สิทธิผล วีแคร์ สานต่อโครงการ Local Hero คืนสุขน้องๆ เกาะช้าง

14 มี.ค. 2562 | 11:28 น.

คณะจิตอาสากลุ่มสิทธิผล วีแคร์ เดินหน้าโครงการ Local Hero “กลับคืนถิ่นเพื่อน้อง” ปี 2562 สนับสนุนอุปกรณ์การศึกษา โรงเรียนในถิ่นทุรกันดารที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ในกิจกรรม “คืนฝันปันความสุขแด่น้องเกาะช้าง” ล่าสุด เดินทางไปยัง มูลนิธิเพื่อนการศึกษา Cambodian Kids Care Center และโรงเรียนบ้านบางเบ้า มอบชุดคอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนรู้ อุปกรณ์กีฬา รวมถึงเครื่องบริโภคต่างๆ ให้แก่น้องๆ ที่เกาะช้าง จ.ตราด

สิทธิผล วีแคร์ สานต่อโครงการ Local Hero คืนสุขน้องๆ เกาะช้าง

“เกาะช้าง” แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลแห่งสำคัญในแถบตะวันออกของไทย และยังเป็นที่ตั้งของ มูลนิธิเพื่อนการศึกษา Cambodian Kids Care Center และโรงเรียนบ้านบางเบ้า ซึ่งเป็นสถานที่ให้วิชาความรู้แก่ลูกหลานชาวประมง รวมถึงเด็กกัมพูชาที่พ่อแม่มาประกอบอาชีพอยู่บนเกาะ ซึ่งกลุ่มสิทธิผลวีแคร์ ได้ให้การสนับสนุนอุปกรณ์ด้านการศึกษา โดยบรรดาจิตอาสาได้เดินทางไปมอบเครื่องบริโภค อาทิ ข้าวสาร, ปลากระป๋อง, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, ขนมปังปี๊บ ฯลฯ เพื่อสนับสนุนโครงการอาหารกลางวันให้แก่มูลนิธิฯ

สิทธิผล วีแคร์ สานต่อโครงการ Local Hero คืนสุขน้องๆ เกาะช้าง

อภิพันธุ์ อุบลม่วง ปธ.มูลนิธิฯ กล่าวว่า เด็กกัมพูชาที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านสลัมใกล้กับหมู่บ้านคลองพร้าว เกาะช้าง มักถูกทอดทิ้งให้อยู่ตามลำพังโดยไม่มีผู้ดูแล ในขณะที่พ่อแม่ของพวกเขาไปทำงาน จึงมีการจัดตั้งมูลนิธิ Cambodian Kids Care Center ขึ้น โดยมีเป้าหมายเพื่อให้การศึกษาขั้นพื้นฐานทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ, อาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการ และสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยสำหรับเด็กๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

หลังจากนั้น "ทนง ลี้อิสสระนุกูล" ประธานกลุ่มสิทธิผล วีแคร์ ได้นำทีมจิตอาสา เดินทางไปที่โรงเรียนบ้านบางเบ้า ต.เกาะช้างใต้ ซึ่งตัวโรงเรียนตั้งอยู่ห่างจากอำเภอประมาณ 35 กิโลเมตร เพื่อมอบอุปกรณ์การศึกษาให้กับเด็กๆ และเครื่องบริโภคต่างๆ, ชุดคอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนรู้ รวมถึงอุปกรณ์กีฬาประเภทฟุตบอล, วอลเล่ย์บอล, ตะกร้อ และแฮนด์บอล 

สิทธิผล วีแคร์ สานต่อโครงการ Local Hero คืนสุขน้องๆ เกาะช้าง