"ลงทุนหุ้น" อย่างมั่นใจ ได้สิทธิ์ภาษี!

20 มี.ค. 2562 | 06:10 น.

... ห่างหายไปจากเรื่องกองทุนไปพักหนึ่ง วันนี้มีเรื่องจะมาแนะนำ สำหรับใครที่อยากลงทุนหุ้น แต่เลือกไม่ถูก ไม่กล้าลงทุน เพราะปัจจัยเสี่ยงรุมเร้าเหลือเกิน แถมจะลงทุนทั้งทีก็ยังอยากได้สิทธิ์ภาษีอีกด้วย

"กองทุนบัวหลวง" กำลังเสนอขาย "กองทุนเปิดบัวหลวงทศพลหุ้นระยะยาว" หรือ B-TOPTENLTF ตั้งแต่วันนี้ - 19 มี.ค. โดยกองทุนนี้มีนโยบายการลงทุนเช่นเดียวกับกองทุนเปิดบัวหลวงทศพล (BTP) และกองทุนเปิดบัวหลวงทศพลเพื่อการเลี้ยงชีพ (B-TOPTEN RMF) คือ คัดสรรลงทุนในหุ้น 10 บริษัทที่มีพื้นฐานดี มีโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนและยังออกแบบมาเพื่อนักลงทุนที่ต้องการใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษีในกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF)

 

"ลงทุนหุ้น" อย่างมั่นใจ ได้สิทธิ์ภาษี!

 

กองทุน B-TOPTENLTF จึงเหมาะกับนักลงทุนที่มีประสบการณ์ลงทุนในกองทุนหุ้นมาแล้ว ที่เข้าใจธรรมชาติการลงทุนในตลาดหุ้น ว่า มีความเสี่ยง และยังมองหากองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ที่คัดเลือกลงทุนหุ้นแบบเฉพาะเจาะจง บริษัทจำนวนไม่มากจึงมีความเสี่ยงสูงขึ้น แต่โอกาสได้รับผลตอบแทนตามที่คาดหวังมากด้วยเช่นกัน

โดยเฉพาะในภาวะที่สถานการณ์แวดล้อมมีความไม่แน่นอน การลงทุนอย่างต่อเนื่อง หรือ Stay Invested ก็ยังเป็นสิ่งจำเป็น การเฟ้นหาหุ้นที่ดีจึงมีความสำคัญมาก ไม่ใช่การซื้อกระจายทั้งตลาด ดังนั้น จึงต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของผู้จัดการกองทุน หรือ นักวิเคราะห์ ในการคัดเลือกหุ้นเพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่แตกต่าง

แต่ด้วยเงื่อนไขการลงทุนในกองทุน LTF ที่กำหนดให้ถือครองหน่วยลงทุนเป็นเวลา 7 ปีปฏิทินขึ้นไป ซึ่งจะช่วยให้นักลงทุนได้เรียนรู้และสั่งสมประสบการณ์การลงทุนระยะยาวในตลาดหุ้น พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้นักลงทุนได้รับผลตอบแทนตามเป้าหมาย และสามารถชนะความผันผวนของตลาดในระยะสั้น

ถ้าใครยังมองเห็นภาพการขยายตัวต่อเนื่องของเศรษฐกิจไทยใน 5-10 ปีข้างหน้า จากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศแล้วล่ะก็ คงมั่นใจที่จะถือยาว ๆ 7 ปีได้

หน้า 22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับ 3453 วันที่ 17-20 มีนาคม 2562

"ลงทุนหุ้น" อย่างมั่นใจ ได้สิทธิ์ภาษี!