เชื่อ! "กองทุนหมู่บ้าน" ช่วยปิดล้อมความจน

18 มี.ค. 2562 | 07:43 น.

'เสาวลักษณ์' ตัวแทนกองทุนหมู่บ้านปากมิน "เมืองคอน" เชื่อ! ศักยภาพกองทุนหมู่บ้าน ช่วยปิดล้อมความจน ก้าวพ้นเหลื่อมล้ำ
 

เสาวลักษณ์  ภักดีประพันธุ์

นางเสาวลักษณ์ ภักดีประพันธุ์ ประธานกองทุนหมู่บ้านปากมิน หมู่ที่ 2 ต.จันดี อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ที่ผ่านมา เราก้าวไม่ทันเทคโนโลยี แต่ 4-5 ปีมานี้ ด้วย "โครงการประชารัฐ" ผ่าน สกว. ผ่านหน่วยงานต่าง ๆ ทำให้ชาวชุมชน พร้อมทั้งตนเอง ที่อยู่กับทั้งระดับนโยบายและเป็นหน่วยปฏิบัติในชุมชน เราพร้อมเปลี่ยนแปลงตัวเอง เราจะไล่ตามเทคโนโลยีให้ทัน วันนี้เรามีนโยบายเพิ่มศักยภาพให้กับผู้นำทุกพื้นที่ทั่วประเทศ น้อมนำ "ศาสตร์พระราชา" มาเป็นแนวทางพัฒนาบุคลากร

3-4 ปีมานี้ บทบาทที่ลงไปสู่เครือข่าย สร้างความฮึกเหิมให้เรา โครงการประชารัฐเตรียมความพร้อม เสริมสร้างความสามารถให้พวกเรา ให้สามารถนำเม็ดเงินที่ได้รับจากรัฐบาลลงชุมชน ไม่ได้ทำหน้าที่สินเชื่อเงินกู้อย่างเดียว แต่มีบทบาทร่วมพัฒนาชุมชนกับหน่วยงานรัฐหลายหน่วย ปรับผู้บริหารกองทุนฯ ให้สามารถเพิ่มศักยภาพ ช่วยกันดูแลเพื่อนกองทุนที่ยังอ่อนแอให้เข้มแข็งขึ้น ได้เพิ่มทุนล้านที่ 2 ระยะที่ 3 โอนลงสู่บัญชีพี่น้องแล้ว พร้อมกับช่วยบ่มเพาะสร้างนักธุรกิจ ส่วนใหญ่ตอบโจทย์ของพื้นที่ มีทุกประเภทครอบคลุมความต้องการ ร้านค้า ท่องเที่ยวท้องถิ่น น้ำดื่ม แปรรูปสินค้าเกษตร วันนี้เราพร้อมที่จะรับทุกเม็ดเงิน พร้อมรับทุกภารกิจที่รัฐบาลมอบหมาย เพื่อส่งต่อให้พี่น้องในชุมชนทุกเรื่อง เราจะข้ามทุกความขัดแย้งและก้าวสู่การขจัดความเหลื่อมล้ำ

วันนี้แผนแม่บทที่เจ้าของปัญหาร่างด้วยมือของตนเอง ส่งไปให้กับมือนายกฯ มั่นใจกองทุนฯ จะปิดล้อมความยากจน ก้าวพ้นความเหลื่อมล้ำก้าวหน้าสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

เชื่อ! "กองทุนหมู่บ้าน" ช่วยปิดล้อมความจน