ดี มันนี่ ปักหมุดตลาดโอนเงินในไทยและภูมิภาค

16 มี.ค. 2562 | 04:13 น.

ดี มันนี่ (DeeMoney) ผู้ให้บริการที่ไม่ใช่ธนาคารแห่งแรกในประเทศไทย ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจโอนเงินระหว่างประเทศ และแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ได้ประกาศเดินหน้ารุกตลาดในประเทศไทยและภูมิภาค ชูจุดแข็งค่าธรรมเนียม 150 บาททุกวงเงิน ครอบคลุม 17 ประเทศ เล็งปี 62 เพิ่มเป็น 40 ประเทศ พร้อมรูปแบบการโอนเงินระหว่างประเทศที่ปลอดภัยกว่า รวดเร็วกว่า และง่ายดายกว่า เตรียมพร้อมรับการอนุมัติ e-KYC จากธปท.

            นายอัศวิน พละพงศ์พานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทสวัสดีช้อป จำกัด กล่าวว่า ดี มันนี่ ได้เติบโตอย่างต่อเนื่องหลังจากเปิดตัวแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือในเดือนสิงหาคม ปี 2561 ที่ผ่านมา โดยมียอดการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 30% ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2561 ถึงเดือนมกราคม 2562 ขณะที่ฐานลูกค้าขยายตัวขึ้น 13% ในช่วงเวลาเดียวกัน

            ปัจจุบัน ดี มันนี่ ครอบคลุมการให้บริการทั้งหมด 17 ประเทศ โดยคิดค่าธรรมเนียม 150 บาท ทั้งนี้ ภายในปี 2562 มีแผนขยายการบริการให้ครอบคลุม 40 ประเทศ อย่างไรก็ตาม การร่วมเป็นพันธมิตรกับมันนี่แกรมทำให้ลูกค้าของดี มันนี่สามารถโอนเงินไปมากกว่า 180 ประเทศทั่วโลก โดยคิดอัตราค่าธรรมเนียมตามนโยบายของมันนี่แกรมที่ใช้ทั่วโลก ทั้งนี้ การขยายเครือข่ายทำให้ดี มันนี่ สามารถให้บริการแก่ลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นอย่างทั่วถึง 

ดี มันนี่ ปักหมุดตลาดโอนเงินในไทยและภูมิภาค

และด้วยอัตราค่าธรรมเนียมในการให้บริการของทางดี มันนี่ เพียง 150 บาท ต่อหนึ่งธุรกรรม โดยไม่คำนึงถึงจำนวนเงินที่โอนต่อครั้งของลูกค้าทำให้ดี มันนี่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และส่งผลให้มีการลงทุนเพิ่มเติมและขยายธุรกิจออกไปอีกอย่างรวดเร็ว ดี มันนี่ มีแผนจะขยายสาขาอีก 10 สาขาทั่วประเทศในปี 2562 โดยเริ่มจากพัทยา เชียงใหม่ ภูเก็ต เกาะสมุย และอุดรธานี นอกจากนี้ หากได้ใบอนุญาตประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนโอนเงินระหว่างประเทศ (Money Transfer Agent License) ก็จะสามารถเปิดจุดให้บริการเพิ่มขึ้นอีก 5,000 แห่งทั่วประเทศไทย

 “ดี มันนี่ เป็นผู้มอบบริการโอนเงินระหว่างประเทศ และบริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ที่สะดวก ปลอดภัย และง่ายดาย ผ่านแอปพลิเคชัน DeeMoney ที่หน้าเคาน์เตอร์บริการของดี มันนี่ในกรุงเทพฯ ทั้งนี้ เราเป็นผู้ให้บริการที่พยายามลดข้อจำกัดและกฎเกณฑ์ต่างๆ ที่ทางธนาคารและสถาบันการเงินอื่นๆ ถือปฏิบัติ โดยเฉพาะรูปแบบการเก็บค่าธรรมเนียมการให้บริการแบบขั้นบันได ทำให้ลูกค้าของดี มันนี่ประหยัดค่าธรรมเนียมถึง 80% เมื่อเทียบกับการโอนเงินผ่านธนาคาร”

            อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ ลูกค้าจำเป็นต้องเดินทางไปเคาน์เตอร์บริการของดี มันนี่ เพื่อลงทะเบียนการใช้บริการตามระเบียบของราชการ แต่ด้วยระเบียบใหม่ที่อนุญาตให้มีการลงทะเบียนลูกค้านอกสถานที่ (off site registration) ได้ ดี มันนี่จึงคาดว่าจำนวนลูกค้าของบริษัทจะเพิ่มขึ้น เมื่อบริษัทเริ่มนำระบบลงทะเบียนออนไลน์ และการบริการลงทะเบียนนอกสถานที่มาใช้ ผ่านรูปแบบการแสดงและยืนยันตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-KYC)

ดี มันนี่ ปักหมุดตลาดโอนเงินในไทยและภูมิภาค

ขณะเดียวกัน ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของ DeeMoney และ SuperRich ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ทำให้ลูกค้าได้รับอัตราแลกเปลี่ยนที่ต่ำกว่าธนาคารกว่า 34 สกุลเงินให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการที่สาขาของ DeeMoney ดังนั้น เชื่อมั่นในความโปร่งใส ช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบอัตราแลกเปลี่ยนในปัจจุบันแบบเรียลไทม์ได้โดยใช้เครื่องคิดเลขซึ่งแสดงให้จำนวนที่ผู้รับโอนจะได้รับเป็นเงินสกุลท้องถิ่น ผู้รับโอนจะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมใดๆ ในการรับโอน

ดี มันนี่ ปักหมุดตลาดโอนเงินในไทยและภูมิภาค

            “นี่คือกลยุทธ์ของการเป็นผู้พลิกโฉมตลาดการโอนเงิน ดี มันนี่ทำงานร่วมกับทุกธนาคารและช่องทางทางการเงินต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถโอนเงินได้อย่างง่ายดาย โดยใช้แอปพลิเคชันได้อย่างสะดวกสบาย หรือจ่ายเงินอย่างสะดวกสบายด้วยช่องทางต่างๆ เช่น KPlus, QR Code หรือผ่านการตัดผ่านบัญชีโดยตรงจากบัญชีธนาคารในท้องถิ่นของผู้ใช้บริการ (ODD)

  ดี มันนี่ ปักหมุดตลาดโอนเงินในไทยและภูมิภาค