้งหมด แจ้งสถานะจัดส่งกรมธรรม์ ติดตามสถานะชำระเงิน แจ้งต่ออายุประกัน และที่สำคัญ สามารถให้บริการและดูแลลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อนึ่ง 8 โครงการ หรือ กลยุทธ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "TQM เพื่อนคุณ 24 ชั่วโมง" ประกอบด้วย

1.โครงการ BIG DATA PROJECT ด้วยการใช้ AI มาประมวลผลและวิเคราะห์ เพื่อใช้ในการนำเสนอ Products ให้ตรงความต้องการของลูกค้า

2.โครงการ Products Segmentation เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าตามความต้องการ หรือ ตามพฤติกรรมของแต่ละกลุ่มกับบริษัทประกัน

3.โครงการ LIFE INSURANCE PLATFORM ตัวช่วยเปรียบเทียบประกันชีวิตที่มีความเหมาะสมและคุ้มค่ากับตนเองมากที่สุด และเป็น Platform สนับสนุนระบบงานขายประกันชีวิตของบริษัทฯ

4.โครงการ Non Motor INSURANCE PLATFORM สนับสนุนงานขายประกันหมวด Health, PA, TA, Home เพิ่มความสะดวกในการเลือกทำประกัน

5.โครงการ AFFILIATE / STRATEGIC PARTNER เป็นโครงการทางการตลาด เพื่อขยายฐานลูกค้าร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ

6.โครงการใช้เทคโนโลยีเพิ่มยอดขาย ลดค่าใช้จ่าย นำเทคโนโลยีต่อยอดกับสาขาและศูนย์ประสานงานของทีคิวเอ็มทั้ง 95 แห่งทั่วประเทศ ช่วยให้บริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึงทุกพื้นที่

7.โครงการ Financial Broker นายหน้าให้บริการทางด้านการเงิน รองรับบริการด้านการเงินให้กับฐานลูกค้าของบริษัท

และ 8.โครงการ LINE CHATBOT / AI / CHAT CENTER ช่วยเพิ่มช่องทางการขายแบบ Omni Channel และพัฒนา Chatbot มาตอบสนองงานการบริการและงานขาย

'ทีคิวเอ็ม' ลั่น! ผู้นำ "Insure Tech"