"บิ๊กโลจิสติกส์เบลเยียม" ทุ่มงบ 450 ล้าน ลงทุนคลังสินค้ามาบตาพุดรับ "อีอีซี"

14 มี.ค. 2562 | 10:47 น.

"คาทูน นาที" ผู้นำด้านโลจิสติกส์โลก สัญชาติเบลเยียม มั่นใจเศรษฐกิจไทย เดินหน้าทุ่มงบกว่า 450 ล้านบาท สร้างคลังสินค้าไฮเทคที่มาบตาพุด รองรับอีอีซี ตั้งเป้าปี 2565 สร้างรายได้กว่า 2,000 ล้านบาท

มร.เฟอร์นานด์ ฮัทส์ ประธาน กลุ่มคาทูน นาที กล่าวภายในงานฉลองครบรอบ 20 ปี บริษัท คาทูน นาที (ประเทศไทย) จำกัด และในการเสวนาภายใต้หัวข้อ Eastern Economic Corridor : a Bridgehead in Transformation ว่า "คาทูน นาที ถือเป็นบริษัทผู้นำทางด้านโลจิสติกส์ที่มีบริการอย่างครบวงจรระดับโลกจากประเทศเบลเยียม ซึ่งมีประสบการณ์มายาวนานกว่า 165 ปี และในปัจจุบันมีเครือข่ายให้บริการมากกว่า 165 แห่งครอบคลุมทุกทวีปทั่วโลก ทั้งทวีปอเมริกาเหนือ ทวีปอเมริกาใต้ กลุ่มยุโรป กลุ่มยุโรปตะวันตก กลุ่มตะวันออกกลาง และแอฟริกา รวมถึงกลุ่มเอเชีย ได้แก่ ประเทศเวียดนาม ประเทศสิงคโปร์ และประเทศไทย

โดยมีรูปแบบการให้บริการด้านขนส่ง บริการคลังสินค้า ในแบบ Ready Build Warehouse (RBW) และ Built to Suit (BTS) ซึ่งมีมาตรฐานโครงสร้างคลังสินค้าที่มีเทคโนโลยีและระบบวิศวกรรมแบบครบวงจร สำหรับประเทศไทย คาทูน นาที ได้เข้ามาลงทุนด้านโลจิสติกส์ในไทยตลอดระยะเวลา 20 ปี ภายใต้ชื่อ บริษัท คาทูน นาที (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท คาทูน นาที เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ด้วยงบการลงทุนรวมกว่า 9,000 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพในพื้นที่ของประเทศไทย ทั้งด้านระบบการขนส่งภายในประเทศและการเป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่อไปสู่ประเทศต่าง ๆ ในกลุ่มประเทศ CLMV จึงได้เปิดให้บริการด้านโลจิสติกส์
 

"บิ๊กโลจิสติกส์เบลเยียม" ทุ่มงบ 450 ล้าน ลงทุนคลังสินค้ามาบตาพุดรับ "อีอีซี"

ภายใต้แนวคิด "โลจิสติกส์ โซลูชั่น" (Logistic Solution) ทั้งคลังสินค้า (Warehouse) ในแบบ Ready Build Warehouse (RBW) และ Built to Suit (BTS) ที่ใช้ระบบการออกแบบและการดำเนินงานตามมาตรฐานของบริษัท รวมถึงบริการคัดแยกและบรรจุผลิตภัณฑ์ (Packaging) จำนวนทั้งสิ้น 5 แห่ง รวมพื้นที่ทั้งหมด 400,000 ตารางเมตร แบ่งออกเป็น กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์และสินค้าอุปโภคบริโภค ณ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง จำนวน 2 แห่ง กลุ่มอุตสาหกรรมปิโตรเคมีและเคมีชนิดพิเศษ บริเวณนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง จำนวน 2 แห่ง

ล่าสุด บริษัทฯ ได้ทุ่มงบประมาณการลงทุนกว่า 450 ล้านบาท สร้างศูนย์กระจายสินค้าใหม่ขึ้นมาอีก 1 แห่ง บริเวณนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง ขนาดพื้นที่ 18,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับการเจริญเติบโตของลูกค้าในพื้นที่เขตระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก Eastern Economic Corridor (EEC) โดยเป็นศูนย์กระจายสินค้าที่มีเครื่องมือและระบบการบริหารจัดการที่ทันสมัยสำหรับเคมีภัณฑ์ชนิดต่าง ๆ

"บิ๊กโลจิสติกส์เบลเยียม" ทุ่มงบ 450 ล้าน ลงทุนคลังสินค้ามาบตาพุดรับ "อีอีซี"


มร.เฟอร์นานด์ กล่าวต่อว่า "บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า เศรษฐกิจของประเทศไทยมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและมีศักยภาพที่มั่นคง เห็นได้จากการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานภายในประเทศ และการพัฒนาระบบโลจิสติกส์เชื่อมต่อไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ส่งผลให้ในปัจจุบันมีกลุ่มนักลงทุนบริษัทต่างชาติหันเข้ามาลงทุนในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น จึงเป็นสัญญาณที่ดี ว่า ประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งตลาดทางด้านโลจิสติกส์ที่น่าดึงดูดกลุ่มนักลงทุนในระยะยาว

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมแผนการลงทุนในประเทศไทยเพิ่มเติมในด้านต่าง ๆ ทั้งการพัฒนาระบบให้สอดรับกับการเป็น "โลจิสติกส์ โซลูชั่น" รวมถึงการขยายศูนย์กระจายสินค้าให้เพียงพอต่อความต้องการของกลุ่มลูกค้า โดยตั้งเป้าในปี 2022 บริษัทฯ จะสามารถสร้างรายได้กว่า 2,000 ล้านบาทต่อปี จากเดิม 1,500 ล้านบาทต่อปี"

"บิ๊กโลจิสติกส์เบลเยียม" ทุ่มงบ 450 ล้าน ลงทุนคลังสินค้ามาบตาพุดรับ "อีอีซี"