5เคล็ดลับจัดฮวงจุ้ยให้ปัง เสริมพลัง SME

14 มี.ค. 2562 | 11:28 น.

ทีเอ็มบีจัดกิจกรรม แนะลูกค้าเอสเอ็มอี จัดฮวงจุ้ยบ้าน ออฟฟิศ รับกระแสดีๆ หนุนธุรกิจ ท่ามกลางปัจจัยท้าทายรอบด้าน ที่ทำให้ธุรกิจเอสเอ็มอีต้องพยายามมากขึ้น  

               ธนาคาร ทหารไทย จำกัด(มหาชน) หรือ ทีเอ็มบี ได้จัดกิจกรรม "เช็คฮวงจุ้ย พร้อมลุยธุรกิจปีหมูทอง" ไปกับซินแสคนดัง ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร ให้กับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี) เพื่อใช้ศาสตร์แห่งสถาปัตยกรรมตะวันออก จัดวางทิศทางของบ้านและออฟฟิศ ช่วยเปิดทางรับกระแสดีๆ และหนุนนำธุรกิจให้ไปได้ไกล  โดยมีเจ้าของกิจการเอสเอ็มอีมาร่วมงานคับคั่งกว่า 100 ท่าน

ซินแสเป็นหนึ่งให้คำแนะนำเคล็ดลับ 5 ข้อ จัดฮวงจุ้ยแต่ละมุมแต่ละห้องที่สำคัญคือ

5เคล็ดลับจัดฮวงจุ้ยให้ปัง  เสริมพลัง SME

1.บ้านการสร้างบ้านหรือเลือกซื้อบ้าน หลักฮวงจุ้ยที่ดีคือ เมื่อหันหน้าเข้าสู่ตัวบ้าน ขวา-ธาตุไฟ ซ้าย-ธาตุน้ำ วางระบบหลักน้ำ-ไฟให้ถูกก็พอ

2หน้าบ้าน ควรหาต้นไม้ที่ผลิดอกออกผลมาปลูก เช่น ต้นส้ม ยิ่งออกดอกให้ผลผลิตดี ยิ่งทำให้ธุรกิจเจริญเติบโตก้าวหน้า

3ประตูบ้านและกลอนประตู หลายคนมักมองข้าม ทั้งๆ ที่ประตูบ้านคือ ประตูดักทรัพย์ หากประตูเก่าแล้วควรทาสีใหม่ให้มีพลัง หากผุพังชำรุด ล้อฝืด ลากไม่ไป เปิด-ปิดยุ่งยาก ไม่ต้องซ่อม ควรเปลี่ยนใหม่ทันที และกลอนประตูเป็นจุดเก็บทรัพย์ที่ต้องเปลี่ยนใหม่อยู่เสมอ

4ห้องนั่งเล่น ต้องเป็นห้องที่อยู่แล้วสบาย โซฟานั่งแล้วรู้สึกได้ถึงความสุขแห่งการพักผ่อน ทั้งผู้อยู่อาศัยและแขกผู้มาเยือน

5ห้องทำงาน เก้าอี้มีผลกับฮวงจุ้ย และมีผลต่อสุขภาพ ต้องเลือกซื้อเก้าอี้นั่งทำงานที่นั่งแล้วสบาย

5เคล็ดลับจัดฮวงจุ้ยให้ปัง  เสริมพลัง SME