ธุรกิจเช่าไอทีมาแรงเอชพีมุ่งเจาะSMEs

16 มี.ค. 2562 | 00:00 น.

เอชพี ชี้แนวโน้มธุรกิจเช่าใช้อุปกรณ์ไอทีมาแรง ล่าสุดต่อยอดบริการเช่าโซลูชันการพิมพ์ครบวงจร มุ่งเจาะ “SMEs-สตาร์ตอัพ”  พร้อมเร่งสร้างประสบการณ์ลูกค้าผ่านช่องทางออมนิแชนเนล 

นายปวิณ วรพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าแนวโน้มบริการเช่าใช้อุปกรณ์และบริการไอที ภายใต้บริการ Device as a Service เติบโตได้ดี โดยได้รับการตอบรับจากองค์กรขนาดใหญ่ ที่เปลี่ยนจากการจัดซื้อมาเป็นเช่าใช้ และกลุ่ม SMEs ที่ต้องการทรานส์ฟอร์มธุรกิจไปสู่ดิจิทัล รวมไปถึงกลุ่มสตาร์ตอัพ ที่นำอุปกรณ์ไอทีไปใช้เริ่มต้นทำธุรกิจ ล่าสุดบริษัทได้เปิดให้บริการเช่าใช้โซลูชันการพิมพ์ครบวงจร ภายใต้แคมเปญ เอชพี พรินต์ ซับสคริปชัน (HP Print Subscription) เพิ่มเติม หลังจากที่ก่อนหน้านี้เปิดให้บริการเช่าใช้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โดยบริการเช่าใช้โซลูชันการพิมพ์มีค่าบริการเริ่มต้น 2,000 บาทต่อเดือน   

กลุ่มธุรกิจคอมพิวเตอร์นั้นบริษัทต้องการผลักดันส่วนแบ่งตลาดกลุ่ม SMEs ให้เป็นอันดับ 1 โดยจะมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการเป็นโซลูชัน พร้อมบริการเช่าใช้ ไปยังกลุ่ม SMEs ทั้งกลุ่มสตาร์ตอัพ โรงแรม ค้าปลีก  

นายปวิณ กล่าวต่อไปอีกว่าทิศทางธุรกิจที่สำคัญปีนี้จะมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้การซื้อสินค้าให้กับลูกค้า ผ่าน ออมนิแชนเนล โดยเชื่อมช่องทางออนไลน์กับออฟไลน์เป็นเนื้อเดียวกัน ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าของเอชพีจากที่ใดก็ได้ ในราคาเดียวกัน และได้รับบริการเหมือนกัน  โดยบริษัทจะเข้าไปสร้างระบบขนส่งสินค้า และระบบชำระเงินให้กับคู่ค้า ทั้งร้านค้าปลีกที่เป็นเชนสโตร์ และร้านค้าปลีกรายย่อย 

หน้า 12 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,452 วันที่  14 - 16 มีนาคม พ.ศ. 2562

ธุรกิจเช่าไอทีมาแรงเอชพีมุ่งเจาะSMEs