“สุวัจน์”จัดกิจกรรม “เรือ ต่อ ราง” ขอคะแนนคนกรุงโค้งสุดท้าย

17 มี.ค. 2562 | 05:59 น.

 

 

"สุวัจน์" นำธง "ชาติพัฒนา" ลุย กทม. โค้งสุดท้าย ขอคะแนนคนกรุงฯ จัดกิจกรรม  "เรือ ต่อ ราง" เดินทางสุดสบายแบบไร้รอยต่อ ลั่นจะพัฒนาโครงสร้างอารยสถาปัตย์ ดูแลคนพิการ - คนแก่ พร้อมหนุนชุมชนริมคลองพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว พร้อมดัน "มินิฟิตเนตชุมชน" ทั่วประเทศ หนุนคนรุ่นใหม่ออกกำลังกาย แก้ยาเสพติด ปั้นนักกีฬาหน้าใหม่  "สุวัจน์" ชี้ ความเสถียรของรัฐบาล อยู่ที่ฟอร์มทีม ลั่น รัฐบาลใหม่ ต่ำๆต้อง 300 เสียง เลขสวย ต่างชาติเชื่อมั่น มีโอกาสอยู่ครบ 4 ปี หากบริหารเศรษฐกิจดี

  “สุวัจน์”จัดกิจกรรม “เรือ ต่อ ราง” ขอคะแนนคนกรุงโค้งสุดท้าย

 

เมื่อวันที่ 17 มี.ค.62เวลา 09.00 น.ที่โรงแรม ปริ๊นซ์ พาเลซ  อาคาร โบ๊เบ๊ ทาวเวอร์  พรรคชาติพัฒนา จัดกิจกรรม “เรือ ต่อ ราง” นำโดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพร้อมผู้สมัคร  นาย ณัฏฐ์ปิยะ กุลจิรารวีนิภา ผู้สมัคร ส.ส. เขต 6 และเพื่อน ผู้สมัคร ส.ส. เขต กทม.ร่วมทำกิจกรรม ก่อนพาคณะพบปะเจ้าของร้านค้า และประชาชนบริเวณตลาดโบ๊เบ๊ ระหว่างทางบรรยากาศคึกคักประชาชนต่างให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นตลอดทาง นายสุวัจน์ กล่าวทักทายพร้อมอวยพรให้พ่อค้าแม่ค้าขายดิบขายดี

  “สุวัจน์”จัดกิจกรรม “เรือ ต่อ ราง” ขอคะแนนคนกรุงโค้งสุดท้าย

อย่างไรก็ตามตัวแทนสมาคมวิลแชร์บาสเกตบอล นำโดยนายกสมาคมกับนักกีฬาคนพิการ 5 คน  ซึ่งเป็นนักกีฬาวิลแชร์ รวมคณะไปด้วย เพราะต้องการสนับสนุนนโยบายอารยสถาปัตย์ของพรรค ถือเป็นนโยบายด้านสังคมที่สำคัญแก่ผู้ด้อยโอกาสด้านความเสมอภาคได้สะดวกในการเดินทาง

  “สุวัจน์”จัดกิจกรรม “เรือ ต่อ ราง” ขอคะแนนคนกรุงโค้งสุดท้าย

จากนั้นเวลา 09.30น. นายสุวัจน์  พร้อมคณะ ลงเรือ ที่ ท่าเรือ โบ๊เบ๊ เพื่อมุ่งหน้าไป ชุมชน บ้านครัว เขต ราชเทวี เพื่อพบปะหารือกับ ประธานชุมชน บ้านครัว (ตะวันตก) พร้อม คณะกรรมการชุมชน และ ประธานชุมชน บ้านครัว (เหนือ) พร้อม คณะกรรมการชุมชน  เพื่อไปรับฟังแนวทางการนำเสนอ  ให้ทราบถึงปัญหา ของ ชุมชนฯ ทั้ง 2 แห่ง  และ ผู้นำชุมชนพาชม ลานกีฬาพัฒน์ 1 - 2 โดยชุมชนน มีประชาชนมาเล่นกีฬาจำนวนมาก อาทิ เทนนิส บาสเกตบอล มวย เทควันโด ตระกร้อ ฯลฯ  โดยนายสุวัจน์ กล่าวว่าพรรคชาติพัฒนาเป็นพรรคนักกีฬา จะสนับสนุนให้มีลานกีฬาทั่ว กทม.จากนั้นนายสุวัจน์ เล่นบาสเกตบอล ร่วมกับเยาวชน ซู๊ดบอลโชว์ 3ลูกซ้อน เรียกเสียงฮือฮาจากเด็กและเยาวชน ที่ต่างมาขอถ่ายรูป

  “สุวัจน์”จัดกิจกรรม “เรือ ต่อ ราง” ขอคะแนนคนกรุงโค้งสุดท้าย

 

นายสุวัจน์ กล่าวภายหลังเดินทางลงพื้นที่ ในกิจกรรม "รถ ราง เรือ"ว่าลงพื้นที่ในวันนี้เพราะต้องการตอยย้ำความพร้อมนโยบาย Smart Mobility หนึ่งใน 9 นโยบาย Smart City ของพรรค อันดับแรก คือ ต้องทำให้ระบบ รถ ราง เรือ เชื่อมโยงกันแบบไร้รอยต่อ ที่สำคัญต้องตอบสนองนโยบายอารยสถาปัตย์ เพราะปัจจุบันประเทศไทยมีผู้สูงอายุ นับสิบล้านคน และ ผู้พิการกว่า 2 ล้านคน จึงจำเป็นต้องมีการปรับปรุงมาตรฐานหรือกฎระเบียบที่เอื้อต่อการคมนาคมโดยเฉพาะท่าเทียบเรือ เช่น ที่คลองแสนแสบ ควรเอื้อความสะดวกแก่คนพิการและผู้สูงอายุ เพราะจะทำให้นักท่องเที่ยวที่เป็นผู้สูงอายุหรือคนพิการมีโอกาสเข้าถึงระบบการขนส่งทางเรือ และ ไม่ใช่เฉพาะแค่ท่าเทียบเรือเท่านั้นที่ต้องปรับปรุง แต่ต้องรวมไปถึงการอำนวยความสะดวกด้านอื่นๆ เช่น ห้องน้ำ ทางลาด ราวจับ หรือลิฟท์ ฯลฯ ถือเป็นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยวแก่ผู้สูงอายุและคนพิการทั้งในประเทศและต่างประเทศที่จะเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย

  “สุวัจน์”จัดกิจกรรม “เรือ ต่อ ราง” ขอคะแนนคนกรุงโค้งสุดท้าย

ทั้งนี้พรรคชาติพัฒนา สนับสนุนการกีฬาชุมชน ในรูปแบบ Mini Sport หรือ Mini Fitness เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและห่างไกลปัญหายาเสพติด ถือเป็นนโยบายสำคัญของพรรที่จะสนับสนุนให้เกิดขึ้นทั่วทุกชุมชนทั่วประเทศ และต้องการสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ให้เกิดขึ้นจำนวนมากๆ นอกจากนี้พรรคมีนโยบายต้องการพัฒนาพื้นที่ริมคลองให้สวยงาม หรือ Smart Environment เช่น การปลูกต้นไม้ การสนับสนุนร้านค้าชุมชนให้จัดตกแต่งร้านให้สวยงามหรือสถานที่ริมคลองต้องตกแต่งให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ย่อมกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ดังนั้นทางพรรคมีนโยบายที่จะทำสนับสนุนชุมชนในการพัฒนาคูคลองให้ใสสะอาด

 

 

 

"ลงพื้นที่วันนี้คนกรุงเทพฯให้การต้อนรับดีมากๆ เพราะคนกรุงเทพฯ ชอบนโยบาย 9 Smart City ของพรรค และชอบที่พรรคเป็นพรรคการเมืองที่ไม่มีปัญหาทางการเมืองกับใคร เพราะเราอยากเห็นการเมืองนิ่ง คือ หัวใจสำคัญที่ทำให้เศรษฐกิจดี" นายสุวัจน์ กล่าว

 

 

 

 

"สุวัจน์" ชี้ ความเสถียรของรัฐบาล อยู่ที่ฟอร์มทีม ลั่น รัฐบาลใหม่ ต่ำๆต้อง 300 เสียง เลขสวย ต่างชาติเชื่อมั่น มีโอกาสอยู่ครบ 4 ปี หากบริหารเศรษฐกิจดี

 

 

 

นายสุวัจน์ กล่าวว่า 6 วันสุดท้ายหมัดเด็ดของพรรค คือ การตอบย้ำจุดยืนและนโยบายทางการเมืองของพรรคให้ประชาชนได้รับรู้มากที่สุด ที่พูดเสมอว่าพรรคชาติพัฒนาไม่มีปัญหาทางการเมืองกับฝ่ายใด และ พรรคชาติพัฒนาส่งเสริมการเมืองให้นิ่ง เพราะเมื่อไรการเมืองนิ่งจะทำให้เศรษฐกิจโตแบบก้าวกระโดดทันที เพราะเมื่อมีรัฐบาลจากการเลือกตั้งต่างชาติให้ความเชื่อมั่น

 

เมื่อถามว่ามีการคาดการณ์กันว่ารัฐบาลใหม่ไม่มีเสถียรภาพอายุไม่ครบ 4 ปี นายสุวัจน์ กล่าวว่า ไม่อาจคาดการณ์ได้ แต่ขึ้นอยู่กับการฟอร์มทีมรัฐบาลหรือการจัดตั้งรัฐบาลมากกว่า ว่าจำนวนเสียงเพียงพอหรือไม่ อย่างน้อยต้อง 300 เสียงขึ้นไป ถือเป็นตัวเลขที่สวย ย่อมจะทำให้ต่างชาติมั่นใจในเสถียรภาพทางการเมืองของรัฐบาล ส่วนโอกาสจะบริหารประเทศครบ 4 ปีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับผลงานของรัฐบาล (Performance)ด้านเศรษฐกิจด้วย หากทำให้เศรษฐกิจดี ทุกคนย่อมต้องการให้รัฐบาลอยู่ครบ 4 ปี

 

ต่อจากนั้นเวลา 11.30น. นาย สุวัจน์ เดินพบปะ ประชาชน บริเวณ ตลาดกิ่งเพชร ซอย พญานาค นับเป็นชุมชนขนาดใหญ่ ประชาชนอาศัยจำนวนมากจึงได้แจกใบปลิวแนะนำตัวผู้สมัคร สส.กทม.พร้อมกับชี้แจงนโยบาย  9 Smart City ที่จะทำให้ กทม.เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว ลงทุนและ เมืองทันสมัยเต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียว ระหว่างเส้นทางเท้า ไปขึ้นรถไฟฟ้า บี ที เอส ที่ สถานี ราชเทวี ปลายทาง สถานี อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อพบปะกับ เจ้าของร้านค้า และ ประชาชน บริเวณ เกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เขต พญาไท อย่างไรก็ตามระหว่างเดินหาเสียงพบปะกับผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ โดยนายสุวัจน์ กล่าวทักทายด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

“สุวัจน์”จัดกิจกรรม “เรือ ต่อ ราง” ขอคะแนนคนกรุงโค้งสุดท้าย